+Aa-
    Zalo

    Ông Tập Cận Bình gửi ‘cánh tay phải’ đến Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Tân Hoa Xã, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ gửi “cánh tay phải” đến Bình Nhưỡng vào cuối tuần này để dự lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Triều Tiên.

    Theo Tân Hoa Xã, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ gửi “cánh tay phải” đến Bình Nhưỡng vào cuối tuần này để dự lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Triều Tiên.

    Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Lật Chiến Thư. Ảnh: Reuters

    Ông Lật Chiến Thư - Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc, nhân vật trong Bộ Chính trị Trung Quốc sẽ thăm Triều Tiên vào ngày 8/9 tới với tư cách là đại diện đặc biệt của Chủ tịch Tập Cận Bình nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh Triều Tiên. Trước đó, chính phủ Triều Tiên đã gửi lời mời chính thức đến chính phủ Trung Quốc.

    Trong khi đó, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho biết phái đoàn do ông Lật Chiến Thư dẫn đầu sẽ đến Bình Nhưỡng từ ngày 8/9 mặc dù buổi lễ kỷ niệm rơi vào ngày 9/9.

    Ông Lật Chiến Thư sẽ là quan chức Trung Quốc cao cấp nhất thăm Triều Tiên kể từ khi ông Tập Cận Bình lên nắm quyền vào năm 2012. Ủy viên Bộ Chính trị cuối cùng đi Bình Nhưỡng vào năm 2015 là ông Lưu Vân Sơn. Bản thân ông Tập chưa từng đến Bình Nhưỡng kể từ năm 2012 mặc dù trước đây, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào từng đến thăm Triều Tiên vào năm 2005 và Thủ tướng Ôn Gia Bảo cũng đến Bình Nhưỡng hồi năm 2009.

    Trung Quốc và Triều Tiên có mối quan hệ lâu đời, là đồng minh chiến lược của nhau. Tuy nhiên, vào năm 2017, Bình Nhưỡng đã liên tục thử nghiệm tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân khiến Bắc Kinh phải áp dụng các biện pháp trừng phạt theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

    Mặc dù vậy, mối quan hệ giữa 2 nước đã được cải thiện trong những tháng gần đây khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un liên tục đến thăm Trung Quốc 3 lần trong năm 2018.

    Chuyến thăm của ông Lật Chiến Thư cũng diễn ra giữa lúc có sự đình trệ trong mối quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên sau hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong-un tại Singapore vào tháng 6.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Rappler)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tap-can-binh-gui-canh-tay-phai-den-trieu-tien-a242771.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan