+Aa-
    Zalo

    “Ông trùm” cho vay nặng lãi ở Quảng Ninh cùng 2 “đàn em” bị bắt

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an xác định, từ khoảng cuối năm 2021, Nguyễn Thanh Toàn đã sử dụng số tiền khoảng hơn 1 tỷ đồng để cho gần 100 lượt người vay với hình thức “bát họ”, tiền gốc và lãi trả theo ngày trong thời hạn từ 30 đến 40 ngày với điều kiện người vay phải để lại giấy tờ tùy thân như: Căn cước công dân, bằng lái xe hoặc giấy tờ khác...

    Phòng CSHS, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa chủ trì đấu tranh bắt giữ, xử lý hình sự nhóm đối tượng người Hải Phòng có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự tại thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

    Nhóm đối tượng trên do Nguyễn Thanh Toàn, (SN 1991, trú tại đường 5/2, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) cầm đầu. Để che giấu hành vi phạm tội của bản thân, Toàn thuê căn nhà tại 138 Đồng Mây, phường Quang Trung, TP.Uông Bí cho 2 đàn em là Nguyễn Văn Nhất, (SN 1988, trú tại: Số 8/34 Trương Văn Lực, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) và Hoàng Mạnh Cường, (SN 1997, trú tại phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng), trực tiếp thực hiện các hành vi cho vay “nặng lãi”.

    ong trum cho vay nang lai o quang ninh cung 2 dan em bi bat
    Các đối tượng tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an Quảng Ninh)

    Bước đầu phòng CSHS xác định, từ khoảng cuối năm 2021, Toàn đã sử dụng số tiền khoảng hơn 1 tỷ đồng để cho gần 100 lượt người vay với hình thức “bát họ”, tiền gốc và lãi trả theo ngày trong thời hạn từ 30 đến 40 ngày với điều kiện người vay phải để lại giấy tờ tùy thân như: Căn cước công dân, bằng lái xe hoặc giấy tờ khác...

    Khi người vay chậm trả tiền lãi ngày, nhóm của Toàn thường gọi điện đe dọa hoặc buộc người vay phải đáo hạn khoản vay bằng cách vay khoản mới với số tiền vay, phương thức vay tương tự khoản cũ, trừ số tiền lãi và dư nợ của khoản vay cũ vào số tiền người vay thực nhận của khoản mới.

    Với phương thức này, Toàn và đồng bọn đã thu lãi của người vay ở mức từ 4000đ/1 triệu/ 1 ngày đến 6.667đ/01 triệu/1 tương đương từ 146% đến 243,3%/1 năm.  Cơ quan điều tra đã xác định số tiền thu lợi bất chính của Toàn và đồng bọn lên đến hàng trăm triệu đồng.

    XEM THÊM: Triệt phá đường dây làm giả giấy khám, chứng nhận sức khỏe do nam thanh niên 23 tuổi cầm đầu

    Phòng CSHS đề nghị ai đã vay tiền của những đối tượng trên liên hệ với PhòngCSHS,, Công an tỉnh Quảng Ninh (địa chỉ: Dốc Giao Thông, tổ 1, khu 1, phường Hà Trung, TP.Hạ Long; SĐT: 0692.808.133) hoặc Điều tra viên Dương Hồng Hà; SĐT: 0947.290.342 để phối hợp giải quyết.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-cho-vay-nang-lai-o-quang-ninh-cung-2-dan-em-bi-bat-a605476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan