+Aa-
    Zalo

    Ông Lê Trương Hải Hiếu: Lấy nguyện vọng của nhân dân làm mệnh lệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- "Xác định phương cách mình làm là lấy nguyện vọng của nhân dân làm mệnh lệnh". Đó là công thức làm việc của tân chủ tịch trẻ nhất quận 12 TP.HCM.

    (ĐSPL)- "Xác định phương cách mình làm là lấy nguyện vọng của nhân dân làm mệnh lệnh". Đó là công thức làm việc của tân chủ tịch trẻ nhất quận 12 TP.HCM Lê Trương Hải Hiếu.

    Như tin tức đã đưa, ngày 25/8, Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM đã trao quyết định cho ông Lê Trương Hải Hiếu, thôi giữ chức Phó Bí thư quận ủy quận 1 nhiệm kỳ 2015-2020 để giữ chức Chủ tịch UBND kiêm Phó Bí thư quận ủy quận 12, nhiệm kỳ 2015-2020.

    Ông Lê Trương Hải Hiếu, sinh năm 1981, có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, Cử nhân Luật, Cao cấp Lý luận chính trị. Sau khi học cao học ngành Quản trị Kinh doanh tại Mỹ, về nước, ông công tác tại Thành đoàn, rồi là Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn 1. Tháng 2/2010, ông là Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Bến Thành, quận 1 và là đại biểu HĐND TP khóa VIII. Từ tháng 12/2013 ông được bổ nhiệm chức Phó bí thư - Phó chủ tịch (phụ trách kinh tế) UBND quận 1.

    "Người dân cần gì thì tôi làm cái đó, chứ không thể ngồi trong phòng sáng tạo"

    Trao đổi với VietNamNet bên lề kỳ họp thứ 19 HĐND TP HCM sáng 26/8, tân Chủ tịch quận trẻ tuổi nhất của TP chia sẻ có nhiều trăn trở, cảm thấy trách nhiệm trước trọng trách mới.

    Ông Lê Trương Hải Hiếu - chủ tịch quận trẻ nhất TPHCM thời điểm hiện tại. 

    Ông cảm thấy rất hồi hộp bởi giữ vị trí đứng đầu chính quyền một địa bàn rộng và có dân số gấp đôi quận 1, diện tích lớn hơn quận 1, hiện đang phát triển sẽ còn bề bộn nhiều việc phải làm.

    Suy nghĩ đầu tiên của ông là mong muốn làm sao sớm nhất nắm bắt được tình hình địa phương, nắm bắt được hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của nhân dân quận 12 để có những giải pháp giúp người dân nơi đây ngày càng sung sướng hơn" - ông Lê Trương Hải Hiếu nói.

    Khi được hỏi về kinh nghiệm điều hành quản lý, xử lý các vấn đề, ông Hải Hiếu cho rằng do tuổi đời còn trẻ nên không thể nào bằng các đồng chí đã có quá trình làm việc lâu dài được. Tuy nhiên ông xác định phương cách mình làm là lấy nguyện vọng của nhân dân làm mệnh lệnh. Người dân cần gì thì ông làm cái đó chứ không thể ngồi trong phòng sáng tạo bởi mỗi địa phương có đặc thù khác nhau.

    Trước đó, ông Hải Hiếu cũng chia sẻ trên Facebook những cảm xúc tình cảm của mình khi chia tay một nơi đã công tác gần 10 năm tại quận đoàn 1, coi đây là một lời tri ân tới cán bộ, đảng viên, đến các cô chú, anh chị, đồng đội đã hỗ trợ, dạy dỗ, dìu dắt, chia sẻ động viên trong suốt khoảng thời gian vừa rồi tại quận đoàn 1. 

    Ông Hải Hiếu cho biết thêm: "Ngày về công tác tại quận đoàn 1, ông chỉ là sinh viên vừa về nước rất bỡ ngỡ. Qua quá trình công tác, nếu không có sự hỗ trợ của mọi người thì chắc chắn ông không thể hoàn thành nhiệm vụ.

    Và điều ông cảm thấy tâm đắc nhất là thái độ của mình đối với công việc để phục vụ nhân dân, đó là cái quan trọng nhất. Từ đó tiếp tục xây dựng các hệ thống khác như hệ thống công nghệ thông tin, quy trình làm sao cho thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho người dân nhất. Sản phẩm không phải đáp ứng đủ tất cả nhu cầu, nhưng đã có nền tảng cơ sở bước đầu để từ đó tiếp tục phát triển. 

    Khi được hỏi về những cải cách thủ tục hành chính từng áp dụng rất thành công ở quận 1 có được ông tiếp tục ở quận 12 hay không ông cũng thẳng thắn chia sẻ: "Nếu cái gì không phù hợp sẽ cải tiến. Còn mình ứng dụng điện tử hay không là do mình, quan trọng là hồ sơ, quy trình phải đúng quy định pháp luật đã. Về áp dụng điện tử khi quy trình chưa phù hợp thì cũng không được.

    Người quản lý nhà nước nếu hiểu về kinh tế sẽ có cơ chế chính sách cho mỗi người dân giàu hơn thì đó là thành công về quản lý nhà nước. Cá nhân thành công là xã hội thành công. 

    Ngoài việc giữ uy tín cho bản thân còn phải giữ uy tín cho gia đình

    Xuất thân là con Bí thư thành ủy TP HCM, Chủ tịch quận trẻ nhất thành phố Lê Trương Hải Hiếu cho rằng, để giữ uy tín gia đình, ông tự thấy mình cần phải có trách nhiệm hơn.

    Ví dụ cho trường hợp của mình, ông Hải Hiếu cũng nói: Ông không phải là trường hợp trẻ nhất thành phố, trước đây cũng có trường hợp còn trẻ hơn ông 12 tuổi bây giờ. Vì có bố làm bí thư thành phố nên ông thấy mình càng phải có trách nhiệm hơn nữa, cố gắng làm sao ngoài việc giữ uy tín cho bản thân còn phải giữ uy tín cho gia đình.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]YymZrRr8Dr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-le-truong-hai-hieu-lay-nguyen-vong-cua-nhan-dan-lam-menh-lenh-a107961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.