+Aa-
    Zalo

    Ông Obama lại bất ngờ gặp ông Duterte sau sự cố ngoại giao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 7/9, Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Philippines Rodrigo Duterte đã bắt tay và có cuộc nói chuyện ngắn tại Lào.

    (ĐSPL) – Hôm 7/9, Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Philippines Rodrigo Duterte đã bắt tay và có cuộc nói chuyện ngắn tại Lào, sau vụ việc nhà lãnh đạo Philippines lăng mạ ông chủ Nhà Trắng.

    Tổng thống Obama đã có cuộc thảo luận ngắn với Tổng thống Duterte trước buổi tiệc ga-la ASEAN.

    Theo TTXVN, chính phủ Mỹ và chính phủ Philippines cho biết cuộc gặp này diễn ra ngay trước buổi tiệc tối trong khuôn khổ các hội nghị tại Lào.

    Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay, nói về cuộc trò chuyện ngắn giữa hai nhà lãnh đạo: "Họ đã gặp tại phòng chờ và là những người cuối cùng rời phòng chờ. Tôi không thể nói họ đã gặp mặt trong bao lâu".

    VnExpress dẫn lời ông Yasay cùng một số phụ tá cho Tổng thống Philippines cho biết, ông Duterte và ông Obama đã bắt tay, trò chuyện trong khoảng hai phút khi họ chờ để ngồi vào chỗ trên bàn ăn tại buổi tiệc tối diễn ra ở thủ đô Vientiane, Lào.

    Thượng nghị sĩ Philippines Alan Cayetano miêu tả không khí cuộc nói chuyện "ấm áp và thân mật". Tuy nhiên, một quan chức Nhà Trắng lại tiết lộ rằngm hai nhà lãnh đạo chỉ "trao đổi xã giao".

    Trong một tuyên bố ngắn, Nhà Trắng nói rằng "(Tổng thống) Obama đã có cuộc thảo luận ngắn với Tổng thống Duterte trước buổi tiệc gala ASEAN ở phòng chờ của các nhà lãnh đạo. Nội dung trao đổi bao gồm những lời nhận xét lịch sự giữa hai bên".

    Trước đó, Tổng thống Obama đã huỷ cuộc gặp dự kiến trong ngày 6/9 với người đồng cấp Philippines sau những lời xúc phạm mà ông này đưa ra trước các phóng viên.

    Ông Rodrigo Duterte đã thóa mạ ông Barack Obama trong tuyên bố rằng sẽ không để bị dạy dỗ về vấn đề nhân quyền khi gặp người đứng đầu Nhà trắng tại Lào sắp tới.

    VTC dẫn tin Telegraph cho hay, những lời nói trên của ông Duterte được đưa ra khi ông này phải đối mặt với những câu hỏi về vấn đề nhân quyền của Tổng thống Obama, đối với chiến dịch truy quét tội phạm ma túy tại Philippines.

    Chiến dịch này đã khiến 2.400 người thiệt mạng chỉ trong 2 tháng ở Philippines.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]t8vR3JUNRE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-obama-lai-bat-ngo-gap-ong-duterte-sau-su-co-ngoai-giao-a146868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan