+Aa-
    Zalo

    Ông chủ Amazon "vượt mặt" Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc tăng giá của cổ phiếu Amazon trong phiên giao dịch ngày 27/7 giúp cho tài sản của ông chủ Amazon vượt Bill Gates, vị tỷ phú công nghệ nhiều năm ở ngôi vị giàu nhất t

    Việc tăng giá của cổ phiếu Amazon trong phiên giao dịch ngày 27/7 giúp cho tài sản của ông chủ Amazon vượt Bill Gates, vị tỷ phú công nghệ nhiều năm ở ngôi vị giàu nhất thế giới.

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ BBC cho hay, việc tăng giá của cổ phiếu Amazon trong phiên giao dịch ngày 27/7 giúp cho tài sản của ông chủ Amazon vượt mặt Bill Gates, vị tỷ phú công nghệ nhiều năm ở ngôi vị giàu nhất thế giới.

    Cổ phiếu của hãng Amazon đã tăng cao ngay sau khi hãng bán lẻ trực tuyến này công bố báo cáo tài chính quý 2/2017.

    Theo The Verge, nếu cổ phiếu của Amazon tiếp tục có giá tốt, ngôi vị này sẽ được tỷ phú Bezos giữ vững.

    Jeff Bezos sở hữu gần 1/5 cổ phiếu của Amazon, trong khi giá trị của hãng đã vượt qua con số 500 tỷ USD. Như vậy, chỉ trong 6 tháng, tổng tài sản của Jeff Bezos đã tăng thêm 20 tỷ USD.

    CEO Amazon - Ảnh: Forbes

    Chỉ một ngày trước, Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới khi nắm giữ khối tài sản 90 tỷ USD, trong khi tài sản của Jeff Bezos là 89 tỷ USD. Ngay sau khi cổ phiếu Amazon tăng giá tốt còn cổ phiếu Microsoft lại giảm giá nhẹ, ngôi vị trên đã đổi chủ.

    Hiện tài sản của tỷ phú Jeff Bezos được Forbes định giá 90,6 tỷ USD, trong khi tài sản của tỷ phú Bill Gates là 90,1 tỷ USD. Bezos là người thứ 6 dành danh hiệu người giàu nhất thế giới trong vòng 30 năm qua.

    Báo VnExpress dẫn nguồn thông tin theo Bloomberg, các nhà đầu tư và giới phân tích đang theo dõi sát sao động thái lấn sân các mảng kinh doanh như thời trang và thực phẩm của Amazon. Họ cũng quan tâm đến việc Amazon có thêm được bao nhiêu thuê bao đăng ký dịch vụ thành viên cao cấp Amazon Prime. Do những người này chi nhiều tiền hơn khách hàng thông thường.

    Số liệu mảng điện toán đám mây - Amazon Web Services cũng rất được chờ đợi. Đây là mảng kinh doanh đang tăng trưởng nhanh, lợi nhuận tốt và hiện đóng góp 10% doanh thu cho hãng. Amazon đang là cái tên dẫn đầu mảng điện toán đám mây, dù phải chịu cạnh tranh khốc liệt từ Microsoft và Alphabet – công ty mẹ của Google.

    Báo Tiền Phong dẫn nguồn thông tin theo tờ Reuters cho hay, Jeff Bezos, SN 1964 tại Albuquerque, New Mexico, cho biết kế hoạch kinh doanh sơ khai của Amazon được Bezos viết trên đường ông chu du xuyên nước Mỹ từ New York tới Seatle năm 1994.

    Bezos đã thiết lập nên Amazon ngay trong gara nhà ông. Có thể nói, Amazon đã định hình lại thế giới bán lẻ ở Mỹ và nhiều quốc gia khác sau khi tung ra thị trường một cửa hàng sách trên mạng internet.

    Amazon hiện nay là tập đoàn thương mại điện tử và bán lẻ lớn nhất nước Mỹ với doanh thu năm 2016 đạt 136 tỷ USD và tổng số nhân viên là 341.400 người.

    Trong bối cảnh các cửa hàng bán lẻ vẫn đang phải vật lộn để tồn tại, Amazon đã đẩy mạnh kế hoạch kinh doanh mới với dịch vụ Amazon Web Services và trợ lý số của Alexa.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-amazon-vuot-mat-bill-gates-tro-thanh-nguoi-giau-nhat-the-gioi-a197453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan