+Aa-
    Zalo

    Ông Donald Trump và ông Kim Jong-un có thể gặp nhau ở New York

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang xem xét tham dự hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở New York vào tháng 9 tới.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang xem xét tham dự hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở New York vào tháng 9 tới.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể tham dự hội nghị thượng đỉnh lần 2 ở New York. Ảnh: Getty

    Trang Axios trích dẫn nguồn tin từ các quan chức trong chính quyền Tổng thống Trump đưa tin rằng cả Mỹ và Triều Tiên đều đang mong đợi cuộc họp lần thứ 2 của các nhà lãnh đạo. Hội nghị thượng đỉnh mới nhất nếu được diễn ra sẽ chủ yếu nhằm mục tiêu khuyến khích Bình Nhưỡng thực sự hành động để phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, như đã hứa tại hội nghị thượng đỉnh lịch sử ở Singapore vào tháng 6 vừa qua.

    Tuy nhiên, các quan chức Mỹ cũng nhấn mạnh rằng ông Kim cần có một số động thái nhất định, thể hiện sự chân thành cho Washington thấy được. Như vậy, cuộc họp lần thứ 2 mới có thể diễn ra.

    Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều sự hoài nghi về cam kết của ông Kim Jong-un trong việc từ bỏ kho vũ khí hạt nhân. Trong khi Bình Nhưỡng đã ngừng thử nghiệm tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân, một số chuyên gia nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy họ đang giảm số lượng vũ khí dự trữ hoặc ngừng sản xuất.

    Hôm 1/7, ông Trump nói rằng "có thể" thỏa thuận phi hạt nhân hóa ký với nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ không "hiệu quả". Bình luận của ông đã được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi có  báo cáo cho thấy Bình Nhưỡng đã tăng cường làm giàu uranium tại các địa điểm bí mật.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-donald-trump-va-ong-kim-jong-un-co-the-gap-nhau-o-new-york-a235129.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan