+Aa-
    Zalo

    Ông Trump nêu cách duy nhất để kết thúc xung đột Nga – Ukraine

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc lại kế hoạch gây áp lực buộc Nga và Ukraine phải thực hiện một thỏa thuận hòa bình nếu ông quay trở lại Nhà Trắng.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin RT, trong cuộc phỏng vấn trên chương trình “America First with Sebastian Gorka” phát sóng hôm 18/3, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đàm phán là cách duy nhất để "ngăn chặn đổ máu ở châu Âu".

    “Chúng ta phải tập hợp cả hai nhà lãnh đạo (Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky). Tôi sẽ tập hợp họ lại để đạt được một thỏa thuận và tôi sẽ hoàn thành điều đó", ông Trump nói.

    Cựu Tổng thống Mỹ nhấn mạnh thêm rằng ông biết rõ về cả hai nhà lãnh đạo và biết chính xác những gì cần nói với họ để đảm bảo rằng một thỏa thuận hòa bình sẽ được ký kết sau cuộc gặp mặt. Ông ví cuộc xung đột Nga - Ukraine giống như một "trận đấu cờ vua hoặc một ván bài poker" mà ông biết chơi.

    ong trump neu cach duy nhat de ket thuc xung dot nga ukraine
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh đàm phán là cách duy nhất để kết thúc xung đột Nga - Ukraine. Ảnh:Getty Images

    Ông Trump đồng thời cáo buộc Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden đã không ngăn chặn được cuộc xung đột ngay từ đầu, nói rằng ông Biden "không phải là một người biết chơi cờ" và đã sai khi đổ toàn bộ trách nhiệm về cuộc xung đột lên Tổng thống Putin.

    “Đáng lẽ nó không bao giờ nên bắt đầu… Tôi đã từng thảo luận về Ukraine với ông Putin… đó là điều ông ấy quan tâm, ông ấy sẽ không bao giờ làm điều đó (bắt đầu xung đột) khi tôi (tại nhiệm)”, cựu Tổng thống Mỹ cho hay.

    Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump kêu gọi đàm phán hòa bình để chấm dứt xung đột Nga - Ukraine. Trước đó, ông Trump từng nhiều lần tuyên bố rằng nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ năm 2024, ông sẽ chỉ cần 24 giờ để chấm dứt cuộc xung đột thông qua một cuộc đàm phán hòa bình.

    Vào tháng 5/2024, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa từng tiết lộ với phóng viên Kaitlan Collins của hãng tin CNN rằng cả ông Zelensky và ông Putin đều “có điểm yếu và điểm mạnh” riêng, ông có thể sử dụng điều này để giải quyết xung đột. Thời điểm này, Tổng thống Zelensky nhận định rằng những bình luận của ông Trump chỉ đơn giản là một phần trong "thông điệp chính trị".

    Tháng 12 năm ngoái, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng nhận định rằng tuyên bố trước đó của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc có thể giúp kết thúc xung đột Nga - Ukraine trong 24 giờ là không thực tế.

    Ông Peskov cho rằng một giải pháp nhanh chóng cho cuộc chiến ở Ukraine giống như ông Trump tuyên bố sẽ ít có khả năng trở thành hiện thực vì tình hình chiến sự đến nay còn rất phức tạp. Hai bên vẫn chưa thể tìm thấy tiếng nói chung, khiến việc đàm phán hòa bình trở thành thách thức lớn.

    Quan chức Điện Kremlin thông tin thêm rằng Tổng thống Vladimir Putin mong muốn nhà lãnh đạo mới của Mỹ sẽ có chính sách "mang tính xây dựng" hơn với Nga và hiểu được tầm quan trọng của việc đối thoại song phương. Ông Putin sẽ sẵn sàng hợp tác với bất cứ ai để tâm tới những mối quan ngại của Nga.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-neu-cach-duy-nhat-de-ket-thuc-xung-dot-nga-ukraine-a615102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan