+Aa-
    Zalo

    Ông chủ quán bún bò "bá đạo" lại tung "chiêu độc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quán bún bò gân "bá đạo" cùng ông chủ với thân thế đặc biệt càng ngày càng "nổi như cồn". Mới đây, ông chủ của quán này lại "tung chiêu" để hút khách.

    (ĐSPL)  - Quán bún bò gân "bá đạo" cùng ông chủ với thân thế đặc biệt càng ngày càng "nổi như cồn". Mới đây, ông chủ của quán này lại "tung chiêu" để hút khách.

    Làm thơ... "siêu khuyến mãi"

    Để báo với khách hàng quán không nghỉ trong dịp lễ dài ngày 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và giỗ tổ Hùng Vương sắp tới, anh Hoàng Dũng, chủ quán bún bò gân ở vỉa hè chung cư Tôn Thất Thuyết, quận 4, treo một bài thơ khuyến mãi khiến nhiều khách hào hứng.

    Bài thơ "không vần không điệu" với nội dung: “Năm nay giỗ tổ Hùng Vương, kể cả giải phóng đã tròn bốn mươi. Chúng tôi thông báo gần xa, vẫn không dẹp quán bán như mọi ngày. Nếu không có chỗ nào chơi, nên về ăn bún chẳng cần đắn đo”.

    Cuối bài thơ có chương trình "siêu khuyến mãi" của quán. Đó là khách được "Chụp hình với chủ quán bún bò gân”.

    Anh Dũng cho hay, không treo những bảng nội quy gây cười trước đây nhưng lại sáng tác thêm nội dung hài hước mới là để chiều theo yêu cầu của khách.

    Cam kết không treo 2 bảng nội quy chọc cười khách nhưng chủ quán bún bò gân "bá đạo" khẳng định, cứ mỗi dịp lễ, anh sẽ tung một bảng thông báo có nội dung hài, để phục vụ thượng đế của mình.

    Anh chia sẻ, sẽ định kỳ sáng tác những tấm bảng hài hước vào các dịp lễ tết để khách đến quán vui vẻ hơn.

    “Khách nào đến cũng yêu cầu chụp hình chung để làm kỷ niệm. Nhiều lúc thấy tôi bận việc, khách còn vào tận khu bếp để chụp hình.

    Nghĩ cũng vui nên tôi quyết định sáng tác thêm thơ khuyến mãi, cho nó lạ đời”, chủ quán chia sẻ.

    Hiện lượng khách đến quán ngày một đông. Chủ quán cho biết, anh đang tìm mặt bằng rộng rãi để có thể phục vụ nhiều khách hơn hiện tại.

    Anh Quý, cư dân chung cư Tôn Thất Thuyết cho rằng: “Đây là cách quảng cáo có một không hai nhưng rất thông minh của chủ quán. Những bảng nội quy hài có thể làm khách nhàm chán.

    Do vậy mà chủ quán đã 'nhìn trước' và có sự thay đổi thường xuyên, bằng những thông báo mới, hài hước, làm khách hàng thích thú hơn. Khách đến đây không chỉ vì tô bún gân bò, mà chính vì thái độ vui vẻ, yêu đời của chủ quán”.

    Đây là những cách quảng cáo có một không hai nhưng rất thông minh của chủ quán. 

    "Đứng hình" vì thân thế của ông chủ quán

    Quán bún bò vỉa hè của ông chủ Nguyễn Hoàng Anh Dũng (48 tuổi) ở chung cư Tôn Thất Thuyết (quận 4, TPHCM), bỗng chốc nổi lên như một hiện tượng thời gian gần đây nhờ những bảng “nội quy” được dân mạng gọi là “bá đạo”.

    Đầu tiên là tấm bảng thông báo giờ bán hết sức ngộ nghĩnh“Bún bò gân 30 ngàn. Mở cửa 15h30 – Đóng cửa 19h30. Ế… bán tiếp” cùng biểu tượng mặt buồn xo và dòng cuối “Chủ nhật off relax” khiến khách hàng không khỏi bật cười vì sự hóm hỉnh của ông chủ quán.

    Bảng "nội quy" chọc cười khách hàng không giống ai khiến chủ quán bún bò vỉa hè đường Tôn Thất Thuyết, quận 4, TP HCM được nhiều người biết tới, quán đông khách hơn.

    Kế đến và đặc sắc nhất là tấm bảng nội quy “có một không hai”, với những quy định rất chi trời ơi đất hỡi. “Quý khách ăn thiếu vui lòng thế chấp giấy tờ nhà, giấy hôn thú. Nói chung tất cả các loại giấy trừ giấy vệ sinh. Quán chỉ thu VNĐ mệnh giá dưới 500 ngàn, dứt khoác không nhận ngoại tệ của các quốc gia khác. Đọc xong bảng nội quy này tô bún nguội ngắc, chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm”. Không ai là không bật cười trước bảng nội quy được xem là “bá đạo” nhất Sài Gòn.

    Những bảng “thông báo”, “nội quy” như “ăn dở cấm chê”, “không được lên mạng nói xấu chủ quán”, “ăn thiếu không được thế chấp giấy vệ sinh”… đã khiến rất nhiều người tìm đến quán để trải nghiệm tô bún bò cũng như sự hài hước của ông chủ dễ thương.

    Kết quả là vế sau trong thông báo chỉ bán từ 15h30 đến 17h30 (ế bán tiếp) của anh Dũng đã không xảy ra khi ngày nào anh cũng bán hết veo nồi bún dù vẫn còn rất nhiều khách đợi chờ.

    Làng truyền thông, marketing đã gọi chủ quán bún bò gân là “bậc thầy truyền thông” trong việc gây chú ý và thu hút khách hàng.

    Làng truyền thông, marketing đã gọi chủ quán bún bò gân là “bậc thầy truyền thông” trong việc gây chú ý và thu hút khách hàng.

    Nhiều người chia sẻ hình ảnh các bảng nội quy hài hước của anh như một sự tham khảo về cách làm truyền thông hiện đại.

    Và rồi cộng đồng dậy sóng khi trong tối 26/3, một người mặc đồng phục bảo vệ dân phố đã tìm đến quán, tịch thu các bảng thông báo, nội quy của anh đưa về phường.

    Đoạn clip ghi lại nội dung trao đổi giữa chủ quán Nguyễn Hoàng Anh Dũng và một người mặc đồng phục bảo vệ dân phố, một người mặc sắc phục công an được chia sẻ lên mạng cho biết bảng nội quy bị tịch thu vì “kỳ” và rằng nếu sau khi xem xét mà lãnh đạo phường thấy không có vấn đề gì thì sẽ trả lại cho anh Dũng.

    Điều không nhiều người biết: Chủ quán bún bò gân, vỉa hè chung cư Tôn Thất Thuyết chính là ca sĩ Hoàng Dũng, người đã từng gặt hái được những thành công nhất định vào cái thời “nhạc Hoa lời Việt” đang còn thịnh hành tại Việt Nam.

    Hoàng Dũng là ca sĩ đầu tiên hát song ca cùng ca sĩ Phương Thanh. Lận đận theo nghiệp ca hát suốt 11 năm, Dũng quyết định bỏ nghiệp ca hát mở công ty đào tạo boyband và D & D, một nhóm boyband khá nổi tiếng đầu những năm 2000 là do anh đào tạo. Sau một thời gian ngắn, anh cảm thấy mình không còn yêu thích nghệ thuật nữa nên chuyển sang buôn bán đủ thể loại, từ quần áo, bất động sản, kinh doanh vàng. Gần đây nhất, hiếm hoi, anh mới nhận lời làm đạo diễn liveshow “Nếu em được lựa chọn”, một chương trình được tổ chức rất công phu, hoành tráng đánh dấu chặng đường ca hát của ca sĩ Lâm Chí Khanh.

    “Tôi đã trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, giờ buông hết thấy mình nhẹ tênh. Nhiều bạn bè tôi bên Mỹ hay tin tôi bán bún bò đều rất ngạc nhiên, phải tìm về Việt Nam đến quán “tận mục sở thị” mới tin chính tôi làm thật chứ không thuê người nấu”, anh Dũng kể. Hiện tại, anh góp vốn kinh doanh một tiệm vàng vào buổi sáng, thời gian buổi chiều anh bán bún bò như một sở thích mà anh vừa tình cờ phát hiện ra.

    Ngoài solo, Hoàng Dũng từng song ca với Phương Thanh bản Tấm lòng em trong sáng trong MV cùng tên một thời gây sốt trong lòng công chúng.

    Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Hoàng Dũng, đôi khi còn được gọi là Dũng Đinh để chỉ mái đầu đinh của anh một thuở (nickname có thể gây nhầm lẫn với đạo diễn Đinh Anh Dũng), còn được biết đến với tư cách là một manager, quản lý ca sĩ Quách Tuấn Du và nhóm nhạc D&D.

    Điều càng ít người biết hơn: ca sĩ Hoàng Dũng, Nguyễn Hoàng Anh Dũng chính là cháu của nhạc sĩ Tuấn Khanh.

    AN NHIÊN (Tổng hợp)

    Video: Sự thật kinh hoàng về nước ngọt giá siêu rẻ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-quan-bun-bo-ba-dao-lai-tung-chieu-doc-a91177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan