+Aa-
    Zalo

    Ông Tập Cận Bình tuyên bố quyết bảo vệ lãnh thổ và chủ quyền hàng hải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm qua có bài phát biểu chào mừng năm mới 2017, trong đó, ông gửi lời chúc mừng năm mới tới người dân Đài Loan.

    (ĐSPL) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm qua có bài phát biểu chào mừng năm mới 2017, trong đó, ông gửi lời chúc mừng năm mới tới người dân Đài Loan.

    Theo tin từ VnExpress, trong bài phát biểu nhân dịp năm mới, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không đề cập đến chính sách chủ quyền với Đài Loan nhưng cho biết sẽ kiên quyết bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. Ông Tập khẳng định, Bắc Kinh sẽ không cho phép bất kỳ ai "gây ảnh hưởng" đến chủ quyền lãnh thổ và quyền hàng hải của Trung Quốc.

    "Chúng tôi sẽ theo đuổi chính sách phát triển hòa bình, kiên quyết bảo vệ lãnh thổ, chủ quyền và lợi ích trên biển. Người Trung Quốc sẽ không cho phép bất kỳ ai gây ảnh hưởng tới điều này" - ông Tập nói.

    Bắc Kinh áp dụng chính sách "Một Trung Quốc", luôn coi đảo Đài Loan là một phần lãnh thổ chờ thống nhất, kể cả bằng vũ lực nếu cần thiết.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: SCMP

    VTC đưa tin, hiện nay, Chính quyền Bắc Kinh ngày càng quan ngại trước những diễn biến chính trị ở Hong Kong và đặc biệt là tại đảo Đài Loan, khi phong trào kháng cự sự ảnh hưởng của đại lục đang gia tăng.

    Trung Quốc đã phản ứng giận dữ sau khi Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump điện đàm với lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn, cũng như phản đối khả năng Mỹ sẽ cho phép bà này quá cảnh trong chuyến công tác tháng 1/2017.

    "Trong năm 2017, tình hình ở eo biển Đài Loan sẽ rất phức tạp và nghiêm trọng. Việc phát triển quan hệ cũng phải đối mặt với nhiều yếu tố bất ngờ và nguy hiểm", Xinhua trích lời ông Trương Trí Quân, chủ nhiệm Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc. Ông Trương cho biết Trung Quốc hy vọng hai bên sẽ thể hiện sự quyết tâm đi đúng hướng trong việc bảo đảm hòa bình và ổn định tại khu vực.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tap-can-binh-tuyen-bo-quyet-bao-ve-lanh-tho-va-chu-quyen-hang-hai-a176679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan