+Aa-
    Zalo

    "Ông trùm" bảo kê chợ Long Biên Hưng "kính" bất ngờ tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Ông trùm" bảo kê chợ Long Biên Nguyễn Kim Hưng (biệt danh Hưng "kính") đã tử vong tại bệnh viện vào trưa nay (14/8).

    "Ông trùm" bảo kê chợ Long Biên Nguyễn Kim Hưng (biệt danh Hưng "kính") đã tử vong tại bệnh viện vào trưa nay (14/8).

    Chiều 14/8, trao đổi trên báo Lao động, bác sĩ Trần Ngọc Cường - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội) cho biết, bệnh nhân Nguyễn Kim Hưng (biệt danh Hưng "kính") nhập viện từ 23h đêm hôm qua (13/8) và tử vong lúc 11h trưa nay (14/8).

    "Bệnh nhân Nguyễn Kim Hưng ở trại giam T16 Bộ Công an nhập viện từ 23h đêm qua với chẩn đoán xơ gan. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do bệnh nặng nên bệnh nhân Hưng không qua khỏi", Lao động dẫn lời bác sĩ Cường cho hay.

    Thi thể phạm nhân đang được bảo quản tại nhà xác bệnh viện để chờ cơ quan chức năng khám nghiệm, Zing.vn thông tin thêm.

    Hưng "kính" tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: Zing.vn

    Trước đó, ngày 26/7, TAND TP Hà Nội tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Kim Hưng và 4 đàn em gồm: Nguyễn Hữu Tiến, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long, Dương Quốc Vương trong vụ án Cưỡng đoạt tài sản của tiểu thương chợ Long Biên.

    HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Hưng 48 tháng tù. Các bị cáo khác bị tuyên phạt: Nguyễn Hữu Tiến 36 tháng tù; Lê Thanh Hải 42 tháng tù; Nguyễn Mạnh Long 42 tháng tù; Dương Quốc Vương 42 tháng tù.

    Tuổi Trẻ trích dẫn cáo trạng thể hiện, chị N. (SN 1981) và chồng là anh H. (SN 1972, cùng trú quận Ba Đình) kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên, thường xuyên bị các đối tượng Hưng, Hải, Long, Vương đe dọa, chèn ép, bắt nộp nhiều loại tiền khác nhau.

    Ngày 10/8/2018, chị N. và anh H. gửi đơn đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội tố cáo hành vi cưỡng đoạt tài sản của các đối tượng trên.

    Qua điều tra xác định, để tăng thu nhập cá nhân, dưới danh nghĩa nhân viên tổ bốc dỡ số 2, Hưng "kính" đã chỉ đạo Vương, Hải, Long chèn ép, gây khó khăn, đe dọa… hộ kinh doanh của anh H., chị N..

    Nhóm của Hưng không cho xe của vợ chồng chị N. đỗ, cho nhân viên lái xe đỗ chắn trước kiôt, kéo cá thối để cạnh kiôt của chị N., không cho nhân viên của vợ chồng chị N. bốc dỡ hàng hóa nhưng anh chị vẫn phải trả tiền bốc dỡ cho nhóm của Hưng "kính"…

    Hưng còn tự ý giao Vương thu tiền dịch vụ bốc dỡ hàng hóa, chỉ đạo Tiến không giao Hải, Long và Vương các bảng kê do ban quản lý chợ Long Biên phát hành (có đóng dấu treo của ban quản lý chợ) mà soạn bảng kê khác theo ý của Hưng, theo dõi biển số xe chở hàng vào khu vực đường 1 và bãi thủy sản chợ Long Biên để thu tiền.

    Để quản lý việc thu tiền, Hưng lắp 2 camera theo dõi, cho các nhân viên trong tổ bốc dỡ theo dõi và kiểm soát lẫn nhau. Hưng yêu cầu Hải, Long và Vương không bốc dỡ nhưng vẫn thu tiền, lấy lý do thực hiện hợp đồng bốc dỡ với ban quản lý chợ Long Biên.

    Từ tháng 12/2017, theo chỉ đạo của Hưng "kính", Long và Hải không cho xe của chị N. đỗ tại bãi thủy sản vì chị N. chưa đăng ký với Hưng, đòi chị N. tiền bốc xếp 200.000 đồng/xe 1,4 tấn và 350.000 đồng/xe 3,5 tấn.

    Trong đó, chỉ 3,2 triệu đồng được nộp về ban quản lý chợ Long Biên, còn gần 25 triệu đồng nhóm này chia nhau.

    Tại cơ quan điều tra, các bị can Nguyễn Hữu Tiến, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long và Dương Quốc Vương khai nhận từ ngày 1/1/2018 đến 24/9/2018 được chia tổng số tiền là 46,4 triệu đồng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-bao-ke-cho-long-bien-hung-kinh-bat-ngo-tu-vong-a288652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan