+Aa-
    Zalo

    Ông Lê Nam Thái được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐTV Nhà máy In tiền Quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Lê Thái Nam - Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Ngân hàng Nhà nước) vừa được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐTV của Nhà máy In tiền Quốc gia.

    Ông Lê Thái Nam - Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Ngân hàng Nhà nước) vừa được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐTV của Nhà máy In tiền Quốc gia.

    Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), ngày 12/9 vừa qua, Nhà máy In tiền Quốc gia đã tổ chức công bố các quyết định của Thống đốc NHNN liên quan đến tổ chức, hoạt động và bổ nhiệm, điều động cán bộ lãnh đạo của Nhà máy.

    Theo đó, Thống đốc đã có Quyết định số 1869/QĐ-NHNN về việc điều động và bổ nhiệm ông Lê Thái Nam, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (thuộc NHNN) giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà máy In tiền Quốc gia từ ngày 15/9.

    Thời hạn giữ chức vụ của ông Lê Thái Nam là 5 năm kể từ ngày được bổ nhiệm.

    Ngoài ra, Thống đốc NHNN cũng ra Quyết định số 1868/QĐ-NHNN về việc giao ông Nguyễn Văn Long, hiện là Phó tổng giám đốc Nhà máy In tiền Quốc gia đảm nhiệm, phụ trách điều hành hoạt động Nhà máy In tiền Quốc gia cũng từ ngày 15/9. Ông Long sẽ điều hành hoạt động của Nhà máy cho đến khi có quyết định bổ nhiệm mới.

    Ông Lê Thái Nam (trái) vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐTV Nhà máy In tiền Quốc gia

    Nhà máy In tiền Quốc gia là doanh nghiệp hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, có hoạt động chính là in, đúc tiền, sản xuất vàng miếng, vật phẩm, lưu niệm bằng vàng và các loại giấy tờ có giá theo kế hoạch được giao của Thống đốc NHNN.

    Mới đây, Nhà máy In tiền Quốc gia vừa công bố số liệu tài chính bán niên năm 2019 với khoản lỗ ròng hơn 11 tỷ đồng, so với kết quả lãi sau thuế hơn 60 tỷ cùng kỳ năm 2018.

    Theo báo cáo tài chính, doanh thu trong 6 tháng đầu năm đạt gần 907 tỷ đồng, thấp hơn 9% cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận gộp giảm mạnh, chỉ bằng một phần tư cùng kỳ, do chi phí giá vốn giảm thấp hơn doanh thu.

    Không riêng hoạt động kinh doanh, hoạt động tài chính của đơn vị này cũng thấp hơn giai đoạn nửa đầu năm ngoái, cả phần doanh thu và chi phí. Cùng với chi phí quản lý tăng, lợi nhuận của Nhà máy In tiền Quốc gia trong nửa đầu năm 2019 giảm mạnh.

    Trước đó, diễn biến tương tự cũng diễn ra trong nửa cuối năm 2018. Dù doanh thu tăng nhưng lợi nhuận gộp giảm mạnh, lợi nhuận 6 tháng cuối năm ghi nhận còn số âm.

    Hai quý này có thể xem là cá biệt bởi từ năm 2013 đến nay Nhà máy In tiền Quốc gia đều có lãi. Lợi nhuận trong 6 năm gần nhất tăng cùng chiều với đà tăng của doanh thu. Năm 2018, đơn vị này đạt doanh thu 2.337 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế 64 tỷ. Tuy nhiên, doanh thu hay lợi nhuận không phản ánh chất lượng hoạt động của Nhà máy In tiền Quốc gia. Theo đơn vị này, số lượng, doanh thu và chi phí từ hoạt động in đúc tiền hoàn toàn phụ thuộc vào cung cầu tiền mặt trong nền kinh tế và việc điều hành chính sách tiền tệ của NHNN.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-le-nam-thai-duoc-bo-nhiem-lam-chu-tich-hdtv-nha-may-in-tien-quoc-gia-a292677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan