+Aa-
    Zalo

    "Ông trùm" sản xuất loạt phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách: Từ Vincenzo, Hellbound đến "bom tấn" Squid Game

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty sản xuất đứng sau những bộ phim Squid Game, Hellbound, Vincenzo chính là Studio Dragon, một trong những tập đoàn sản xuất nội dung phim lớn ở Hàn Quốc.

    Theo hãng tin Korea JoongAng Daily, không chỉ có Squid Game và Hellbound là những bộ phim truyền hình Hàn Quốc thống trị các bảng xếp hạng toàn cầu vào năm 2021, Hometown Cha-Cha-Cha của đài TvN cũng lọt vào danh sách 10 chương trình được xem nhiều nhất của Netflix. 

    ong trum san xuat phim truyen hinh han quoc an khach tu vincenzo hellbound den bom tan squid game
    Squid Game và Hellbound là những bộ phim phát sóng trên Netflix được khán giả yêu thích trong năm 2021.

    Hometown Cha-Cha-Cha được yêu thích bởi khán giả ở cả trong và ngoài nước. Với sự tham gia của hai diễn viên chính Shin Min-ah và Kim Seon-ho, câu chuyện của phim lấy bối cảnh tại một thị trấn ven biển hư cấu có tên Gongjin. Nha sĩ Hye-jin (do Shin Min-ah thủ vai) đến định cư tại thị trấn và gặp tình yêu của đời mình, Doo-shik (do Kim Seon-ho thủ vai).

    Câu chuyện không chỉ tập trung vào mối tình lãng mạn của cặp đôi mà còn kể về cuộc sống hàng ngày của người dân thị trấn và câu chuyện của họ. Bộ phim đã kết thúc thành công với tỷ lệ người xem 12,7% và thống trị các bảng xếp hạng hàng ngày địa phương trên Netflix.

    ong trum san xuat phim truyen hinh han quoc an khach tu vincenzo hellbound den bom tan squid game3
    Với sự nổi tiếng toàn cầu của Squid Game và Hellbound, phim truyền hình Hometown Cha-Cha-Cha cũng nhận được thu hút được đông đảo khán giả trên Netflix. Ảnh: STUDIO DRAGON.

    Mặc dù bộ phim đã kết thúc phát sóng và phát trực tuyến từ lâu nhưng vẫn lọt vào top 10 bảng xếp hạng toàn cầu và trở thành một trong những chương trình truyền hình không phải tiếng Anh được xem nhiều nhất của Netflix.

    Công ty sản xuất đứng sau những bộ phim đình đám này chính là Studio Dragon, một trong những tập đoàn sản xuất nội dung phim lớn ở Hàn Quốc.

    Trước Hometown Cha-Cha-Cha, một loạt phim ăn khách khác của hãng phim đã gây được tiếng vang lớn với khán giả trên toàn thế giới trong năm 2021 là Vincenzo của tvN với sự tham gia của Song Joong-ki và Jeon Yeo-be. Phim đã leo lên vị trí thứ 4 trong danh sách 10 chương trình truyền hình hàng đầu Netflix trên thế giới vào ngày 26/4, đồng thời cũng đứng thứ 4 trong danh sách phim bộ Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix năm nay theo bình chọn của tạp chí Forbes.

    ong trum san xuat phim truyen hinh han quoc an khach tu vincenzo hellbound den bom tan squid game2
    Phim truyền hình dài tập Vincenzo của đài TvN với sự tham gia của Song Joong-ki và Jeon Yeo-đã được xếp hạng thứ 4 trong danh sách phim truyền hình Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix năm nay, theo tạp chí Forbes. Ảnh: STUDIO DRAGON.

    Vào ngày 8/12, Studio Dragon đã được vinh danh tại lễ trao giải Korea Content Awards 2021 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) tổ chức. Đây là sự kiện hàng năm tôn vinh những cá nhân và studio trong lĩnh vực sáng tạo nội dung giải trí.

    Tại đây, Studio Dragon đã được trao bằng khen của tổng thống với những thành tích trên thị trường phim ảnh quốc tế với các tác phẩm: Crash Landing on You (2019), It’s Okay to Not Be Okay (2020), Record of Youth (2020), Start- Up (2020) và The Uncanny Counter (2020).

    Tháng 12/2020, Studio Dragon cũng gặt hái được thành công với loạt phim gốc của Netflix Sweet Home, trở thành phim Hàn Quốc đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng top 10 hàng ngày tại Mỹ. Ngoài ra, tại sự kiện thường niên Ngày Thương mại lần thứ 58, Studio Dragon cũng được trao giải thưởng vì đạt doanh thu xuất khẩu hơn 100 triệu USD mỗi năm.

    Công ty Studio Dragon cũng đang tích cực theo đuổi việc sáng tạo nội dung với các công ty giải trí, studio ở nước ngoài. Vào tháng 6, Studio Dragon thông báo rằng họ đã hợp tác với nền tảng phát trực tuyến Apple TV+ và studio sản xuất phim Skydance Media của Mỹ.

    Dự án đầu tiên mà bộ ba hợp tác cùng nhau là loạt phim giả tưởng bí ẩn dài 10 tập The Big Door Prize. Vào đầu năm 2020, hãng phim cũng thông báo rằng họ đang có kế hoạch remake 4 bộ phim truyền hình của họ bao gồm Hotel del Luna (2019) với Skydance.

    ong trum san xuat phim truyen hinh han quoc an khach tu vincenzo hellbound den bom tan squid game4
    ong trum san xuat phim truyen hinh han quoc an khach tu vincenzo hellbound den bom tan squid game5
    ong trum san xuat phim truyen hinh han quoc an khach tu vincenzo hellbound den bom tan squid game6
    Poster mùa 2 của phim truyền hình ăn khách Hospital Playlist. Ảnh: STUDIO DRAGON.

    Theo một báo cáo phân tích được DB Financial Investment công bố vào ngày 24/12, Studio Dragon đang hướng đến một năm đầy hứa hẹn hơn nữa ở phía trước. “Chúng tôi dự đoán rằng sẽ có sự gia tăng về số lượng các dự án sẽ phát sóng hoặc phát trực tuyến”, báo cáo viết.

    “Trong số 120 dự án mà studio hiện đang lên kế hoạch hoặc phát triển, ít nhất 22 phim truyền hình, 6 loạt phim gốc của Tving và 8 dự án hợp tác với các nền tảng OTT (over-the-top) toàn cầu đã hoàn tất lịch trình phát trực tuyến và phát sóng. Ngoài ra, 26 dự án đã được tiết lộ vào năm 2020 và 25 dự án vào năm 2021 nhưng ít nhất 31/33 dự án dự kiến ​​sẽ phát sóng hoặc phát sóng vào năm 2022", DB Financial Investment cho hay.

    Vào ngày 28/12, Studio Dragon đã công bố danh sách các dự án sắp tới trong năm 2022, bao gồm Ghost Doctor với sự tham gia của các diễn viên Jung Ji-hoon và Kim Beom; Monstrous với sự tham gia của Koo Kyo-hwan và Shin Hyun-bin; Công tố viên quân sự Doberman với sự tham gia của Ahn Bo-hyun và Jo Bo-ah; The King of Pigs với sự tham gia của các diễn viên Kim Dong-wook, Kim Sung-kyu và Chae Jung-an và một số bộ phim khác. Tuy nhiên, hãng phim đã thận trọng trong việc dự đoán dự án nào sẽ trở thành hit trong năm tới. 

    “Tôi nghĩ ngày nay thật khó để chọn ra một bộ phim nổi bật hoặc được mong đợi cho năm tới”, một nhân viên của Studio Dragon cho biết. “Thị hiếu khán giả toàn cầu đã đa dạng hóa đến mức khó có thể dự đoán được thể loại nào là xu hướng chính bao gồm phim hài, lãng mạn, kinh dị, giả tưởng, sinh vật hay kinh dị. Hơn nữa, nội dung của Hàn Quốc thường truyền tải nhiều thể loại khác nhau trong một câu chuyện, điều này làm cho phim hấp dẫn hơn đối với nhiều người xem trên toàn cầu", người này nói thêm. 

    Các phương tiện truyền thông quốc tế đã phân tích lý do tại sao nội dung giải trí Hàn Quốc thành công kể từ khi Parasite (2019) của đạo diễn Bong Joon-ho giành giải Palme d’Or tại Cannes năm 2019 và 4 tượng vàng Oscar, trong đó có giải Phim hay nhất, vào năm 2020.

    ong trum san xuat phim truyen hinh han quoc an khach tu vincenzo hellbound den bom tan squid game7
    ong trum san xuat phim truyen hinh han quoc an khach tu vincenzo hellbound den bom tan squid game8
    Một cảnh trong Hellbound với sự tham gia của nam diễn viên Ryu Kyung-soo. Ảnh: Netflix. 

    “Điện ảnh Hàn Quốc nổi tiếng với sự khai thác sâu sắc về những vấn đề của quốc gia”, blog giải trí của Mỹ Slashfilm đã viết trong một bài báo có tiêu đề “5 lý do mà người hâm mộ Squid Game nên xem Hellbound".

    Slashfilm cho biết thêm: “Đạo diễn Bong Joon-ho, người nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình với bộ phim Parasite, đã thường xuyên lồng ghép những ẩn dụ về giai cấp và lòng tham vào các bộ phim của mình trong nhiều năm. Squid Game tập trung vào tầng lớp xã hội hiện đại nhưng lạc hậu và những hoàn cảnh khiến hầu hết con người đều cảm thấy tuyệt vọng. Trong khi Hellbound được đặt trong một hoàn cảnh tận thế hơn nhiều thì sự kinh dị vẫn vang vọng theo những chủ đề tương tự".

    Khán giả dễ dàng nhận thấy điểm chung giữa hai tác phẩm Squid Game và Hellbound, đó là câu chuyện kể về thế giới nơi xã hội phát triển theo chiều hướng tiêu cực, con người trở nên biến chất nghiêm trọng, qua đó nhấn mạnh nhiều thực trạng bất công trong xã hội như chênh lệch giàu nghèo, phân biệt tầng lớp và lạm dụng quyền lực.

    Ngược lại, những bộ phim như: Crash Landing on You, Vincenzo và Hometown Cha-Cha-Cha lại có nội dung hoàn toàn khác, xoay quanh những con người có hoàn cảnh rất khác nhau, học cách hiểu nhau và cuối cùng họ yêu thương nhau. 

    Hai bộ phim cũng gây tiếng vang lớn với khán giả toàn cầu khác của Studio Dragon là Hospital PlaylistYumi's Cell thì tập trung khai thác những bài học ý nghĩa trong đời sống thường ngày.

    Các nhà phê bình văn hóa cho rằng sự độc đáo là yếu tố cốt lõi làm nên điểm khác biệt cho ngành công nghiệp phim ảnh Hàn Quốc. Sự độc đáo này không nhất thiết nằm ở việc phản ánh vấn đề xã hội.

    Nhà phê bình văn hóa Kim Heon-sik nói: “Chúng ta có thể làm những gì Hollywood không thể làm được. Họ không thể điều chỉnh cảm xúc hoặc sự đồng cảm. Khả năng cạnh tranh của họ nằm ở quy mô, hiệu ứng hình ảnh và cách kể chuyện được lên kế hoạch tỉ mỉ.

    Mặt khác, nội dung phim Hàn Quốc rất tốt ở những gì chúng ta thường gọi theo cách tiêu cực là shinpa [một thuật ngữ chỉ những cảnh quá tình cảm bắt nguồn từ những câu sáo rỗng như mối quan hệ giữa yêu đương, bạn bè và gia đình hoặc những hy sinh mà họ dành cho những người thân yêu của họ], khán giả toàn cầu mong muốn điều này, và chắc chắn chúng ta đã thấy được nhu cầu của họ dành cho yếu tố cảm xúc trong năm nay.

    Trước đây, các nhà phê bình văn hóa ở Hàn Quốc từng coi thường việc truyền đạt những cảm xúc như vậy và bác bỏ chúng nhưng đó chỉ là những lời chuyên gia nói. Các xu hướng chủ đạo kể một câu chuyện hoàn toàn khác”.

    Bích Thảo(Theo Korea JoongAng Daily)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-san-xuat-phim-truyen-hinh-han-quoc-an-khach-tu-vincenzo-hellbound-den-bom-tan-squid-game-a524252.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan