+Aa-
    Zalo

    Ông Huỳnh Văn Nén có thể khởi kiện nếu thương lượng bất thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong trường hợp ông Huỳnh Văn Nén và Tòa án tỉnh Bình Thuận không thỏa thuận được các khoản bồi thường thì ông Nén có thể khởi kiện...

    (ĐSPL) – Trong trường hợp ông Huỳnh Văn Nén và Tòa án tỉnh Bình Thuận không thỏa thuận được các khoản bồi thường thì ông Nén có thể khởi kiện, đưa việc bồi thường để tòa xét xử.

    Sáng ngày 20/9, TAND tối cao tổ chức họp báo về tình hình hoạt động của các Tòa án 10 tháng đầu năm 2016. Tham dự buổi họp báo có ông Nguyễn Sơn, Phó Chánh án TAND tối cao, đại diện các Cục, Vụ trực thuộc TAND tối cao.

    Tại buổi họp báo, trả lời về việc đền bù oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén, Phó Chánh án Nguyễn Sơn cho biết, TAND tỉnh Bình Thuận đang tiến hành thương lượng về các khoản bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén phải ngồi tù oan gần 17 năm.

    Lãnh đạo TAND tối cao chủ trì họp báo. 

    Theo Phó Chánh án Nguyễn Sơn, TAND tỉnh Bình Thuận đang khẩn trương thương lượng với luật sư đại diện và ông Huỳnh Văn Nén để giải quyết các yêu cầu đền bù thiệt hại cho ông Nén trên tinh thần đảm bảo quyền lợi của người bị oan sai trên cơ sở của pháp luật.

    Phó Chánh án TAND tối cao cho biết, nếu trường hợp TAND tỉnh Bình Thuận thương lượng với ông Huỳnh Văn Nén thành công thì TAND tỉnh Bình Thuận sẽ gửi văn bản về việc đền bù lên để TAND tối cao thẩm định. Sau khi nhận được văn bản này, TAND tối cao sẽ gửi Bộ Tài chính thẩm định lại lần cuối và ra quyết định chuyển tiền thì mới có tiền bồi thường.

    Tuy nhiên, ông Nguyễn Sơn cũng nhấn mạnh, trong trường hợp TAND tỉnh Bình Thuận và ông Huỳnh Văn Nén thương lượng bất thành thì ông Nén có quyền khởi kiện TAND tỉnh Bình Thuận, khi đó, tòa án cấp huyện sẽ giải quyết vụ kiện đòi bồi thường cho người bị oan.

    Liên quan đến việc bồi thường, ông Nguyễn Hưng, Chánh văn phòng TAND tối cao cho biết, dựa theo Luật trách nhiệm bồi thường, trong 10 tháng đầu năm, các Tòa án đã thụ lý 7 yêu cầu bồi thường thuộc trách nhiệm của tòa án và đã giải quyết dứt điểm được 1 vụ.

    Nhân Văn
    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]RFVgFDpJIJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-huynh-van-nen-co-the-khoi-kien-neu-thuong-luong-bat-thanh-a162848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.