+Aa-
    Zalo

    Ông chủ hãng thời trang Under Armour mất trắng 2,5 tỷ USD trong một ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong phiên giao dịch 31/10, cổ phiếu Under Armour tiếp tục giảm hơn 20% nhiều phiên giảm liên tiếp sau khiến tài sản của nhà sáng lập, CEO Kevin Plank sụt 2,5 tỷ USD.

    Trong phiên giao dịch 31/10, cổ phiếu Under Armour tiếp tục giảm hơn 20% nhiều phiên giảm liên tiếp sau khiến tài sản của nhà sáng lập, CEO Kevin Plank sụt 2,5 tỷ USD.

    Giá cổ phiếu xuống dốc mức nhất 2 năm khiến tài sản cuae CEO bay hơi 2,5 tỷ Ảnh: Vneconomy

    Nguyên nhân chính của sự sụt giảm này là Under Armour mới công bố lợi nhuận quý giảm 5% so với cùng kỳ năm trước - mức thấp nhất kể từ năm 2005, đồng thời tiếp tục hạ dự cả năm.

    Theo Bloomberg, trước đó, cổ phiếu này đã sụt tới 75% từ mức đỉnh 54,7 USD và tiếp tục giảm hơn 20% trong phiên giao dịch ngày 31/10 sau khi Under Armour công bố lợi nhuận quý 3 giảm gần 5% so với cùng kỳ năm trước - thấp nhất kể từ năm 2005.

    Under Armour cũng lần thứ hai trong 2 tháng hạ dự báo doanh thu và lợi nhuận cả năm và tuyên bố dừng sản xuất một số dòng sản phẩm trong quý 4.

    Kevin Plank, nhà sáng lập thương hiệu thời trang này, từng sở hữu tài sản lên tới 4,2 tỷ USD vào tháng 9/2015, giờ chỉ còn khoảng 1,7 tỷ USD, theo xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index.

    Kevin Plank cho biết vấn đề lớn nhất của Under Armour hiện tại là doanh số của hãng tại Mỹ giảm mạnh.Nguồn: Cafebiz

    Trong thông báo kết quả kinh doanh, Kevin Plank cho biết vấn đề lớn nhất của Under Armour hiện tại là doanh số của hãng tại Mỹ giảm mạnh.

    Hiện công ty có trụ sở tại Baltimore, Maryland này đang cố gắng mở rộng ra thị trường quốc tế, với doanh số trong quý 3 có xu hướng tăng tại châu Âu, Mỹ Latin và châu Á, nhưng thị phần vẫn khá khiêm tốn. Trong khi đó, doanh thu tại Bắc Mỹ - chiếm tới hơn 75% tổng doanh thu của hãng - lại giảm 12% trong quý so với năm trước.

    Đây là sự thụt lùi tồi tệ của thương hiệu thời trang này, khi mà không lâu trước đó, Under Armour vẫn đang giành giật thị phần với Nike và Adidas.

    Chưa hết, Under Armour còn lâm vào khủng hoảng truyền thông hồi đầu năm sau khi Plank đồng ý gia nhập hội đồng cố vấn (giờ đã giải tán) của Nhà Trắng và nói rằng "một tổng thống ủng hộ doanh nghiệp là tài sản quốc dân thực sự".

    Theo Neil Saunders, Giám đốc điều nhà hãng nghiên cứu GlobalData Retail, Under Armour nên tiếp tục tập trung vào mở rộng ra các thị trường quốc tế đang có triển vọng tốt.

    Vốn không thích những chiếc áo thi đấu ướt đẫm mồ hôi, ông đã nảy ra ý tưởng thiết kế loại trang phục thể thao thấm hút mồ hôi và khai sinh Under Armour trong tầng hầm nhà bà mình tại Washington, Mỹ. Lên sàn vào năm 2005, hiện thương hiệu này có vốn hoá thị trường 5,24 tỷ USD.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-hang-thoi-trang-under-armour-mat-trang-25-ty-usd-trong-mot-ngay-a207663.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan