+Aa-
    Zalo

    Ông Trump cảm thấy khó thở, được đưa tới Trung tâm y tế quân sự quốc gia đề điều trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một phóng viên của đài CNN cho hay Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sốt và gặp vấn đề về hô hấp.

    Một phóng viên của đài CNN cho hay Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sốt và gặp vấn đề về hô hấp.

    Tổng thống Trump đến Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed để điều trị COVID-19 ngày 2/10. Ảnh: Bloomberg

    Trên bản tin truyền hình trực tiếp của CNN hôm 2/10, phóng viên Nhà Trắng của đài này là Jim Acosta dẫn lời một nguồn tin cho biết có lý do để lo lắng về tình hình sức khỏe của Tổng thống Trump.

    "Trợ lý của tổng thống nói có lý do để lo lắng về sức khỏe của ông Trump tối nay. Nguồn tin miêu tả Tổng thống Trump rất mệt, gặp vấn đề về hô hấp. Tuy nhiên quan chức Nhà Trắng tiếp tục nói ông Trump sẽ ổn", phóng viên của CNN cho biết.

    Trước đó, các quan chức Nhà Trắng cho biết biết Tổng thống Trump đã sốt từ sáng 2/10. Tuy nhiên, Nhà Trắng khẳng định Tổng thống Trump chỉ có triệu chứng nhẹ.

    Cùng ngày, Tổng thống Trump được trực thăng Marine One đưa tới Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland, để điều trị COVID-19.

    Ngay sau đó, một đoạn video dài 18s đã được công bố trên trang cá nhân Twitter của ông Trump. Đây là lần đầu tiên ông chủ Nhà Trắng lên tiếng sau khi xác nhận mắc COVID-19.

    "Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người vì sự ủng hộ nhiệt tình", ông Trump nói trong video.

    "Tôi nghĩ rằng tôi vẫn rất khỏe, nhưng chúng tôi sẽ đảm bảo rằng mọi việc vẫn hiệu quả. Đệ nhất phu nhân cũng rất khỏe. Cảm ơn các bạn rất nhiều. Tôi trân trọng điều đó. Tôi sẽ không bao giờ quên điều đó", Tổng thống Mỹ nói thêm.

    [presscloud]17190[/presscloud]

    Video: Tổng thống Trump lần đầu lên tiếng sau khi mắc COVID-19. Nguồn: Dân Trí

    Bác sĩ Nhà Trắng Sean P. Conley cho biết, ông Trump "tuy mệt mỏi nhưng tinh thần vẫn tốt". Bác sĩ Coley cho biết thêm, chủ nhân Nhà Trắng sẽ được điều trị bằng phương pháp tiêm kháng thể kép của công ty dược Regeneron, uống aspirin, kẽm, vitamin D và famotidine.

    Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania được xác nhận nhiễm COVID-19, chưa đầy 24 giờ sau khi bà Hope Hicks, nữ trợ lý thân cận nhất của ông nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-cam-thay-kho-tho-duoc-dua-toi-trung-tam-y-te-quan-su-quoc-gia-de-dieu-tri-a341172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan