+Aa-
    Zalo

    Ông Trump và ông Kim dự kiến sẽ gặp nhau ít nhất 5 lần tại Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ gặp nhau ít nhất 5 lần trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai ở Việt Nam.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến ​​sẽ gặp nhau ít nhất 5 lần trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai ở Việt Nam.

    Truyền thông Hàn Quốc cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp nhau ít nhất 5 lần ở Hà Nội. Ảnh: Getty

    Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim sẽ khởi động hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày bằng một cuộc gặp riêng vào tối 27/2. Sau đó, hai nhà lãnh đạo sẽ dùng “bữa tối xã giao” cùng các quan chức của Mỹ và Triều Tiên. Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dự đoán Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim sẽ gặp nhau ít nhất 5 lần tại Hà Nội.

    So với hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên của họ tại Singapore vào tháng 6/2018, hai nhà lãnh đạo dự kiến ​​sẽ có thời gian dài hơn trong tuần này để giải quyết các vấn đề chính. Năm ngoái, ông Trump và ông Kim đã dành gần 5 giờ đồng hồ trong hội nghị để họp riêng cũng như thảo luận chung.

    Hiện chưa có lịch trình cụ thể cho ngày làm việc thứ hai (28/2) của hai nhà lãnh đạo nhưng rất có thể sự kiện lần này vẫn sẽ được tổ chức theo mô hình ở Singapore, nghĩa là ông Trump và ông Kim sẽ họp riêng, sau đó dùng bữa rồi tiếp tục các cuộc họp mở rộng. Họ cũng đã tổ chức một buổi lễ ký kết và ra tuyên bố chung hồi năm 2018.

    Ở Singapore, ông Trump và ông Kim Jong-un đã cùng nhau đi dạo trong khuôn viên khách sạn và có cuộc trò chuyện thân mật. Tại Hà Nội, hai nhà lãnh đạo có thể sẽ dành cho nhau nhiều thời gian trao đổi riêng để thể hiện mối quan hệ tốt đẹp từ đó đạt được những bước tiến đáng kể trong quá trình phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên như ông Trump kỳ vọng.

    Các chuyên gia nhận định nếu Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim đạt được một thỏa thuận làm hài lòng cả hai bên, hai nhà lãnh đạo có thể sẽ tổ chức họp báo trước truyền thông quốc tế.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-va-ong-kim-du-kien-se-gap-nhau-it-nhat-5-lan-tai-ha-noi-a264365.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan