+Aa-
    Zalo

    Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu xử "mạnh tay" với chó thả rông ở trung tâm Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Chủ tịch quận 1 (TP.HCM) Đoàn Ngọc Hải vừa yêu cầu lãnh đạo 10 phường và các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp thả chó rông, không rọ mõm.

    Phó Chủ tịch quận 1 (TP.HCM) Đoàn Ngọc Hải vừa yêu cầu lãnh đạo 10 phường và các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp thả chó rông, không rọ mõm, gây mất mỹ quan đô thị ở khu trung tâm TP.

    Chó thả rông sẽ bị xử lý. Ảnh: Lao động

    Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu Phòng văn hóa thông tin của quận phải tuyên truyền hành vi vi phạm của người dân gây hậu quả thế nào, hình thức xử lý của lực lượng chức năng. Phòng Y tế có trách nhiệm phổ biến các điều kiện nuôi chó tại đô thị, cũng như cách thức phòng chống dịch bệnh, đảm bảo mỹ quan, vệ sinh (rọ mõm, tiêm phòng, dọn dẹp khi chó phóng uế) khi đưa vật nuôi đến nơi công cộng.

    Sau công tác tuyên truyền, quận sẽ tiến hành xử phạt, cưỡng chế đối với các trường hợp vi phạm.

    Theo nghị định 90/2017 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú ý và một số lĩnh vực khác, quy định: Nếu không đeo rọ mõm cho chó, hoặc chó không được tiêm phòng, buộc xích khi đưa ra nơi công cộng...thì chủ vật nuôi bị phạt 600.000-800.000 đồng. Vi phạm cả 2 trường hợp thì bị phạt 1,6 triệu đồng.

    Chủ tịch, trưởng công an phường và nhiều lực lượng khác có thẩm quyền ra quyết định xử phạt hành vi này.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-yeu-cau-xu-manh-tay-voi-cho-tha-rong-o-trung-tam-sai-gon-a236984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan