+Aa-
    Zalo

    Ông Trump thành lập "siêu uỷ ban" hành động chính trị mới, quyết tìm đường trở lại chính trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiết lộ vế kế hoạch tái xuất chính trường, ông Donald Trump cho biết ông đã chọn đồng minh lâu năm Corey Lewandowski để điều hành một siêu uỷ ban hành động chính trị.

    Tiết lộ vế kế hoạch tái xuất chính trường, ông Donald Trump cho biết ông đã chọn đồng minh lâu năm Corey Lewandowski để điều hành một siêu uỷ ban hành động chính trị (siêu PAC).

    Mới đây, trong cuộc họp kéo dài nhiều giờ đồng hồ tại biệt thự Mar-a-Lago, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ kế hoạch tái xuất chính trường của mình sau khi rời Nhà Trắng. Cụ thể, ông Trump đã lựa chọn đồng minh lâu năm Corey Lewandowski điều hành một siêu uỷ ban hành động chính trị mới, sắp được thành lập, như một phần bộ máy chính trị thời kỳ hậu Nhà Trắng của ông. 

    Ông Trump dự tính thành lập siêu PAC để tái xuất chính trường. Ảnh: Getty

    Tại cuộc họp này, ông Trump đã tập hợp những đồng minh chính trị hàng đầu bao gồm con trai lớn Donald Trump Jr., cựu giám đốc chiến dịch tranh cử Bill Stepien, cựu phó giám đốc chiến dịch Justin Clark, cựu giám đốc chiến dịch Brad Parscale, cựu giám đốc truyền thông xã hội của Nhà Trắng Dan Scavino và cố vấn cấp cao Jason Miller. Bên cạnh đó, luật sư Alex Cannon, một người đã tư vấn cho ông Trump về kế hoạch thời kỳ hậu Nhà Trắng, cũng có mặt.

    Được biết, ông Lewandowski trước đó từng là người quản lý chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Trump vào năm 2016. Tuy nhiên, ông Lewandowski đã từ chối lên tiếng về việc này. 

    Theo tiết lộ của cố vấn cấp cao Jason Miller, ông Donald Trump sẽ công bố kế hoạch cụ thể vào những tuần tới. 

    Ông Miller phát biểu: "Những người ủng hộ phong trao MAGA (Make America Great Again) và các ứng viên ủng hộ chương trình nghị sự Nước Mỹ trên hết (American First) sẽ rất ấn tượng với những kế hoạch được xây dựng tới đây". 

    Một số nguồn tin thân thuộc với vấn đề này cho biết cựu tổng thống Mỹ vẫn chưa đưa ra kế hoạch chi tiết và ông ấy có thể thay đổi trong thời gian tới. 

    Được biết, hiện nay, ông Trump đã thành lập một PAC lãnh đạo có tên "Save America" và huy động được hàng chục triệu USD ủng hộ. Khác với các PAC lãnh đạo khác bị giới hạn về số tiền đóng góp của các cá nhân, các siêu PAC có thể nhận lượng tiền tài trợ và chi tiêu không giới hạn.

    Trước đó, vị thổng thống thứ 45 của nước Mỹ tuyên bố ông muốn tham gia vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, một phần để đáp trả những lời chỉ trích của các thành viên đảng Cộng hoà từng đưa ra với ông. Bởi vậy, môi siêu PAC sẽ cung cấp cho ông Trump phương tiện để gia nhập "đường đua" chính trị mà ông đang hướng tới. 

    Kế hoạch thành lập siêu PAC mới của ông Trump được tiết lộ vào 1 tháng sau khi ông rời Nhà Trắng. Dự kiến, trong ngày 28/2 (theo giờ Mỹ), cựu tổng thống Mỹ sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Uỷ ban Hành động Chính trị đảng Bảo thủ, diễn ra tại Florida (Mỹ). Trước đó, một vài nguồn tin cho biết ông Trump sẽ tuyên bố kế hoạch tranh cử tổng thống năm 2024. 

    Minh Hạnh(Theo Politico)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-thanh-lap-sieu-uy-ban-hanh-dong-chinh-tri-moi-quyet-tim-duong-tro-lai-chinh-truong-a357591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan