+Aa-
    Zalo

    Ông hiệu trưởng đùn đẩy để "xù nợ" tiền xây dựng nhà trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi phóng viên đến làm việc, đặt câu hỏi về nguyên nhân không chịu trả nợ công trình xây dựng trường học, ông hiệu trưởng đã có lời bất nhã và cản trở phóng viên tác nghiệp.

    (ĐSPL) - Công ty TNHH Quảng cáo Hương Sơn tố cáo: Công ty đã thi công và bàn giao công trình lát gạch TERAZO sân trường cho Trường THCS Thủy Mai, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) sử dụng đã 3 năm trôi qua nhưng không được thanh quyết toán như hợp đồng.

    Để tìm hiểu rõ hơn vấn đề này, PV báo Đời sống & Pháp luật đã có buổi làm việc với các bên liên quan mà Công ty TNHH Quảng cáo Hương Sơn phản ánh.

    Quả bóng trách nhiệm giữa hai hiệu trưởng, nhà thầu điêu đứng
    Trường THCS Thủy Mai.

    Quá trình tìm hiểu được biết: Đầu năm 2011, Trường THCS Thủy Mai có kế hoạch lát 600m2 gạch TERAZO sân trường và láng 80m2 nền xi măng không đánh màu. Sau khi tìm hiểu, nắm rõ thông tin, ngày 18/3/2011, ông Bùi Xuân Cận, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo Hương Sơn, địa chỉ xóm Đại Vường, xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và ông Nguyễn Quang Tạo, Hiệu trưởng Trường Trường THCS Thủy Mai đã có buổi làm việc ký bản hợp đồng kinh tế nói trên.

    Nội dung trong hợp đồng ghi rõ: Công ty TNHH Quảng cáo Hương Sơn sẽ đảm nhận thi công lát 600m2 gạch TERAZO sân trường và láng 80m2 nền xi măng không đánh màu cho trường Trường THCS Thủy Mai; tổng giá trị hợp đồng là 172.040.000 đồng. Sau khi đơn vị này hoàn thành công trình, nhà trường sẽ thanh toán toàn bộ chi phí số tiền như đã thỏa thuận trong hợp đồng. Nếu quá thời hạn thanh toán mà nhà trường chưa trả đầy đủ số tiền trên, mỗi tháng đơn vị sẽ tính lãi theo quy định trong hợp đồng là 1,5 \%.

    Đến ngày 1/4/2011, hai bên đã có biên bản nghiệm thu hoàn thành và bàn giao công trình, đưa vào sử dụng. Tại thời điểm, Công ty TNHH Quảng cáo Hương Sơn đã được thanh toán 64.978.000 đồng (Sáu mươi tư triệu chín trăm bảy mươi tám nghìn đồng), số tiền còn lại 118.293.000 đồng (Một trăm mười tám triệu hai trăm cín mươi ba nghìn đồng) nhà trường đang nợ.

    Ngày 3/1/2012, Hiệu trưởng Nguyễn Quang Tạo chuyển công tác đến trường khác. Trước khi chuyển đi, vị hiệu trưởng này đã có biên bản bàn giao tài chính và biên bản kiểm kê tài chính năm học 2010 - 2011 cho ông Văn Đình Bửu, người đã được bổ nhiệm thay ông Tạo làm hiệu trưởng Trường THCS Thủy Mai đến nay.

    Quả bóng trách nhiệm giữa hai hiệu trưởng, nhà thầu điêu đứng
    Biên bản bàn giao đã được hai bên hiệu trưởng ký nhận

    Sau khi ông Bửu lên làm hiệu trưởng, Công ty TNHH Quảng cáo Hương Sơn đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại, và đã nhiều lần trực tiếp đến gặp gỡ trao đổi để giải quyết vấn đề trên nhưng đều nhận được sự đùn đẩy giữa hai vị hiệu trưởng này.  

    Lý giải vấn đề này với PV, ông Văn Đình Bửu, Hiệu trưởng Trường THCS Thủy Mai chỉ cho biết: “Việc này do thầy hiệu trưởng trước đây không bàn giao đầy đủ hồ sơ nên tôi không thể thanh toán được...". Điều đáng nói, trong quá trình làm việc với PV, vị hiệu trưởng này còn có những lời nói bất nhã và có hành vi xô đẩy, cản trở phóng viên tác nghiệp.

    Quả bóng trách nhiệm giữa hai hiệu trưởng, nhà thầu điêu đứng
    Ông Văn Đình Bửu, Hiệu trưởng Trường THCS Thủy Mai 

    Dư luận cho rằng, lấy lý do thay đổi người quản lý, ông Bửu tìm cách xù nợ doanh nghiệp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-hieu-truong-dun-day-de-xu-no-tien-xay-dung-nha-truong-a54135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xử lý nghiêm hiệu trưởng nếu trường lạm thu

    Xử lý nghiêm hiệu trưởng nếu trường lạm thu

    (ĐSPL) – Hiệu trưởng những cơ sở giáo dục để xảy ra tiêu cực trong việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu góp hoặc ép buộc học sinh may (mua) quần áo đồng phục trái quy định sẽ bị xử lý nghiêm.