+Aa-
    Zalo

    Ông Trump kêu gọi nhân viên y tế tái sử dụng khẩu trang giữa lúc nguồn cung không đủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Chúng ta có những dung dịch rất tốt để làm điều này, vệ sinh khẩu trang, và đó là điều chúng ta nên bắt đầu làm nhiều hơn nữa", ông Trump nói.

    "Chúng ta có những dung dịch rất tốt để làm điều này, vệ sinh khẩu trang, và đó là điều chúng ta nên bắt đầu làm nhiều hơn nữa", ông Trump nói.

    Theo CNN, phát biểu tại cuộc họp báo của Nhà Trắng ngày 21/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cập hiện nay khẩu trang y tế "đang bị vứt bỏ" giữa tình cảnh nguồn cung trang thiết bị chưa đáp ứng đủ nhu cầu.

    "Chúng ta có những dung dịch rất tốt để làm điều này, vệ sinh khẩu trang, và đó là điều chúng ta nên bắt đầu làm nhiều hơn nữa", nhà lãnh đạo Mỹ ngụ ý nhân viên y tế nên làm sạch và tái sử dụng khẩu trang khi làm việc.

    Nhiều nhân viên y tế ở Mỹ chỉ được cấp một chiếc khẩu trang do thiếu hàng. Ảnh: Reuters

    Theo CNN, Tổng thống Trump không đề cập cụ thể loại khẩu trang có thể tái sử dụng. Tuy nhiên, khuyến cáo của Cơ quan Thực phẩm và Thuốc Mỹ (FDA) nhấn mạnh khẩu trang kháng khuẩn N95 "không nên dùng chung hoặc tái sử dụng".

    Tuy vậy, ông Fauci, một chuyên gia với thâm niên 50 làm việc cho Viện Y tế Quốc gia Mỹ, lại không phủ nhận khả năng tái sử dụng loại thiết bị này.

    "Có một số khuyến cáo của CDC về cách bạn hạn chế sử dụng khẩu trang trong nhiều công việc, khi bạn tiến hành xét nghiệm, làm cách nào để tái sử dụng và loại khẩu trang nào có thể tái sử dụng", Fauci cho biết.

    Trong các hướng dẫn về bệnh virus corona (Covid-19), CDC đã cảnh báo khả năng lây nhiễm virus corona thông qua tiếp xúc vẫn còn là bí ẩn. Những khuyến cáo của CDC đồng thời nhấn mạnh "không phải mọi loại khẩu trang đều có thể tái sử dụng".

    Cơ quan này chỉ đề cập đến khả năng tái sử dụng khẩu trang N95, nhưng phải sử dụng miếng lọc có khả năng thay mới.

    Trước khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 12/2019 tại Vũ Hán, Trung Quốc là nước sản xuất gần 1/2 khẩu trang của cả thế giới. Nguồn cung cho các nước khác giảm mạnh vì nhu cầu khẩu trang tại Trung Quốc tăng vọt. Nước này đồng thời tăng sản lượng lên gấp 12 lần với phần lớn chỉ để cung cấp quốc nội.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-keu-goi-nhan-vien-y-te-tai-su-dung-khau-trang-giua-luc-nguon-cung-khong-du-a316341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan