+Aa-
    Zalo

    Ông Putin sẽ không dự tang lễ ông trùm Wagner

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Putin không có kế hoạch dự tang lễ của Prigozhin và sự kiện này sẽ do người thân trùm Wagner sắp xếp.

    Theo thông tin từ báo Dân trí, Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin không có kế hoạch dự lễ tang của thủ lĩnh Wagner Yevgeny Prigozhin, người đã thiệt mạng hôm 23/8 sau khi máy bay chở ông bị rơi.

    "Sự hiện diện của Tổng thống không có trong dự kiến", Reuters dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trả lời phóng viên khi được hỏi liệu ông Putin có dự tang lễ hay không.

    Ông Peskov cho biết Điện Kremlin hiện chưa có bất kỳ thông tin cụ thể nào về tang lễ của ông Prigozhin và việc hậu sự sẽ tùy thuộc vào gia quyến ông.

    ong putin se khong du tang le ong trum wagner 2
    Tang lễ ông trùm ông trùm Wagner. Ảnh: Báo Vietnamnet

    Cũng theo tin tức thời sự mới nhất từ báo Tuổi trẻ online, một ngày sau vụ tai nạn, ông Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng.

    Tổng thống Nga nói bản thân đã quen biết ông Prigozhin từ rất lâu, kể từ giai đoạn hỗn loạn đầu những năm 1990.

    "Ông ấy là một người có số phận khó khăn và đã phạm những sai lầm nghiêm trọng trong cuộc đời", ông Putin nói, đồng thời miêu tả ông Prigozhin là một doanh nhân tài năng.

    Vụ tai nạn xảy ra hai tháng sau ngày ông Prigozhin và Wagner tổ chức một cuộc binh biến chống lại các chỉ huy quân sự hàng đầu của Nga.

    Trong cuộc binh biến chóng vánh này, Wagner đã nắm quyền kiểm soát thành phố Rostov ở phía nam và tiến về Matxcơva trước khi rút về cách thủ đô 200km.

    Theo Hãng tin Reuters, giới quan sát nhận định sự kiện trên đặt ra thách thức lớn nhất đối với ông Putin kể từ khi lên nắm quyền vào năm 1999.

    Hồi tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói bản thân không ngạc nhiên trước sự ra đi của ông Prigozhin, đồng thời nhận xét không có nhiều chuyện xảy ra ở Nga mà ông Putin không đứng sau.

    Điện Kremlin đã chỉ trích nhận định trên của ông Biden, đồng thời bác bỏ cáo buộc ông Putin đứng sau cái chết của ông trùm Wagner.

    Hôm 27/8, các nhà điều tra công bố kết quả xét nghiệm di truyền, xác nhận Prigozhin nằm trong số 10 người thiệt mạng trong vụ tai nạn.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-se-khong-du-tang-le-ong-trum-wagner-a588961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan