+Aa-
    Zalo

    Ông Joe Biden chuẩn bị giới thiệu đội ngũ an ninh quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Joe Biden cho biết mình đang chuẩn bị chính thức giới thiệu đội ngũ an ninh quốc gia, trong đó bao gồm những người từng làm việc trong chính quyền ông Obama.

    Ông Joe Biden cho biết mình đang chuẩn bị chính thức giới thiệu đội ngũ an ninh quốc gia, trong đó bao gồm những người từng làm việc trong chính quyền Obama.

    AP đưa tin ông Joe Biden đang chuẩn bị chính thức giới thiệu đội ngũ an ninh quốc gia của mình, báo hiệu sự chuyển hướng của ông khỏi các chính sách “Nước Mỹ trên hết” của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump và quay trở lại sự can dự của Mỹ trên thị trường toàn cầu .

    Những lựa chọn cho các vị trí an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại bao gồm cựu Ngoại trưởng John Kerry đi đầu trong việc chống biến đổi khí hậu. Việc ông Kerry và một số người khác sẽ tham gia chính quyền sắp tới sẽ được ông Joe Biden và bà Kamala Harris thảo luận trong một sự kiện diễn ra vào chiều 24/11 (giờ địa phương).

    Joe Biden (phải) mỉm cười khi cựu Ngoại trưởng John Kerry lên bục phát biểu tại điểm dừng vận động tranh cử tại Trung tâm Cộng đồng South Slope ở North Liberty, Iowa. Ảnh: AP.

    Ngoài lĩnh vực an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại, ông Biden dự kiến ​​sẽ chọn Janet Yellen là người phụ nữ đầu tiên trở thành thư ký ngân khố. Bà được cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đề cử vào vị trí lãnh đạo Cục Dự trữ Liên bang, là người phụ nữ đầu tiên đảm nhiệm vị trí đó và phục vụ từ năm 2014 đến 2018.

    Nội các mới của ông Biden đánh dấu sự quay trở lại cách tiếp cận truyền thống hơn để điều hành, dựa vào các nhà hoạch định chính sách kỳ cựu có chuyên môn sâu và mối quan hệ bền chặt ở Washington và các thủ đô toàn cầu. Và với một danh sách bao gồm nhiều phụ nữ và người da màu, một số người trong số họ đang phá vỡ các rào cản lịch sử trong các vị trí của họ, ông Biden đang thực hiện lời hứa trong chiến dịch của mình là dẫn dắt một đội phản ánh sự đa dạng của nước Mỹ.

    Ông Biden cho biết sắp tới sẽ đề cử cố vấn lâu năm Antony Blinken làm ngoại trưởng, luật sư Alejandro Mayorkas làm thư ký an ninh nội địa, nhà ngoại giao Linda Thomas-Greenfield trở thành đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, và Jake Sullivan làm cố vấn an ninh quốc gia. Avril Haines, cựu phó giám đốc CIA, sẽ được đề cử làm giám đốc tình báo quốc gia, bà là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ này.

    Ông Biden đi cùng Avril Haines, cựu Phó Giám đốc Cục Tình báo Trung ương (trái) tại nhà hát The Queen ở Wilmington. Ảnh: AP.

    Những người được giới thiệu vào hôm 24/11 “là những nhà lãnh đạo có kinh nghiệm, đã được thử nghiệm với khủng hoảng, những người sẵn sàng bắt đầu hoạt động vào ngày đầu tiên. Các quan chức này sẽ bắt đầu làm việc ngay lập tức để xây dựng lại các thể chế của chúng tôi, đổi mới và hình dung lại vai trò lãnh đạo của Mỹ để giữ cho người Mỹ an toàn ở trong và ngoài nước, đồng thời giải quyết những thách thức xác định của thời đại chúng ta - từ bệnh truyền nhiễm, đến khủng bố, phổ biến hạt nhân, các mối đe dọa mạng và khí hậu thay đổi", thông tin được trích trong một tuyên bố.

    Trong những tuần tới, ông Biden cũng có thể đề cử Michèle Flournoy là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo bộ Quốc phòng. Pete Buttigieg, cựu thị trưởng Indiana và là ứng cử viên tổng thống một thời, cũng đã được đề cập đến như một ứng cử viên cho cơ quan nội các.

    Khi công khai các lựa chọn vào hôm 23/11, ông Biden đã tiếp tục với kế hoạch hoàn tất nhân sự vào chính quyền của mình ngay cả khi Tổng thống Donald Trump từ chối thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử ngày 3/11, đã theo đuổi những thách thức pháp lý vô căn cứ ở một số bang quan trọng và làm việc để cản trở quá trình chuyển đổi .

    Bích Thảo(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-joe-biden-chuan-bi-gioi-thieu-doi-ngu-an-ninh-quoc-gia-a347101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan