+Aa-
    Zalo

    Ông Trump tự tin tuyên bố tìm được ngân sách 23 tỷ USD xây bức tường biên giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù Quốc hội Mỹ chỉ thông qua ngân sách 1,3 tỷ USD cho bức tường biên giới nhưng Tổng thống Donald Trump nói ông đã tìm được số tiền 23 tỷ USD từ các nguồn khác.

    Dù Quốc hội Mỹ chỉ thông qua ngân sách 1,3 tỷ USD cho bức tường biên giới nhưng Tổng thống Donald Trump nói ông đã tìm được số tiền 23 tỷ USD từ các nguồn khác.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã tìm được nguồn kinh phí lớn cho bức tường biên giới. Ảnh: Reuters

    Chi tiết thoả thuận kinh phí xây bức tường biên giới Mỹ - Mexico vẫn chưa được công khai, nhưng thông tin bị rò rỉ tiết lộ ngân sách được thông qua sẽ là 1,375 tỷ USD – ít hơn rất nhiều so với mong muốn 5,7 tỷ của ông Trump. Như vậy, đội thi công chỉ có thể dựng các hàng rào chắn thay vì xây tường bê tông.

    Đến tối hôm 12/2 (giờ Mỹ), ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter rằng ông đã tìm được nguồn ngân sách 23 tỷ USD từ bên ngoài cho bức tường biên giới. “Bức tường đang được xây dựng trong lúc chúng ta bàn bạc”, ông chủ Nhà Trắng tuyên bố, thêm rằng nhờ các thỏa thuận và tiền từ các nguồn khác nhau, chính quyền của ông sẽ có số tiền khổng lồ trên để phục vụ cho an ninh biên giới.

    Trước đó, ông Trump cũng từng tự tin nói rằng: “Chúng ta sẽ xây một bức tường to, đẹp và vững chắc. Tôi không bao giờ nói đùa về việc xây dựng. Tôi thích việc xây dựng và tôi biết làm cách nào để thực hiện với chi phí hợp lý”.

    Các phóng viên ở El Paso, Texas - nơi Tổng thống Trump tổ chức một cuộc mít tinh lớn theo phong cách chiến dịch - đã đăng những bức ảnh của các đội xây dựng tại khu vực biên giới. Tại đó, họ đang dựng lên hàng rào làm bằng những thanh thép, thay thế cho hàng rào bằng lưới kim loại như trước đây.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tu-tin-tuyen-bo-tim-duoc-ngan-sach-23-ty-usd-xay-buc-tuong-bien-gioi-a262856.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan