+Aa-
    Zalo

    Ông Trump giáng đòn mạnh lên Trung Quốc, cấm loạt ứng dụng bao gồm cả Alipay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong những ngày cuối nhiệm kỳ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giáng nhiều đòn mạnh lên Trung Quốc bao gồm việc ký sắc lệnh cấm loạt ứng dụng nước này bao gồm cả Alipay.

    Trong những ngày cuối nhiệm kỳ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giáng nhiều đòn mạnh lên Trung Quốc bao gồm việc ký sắc lệnh cấm loạt ứng dụng nước này bao gồm cả Alipay.

    Ngày 5/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giáng đòn mạnh lên Trung Quốc khi ký một lệnh hành pháp cấm giao dịch với 8 ứng dụng của nước này bao gồm cả Alipay. Động thái này có thể làm leo thang căng thẳng Mỹ - Trung trong những ngày sắp tới khi Tổng thống đắc cử Joe Biden chuẩn bị nhậm chức.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký lệnh cấm giao dịch với 8 ứng dụng lớn của Trung Quốc bao gồm Alipay. Ảnh: PYMNTS

    Được biết, sắc lệnh mới này giao cho bộ Thương mại Mỹ nhiệm vụ xác định giao dịch nào sẽ bị cấm theo đúng chỉ thị. Ngoài Alipay, 2 ứng dụng "đình đám" của Trung Quốc là QQ Wallet và Wechat Pay cũng nằm trong danh sách bị cấm giao dịch của Mỹ. 

    Sắc lệnh của tổng thống đương nhiệm cũng đưa phần mềm CamScanner, SHAREit, Tencent QQ, VMate và WPS Office vào danh sách đen với lý do "Mỹ cần có hành động kiên quyết chống lại những nhà sản xuất và nhà quản lý các ứng dụng Trung Quốc để bảo vệ an ninh quốc gia". 

    Một quan chức Mỹ cho biết sắc lệnh cho bộ Thương mại thời hạn 45 ngày để hành động tuy nhiên bộ này dự tính sẽ thực hiện nhiệm vụ sớm, trước khi Tổng thống Trump rời nhiệm sở vào ngày 20/1 tới. 

    Trước đó, Tổng thống Trump đã liên tiếp ban hành lệnh cấm và đưa hàng chục công ty Trung Quốc vào danh sách đen với cáo buộc "làm việc và có liên quan tới quân đội Bắc Kinh" hồi tháng 11 vừa qua, sau khi ông thất thế trong cuộc bầu cử. 

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-giang-don-manh-len-trung-quoc-cam-loat-ung-dung-bao-gom-ca-alipay-a351745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan