+Aa-
    Zalo

    Ông Biden cứng rắn: "Sẽ không có buổi tranh luận thứ hai nếu ông Trump chưa khỏi bệnh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden cho biết không nên tổ chức cuộc tranh luận thứ hai nếu Tổng thống Donald Trump vẫn bị nhiễm COVID-19.

    Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden cho biết không nên tổ chức cuộc tranh luận thứ hai nếu Tổng thống Donald Trump vẫn bị nhiễm COVID-19. 

    Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden (phải) và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc tranh luận trước đó. Ảnh: AP

    "Tôi nghĩ nếu ông ấy vẫn còn nhiễm COVID-19, chúng tôi không nên tranh luận", ông Biden nói với các phóng viên ở Maryland. "Tôi nghĩ chúng tôi sẽ phải tuân theo những nguyên tắc rất nghiêm ngặt. Quá nhiều người đã bị nhiễm bệnh và đó là một vấn đề rất nghiêm trọng."

    "Tôi sẽ làm theo hướng dẫn của Phòng khám Cleveland nếu như ông Trump xuất hiện để tranh luận. Tôi mong muốn có thể tranh luận với ông ấy. Nhưng tôi chỉ hy vọng tất cả các giao thức được tuân theo, những gì cần thiết vào thời điểm này", Cựu phó tổng thống nói.

    Ngày 7/10, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho biết, các dấu hiệu quan trọng của Tổng thống Donald Trump vẫn ổn định và trong phạm vi bình thường, Tổng thống không mắc bất kỳ triệu chứng COVID-19 nào trong ít nhất 24 giờ.

    Bác sĩ cũng nói thêm, ông Trump không bị sốt trong 4 ngày qua, trong khi hệ miễn dịch của ông đang sản sinh ra mức kháng thể COVID-19 có thể phát hiện được.

    "Tổng thống không cần thở oxy, cũng như không cần bất kỳ thứ gì kể từ khi nhập viện", vị bác sĩ lưu ý.

    Cùng ngày 7/10, Tổng thống Trump đã trở lại Phòng Bầu dục, nơi ông được báo cáo tóm tắt về các cuộc đàm phán gói kích thích kinh tế và cơn bão Delta, chỉ hai ngày sau khi ông xuất viện từ Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed.

    Nhà Trắng "cực kỳ hạn chế nhân viên ra vào Phòng Bầu dục" và đã bố trí một "quầy cách ly" với áo choàng y tế, khẩu trang, kính chống giọt bắn cho khách ngay bên ngoài cửa Phòng Bầu dục, gần nơi các trợ lý của Tổng thống ngồi.

    Tính tới nay, 34 nhân viên Nhà Trắng và "những người có liên hệ khác" đã nhiễm COVID-19, nhiều hơn báo cáo trước đó, ABC News ghi nhận trong một bản ghi nhớ của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang hôm 7/10.

    Mộc Miên (Theo ctvnews.ca)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-cung-ran-se-khong-co-buoi-tranh-luan-thu-hai-neu-ong-trump-chua-khoi-benh-a341720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan