+Aa-
    Zalo

    Ông Trump không quá quan tâm đến việc Triều Tiên thử tên lửa tầm ngắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 26/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông không phiền lòng bởi các vụ thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Triều Tiên.

    Ngày 26/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông không phiền lòng bởi các vụ thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Triều Tiên.

    Tuyên bố được đưa ra sau khi Triều Tiên khẳng định, các vụ phóng tên lửa hôm 25/7 vừa qua là lời cảnh báo tới Hàn Quốc, chấm dứt việc nhập khẩu vũ khí và tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung. 

    Phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump tiếp tục nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp với ông Kim Jong-un, đồng thời cho rằng Chủ tịch Triều Tiên đã không nói vụ phóng là lời cảnh báo tới Mỹ.

    Ông Kim Jong Un giám sát vụ bắn tên lửa - Ảnh:Reuters

    Tổng thống Mỹ cho rằng vụ phóng không phải là mối đe doạ với Mỹ. "Chủ tịch Triều Tiên không nói gì về lời cảnh báo nhằm vào Mỹ. Đó là lời cảnh báo nhằm vào Hàn Quốc. Hai nước vốn có nhiều bất đồng trong thời gian dài" - ông nói.

    Ông Kim Su-gil, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên ngày 26/7 cũng tuyên bố, nước này sẽ giữ vững tinh thần tự lực tự cường của đất nước trước các lệnh trừng phạt của quốc tế liên quan tới các vụ thử hạt nhân và tên lửa của nước này.

    Trước đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin ông Kim đích thân giám sát vụ bắn thử một "vũ khí dẫn đường chiến thuật mới" để cảnh cáo Hàn Quốc. Theo KCNA, vụ phóng này nhằm gửi lời cảnh báo tới "những người theo chủ nghĩa quân phiệt" ở Hàn Quốc đang thúc đẩy triển khai các vũ khí mới trên lãnh thổ Hàn Quốc và tiến hành các cuộc tập trận quân sự.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-khong-qua-quan-tam-den-viec-trieu-tien-thu-ten-lua-tam-ngan-a286072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan