+Aa-
    Zalo

    Ông chủ dự án 5000 căn hộ The Arena Cam Ranh xây trái phép ở Khánh Hòa là ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự án The Arena Cam Ranh xây dựng trái phép suốt 2 năm qua mới bị đình chỉ xây dựng. Dư luận đặt dấu hỏi về ông chủ đứng sau dự án là ai?

    Dự án The Arena Cam Ranh xây dựng trái phép suốt 2 năm qua mới bị đình chỉ xây dựng. Dư luận đặt dấu hỏi về ông chủ đứng sau dự án là ai?

    Dự án The Arena Cam Ranh được "nhà" Trần Thái chuyển nhượng cho "nhà" Đức "cá tầm"

    Vừa qua, Sở Xây dựng Khánh Hòa đã ra quyết định đình chỉ xây dựng dự án The Arena Cam Ranh vì xây dựng dự án không có giấy phép xây dựng.

    Điều đáng nói, dự án này đã khởi công xây dựng gần 2 năm nay nhưng đến nay mới bị đình chỉ xây dựng, khiến dư luận đặt dấu hỏi về ông chủ đứng sau.

    Theo tìm hiểu, năm 2009, UBND tỉnh Khánh Hòa đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho CTCP đầu tư du lịch và thể thao Trần Thái Nam Long thực hiện dự án “Khu liên hợp du lịch-thương mại-câu lạc bộ du thuyền Trần Thái Nam Long” tại các lô D14, TT9 và TT3, thuộc Khu 4 Bắc bán đảo Cam Ranh (TP. Cam Ranh) với 26,3ha trong thời hạn 50 năm.

    Năm 2012, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thay đổi giấy chứng nhận đầu tư trên cho CTCP Trần Thái Cam Ranh với quy mô 27,5 ha, thuê đất trả tiền hàng năm (thời hạn 50 năm), để xây dựng khu biệt thự và căn hộ để bán và cho thuê. Đồng thời, yêu cầu sau 4 năm, dự án phải xây dựng và đưa vào sử dụng.

    Thế nhưng, thay vì yêu cầu chủ đầu tư thực hiện dự án như được phê duyệt, đúng tiến độ thì các cơ quan chức năng và UBND tỉnh Khánh Hòa lại liên tục điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư và quy hoạch chi tiết cho dự án liên tục trong suốt từ năm 2012 đến cuối năm 2017.

    Còn CTCP Trần Thái Cam Ranh được thành lập vào tháng 7/2009, với vốn điều lệ 212 tỷ đồng do 3 cổ đông sáng lập gồm: Công ty TNHH bất động sản Phú An; Công ty TNHH bất động sản Trần Thái và bà Thái Ngọc Dung. Công ty này do ông Trần Minh Trí làm Chủ tịch HĐQT.

    Công ty TNHH bất động sản Trần Thái là doanh nghiệp được vợ chồng ông Trần Minh Chí và bà Thái Ngọc Dung thành lập năm 2001. Cái tên Trần Thái có lẽ cũng bắt nguồn từ tên họ của hai doanh nhân này.

    Trong khi, Công ty TNHH bất động sản Phú An được thành lập từ năm 1997. Công ty này do ông Chí và bà Dung làm chủ sở hữu với tỷ lệ 85%, 15% còn lại nằm trong tay cổ đông Trần Tuấn Huy.

    Trở lại Công ty Trần Thái Cam Ranh, tháng 10/2016, cả 3 cổ đông sáng lập đồng loạt thoái vốn. Đồng thời, ông Trần Minh Chí cũng không còn là Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của công ty.

    Lúc này, xuất hiện cái tên hoàn toàn mới là Hà Thị Phương Thảo trở thành Tổng giám đốc/ người đại diện pháp luật. Bà Thảo được biết đến là vợ của doanh nhân Lê Anh Đức (hay còn gọi Đức “cá tầm”).

    Sự thay đổi này dường như đồng nghĩa với việc “nhà” Trần Thái đã chuyển nhượng dự án The Arena Cam Ranh cho “nhà” Đức “cá tầm”.

    Sau khi dự án chuyển chủ, năm 2017 The Arena Cam Ranh bắt đầu khởi công xây dựng dù chưa được cấp phép. Vậy doanh nhân Đức “cá tầm” là ai, và có năng lực ra sao? Và vì sao “nhà” Trần Thái lại từ bỏ dự án The Arena Cam Ranh?

    THỦY TIÊN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-du-an-5000-can-ho-the-arena-cam-ranh-xay-trai-phep-o-khanh-hoa-la-ai-a290784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan