+Aa-
    Zalo

    Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc bị điều tra tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tân Hoa Xã ngày 2/1 đã đăng tải thông tin Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Trương Côn Sinh bị điều tra vì những hành vi "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng"...

    (ĐSPL) - Tân Hoa Xã ngày 2/1 đã đăng tải thông tin Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Trương Côn Sinh bị điều tra vì những hành vi "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", cụm từ thường dùng để ám chỉ tội tham nhũng.
    Bản tin của Tân Hoa xã cho biết, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã thông báo ngắn gọn rằng ông Trương Côn Sinh đã bị cách chức và điều tra về vi phạm kỷ luật. Trung Quốc chưa công bố cơ quan nào phụ trách điều tra và Trương Côn Sinh đã sai phạm cụ thể thế nào.

    Ông Trương Côn Sinh đã bị cách chức và điều tra vì "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng".

    Ông Trương được báo chí thế giới biết đến vào năm 2012 khi chỉ trích công khai một quan chức ngoại giao Mỹ sau khi Washington lên tiếng phê phán hành vi hiếu chiến của Bắc Kinh trên biển Đông. Khi đó ông Trương nói với Phó đại sứ Mỹ Robert Wang rằng “Mỹ phải tôn trọng chủ quyền lãnh thổ Trung Quốc”.
    Trương Côn Sinh làm việc tại Bộ Ngoại giao Trung Quốc trong những năm 1980 và thăng tiến trong bối cảnh ảnh hưởng ngoại giao của Trung Quốc đang trên đà phát triển song song với phát triển kinh tế.
    Ông từng đến làm việc ở Brazil, Hà Lan và Mỹ. Mới đây, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng dính bê bối khi có tin đồn Đại sứ Trung Quốc tại Iceland, ông Mã Tập Thắng làm gián điệp cho Nhật. Ông Mã Tập Thắng đã rời Iceland một cách bí ẩn hồi tháng 1/2014.
    Ông Trương Côn Sinh là một trong bốn người có khả năng được đề bạt giữ chức Thứ trưởng Ngoại giao. Theo Reuters, Trương Côn Sinh phụ trách Cục Lễ tân (Bộ Ngoại giao) là nhà ngoại giao cấp cao đầu tiên trở thành đối tượng bị điều tra về tội tham nhũng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-ly-bo-truong-ngoai-giao-trung-quoc-bi-dieu-tra-tham-nhung-a77459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan