+Aa-
    Zalo

    Ông Putin tuyên bố thay đổi mục tiêu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine đang thay đổi để phù hợp với tình hình nhưng sẽ không thay đổi quá lớn về bản chất.

    Phát biểu trước báo giới hôm 13/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, liên quan tới chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, các mục tiêu được đặt ra đang thay đổi. Tuy nhiên, những thay đổi này không quá lớn và không làm biến đổi bản chất cơ bản của chiến dịch.

    ong putin tuyen bo thay doi muc tieu cua chien dich quan su dac biet o ukraine
    Ông Putin tuyên bố thay đổi mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: RT

    "Mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt đang thay đổi theo tình hình hiện tại nhưng tất nhiên về tổng thể, chúng sẽ không thay đổi quá lớn. Mục tiêu trước đó vẫn là nền tảng quan trọng với chúng tôi", ông Putin nói.

    Nhà lãnh đạo Nga không nói rõ những thay đổi cụ thể nào đã diễn ra, song khẳng định chính quyền ông đang tiến hành phi quân sự hóa dần dần và có phương pháp rõ ràng. Ông Putin cũng nhắc lại việc Moscow muốn có mối quan hệ tốt nhất có thể đối với tất cả các nước láng giềng.

    Cùng ngày, Tổng thống Putin đồng thời tiết lộ các lực lượng Ukraine đã chịu tổn thất nặng nề trong các cuộc tấn công nhằm vào tuyến phòng thủ của Nga và không đạt được thành công trên bất kỳ mặt trận nào.

    Vị lãnh đạo ước tính đối phương đã mất "ít nhất 160 xe tăng cùng 360 xe bọc thép". Khí tài quân sự bị quân đội Nga phá hủy chiếm từ 25% đến 30% tổng số thiết bị quân sự phương Tây cung cấp cho Ukraine.

    Các thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh quân đội Kiev đang dồn lực phản công nhằm giành lại lãnh thổ. Mặc dù cuộc phản công dường như vẫn chưa đem lại bất kỳ thay đổi đáng kể nào trên tiền tuyến nhưng quân đội Ukraine tuyên bố đã lấy lại quyền kiểm soát tại 7 ngôi làng ở Donetsk (miền Đông) và Zaporizhia (miền Nam).

    Phương Uyên(Theo Tass và Avia-pro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-tuyen-bo-thay-doi-muc-tieu-cua-chien-dich-quan-su-dac-biet-o-ukraine-a578928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan