+Aa-
    Zalo

    Ông Trump yêu cầu điều tra vụ FBI cài nội gián vào chiến dịch tranh cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu Bộ Tư pháp Mỹ điều tra về khả năng FBI bí mật xâm nhập và theo dõi chiến dịch tranh cử của ông vì các mục đích chính trị.

    Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu Bộ Tư pháp Mỹ điều tra về khả năng FBI bí mật xâm nhập và theo dõi chiến dịch tranh cử của ông vì các mục đích chính trị.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 20/5 cho hay sẽ yêu cầu Bộ Tư pháp nước này (DOJ) mở một cuộc điều tra về việc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) có bí mật xâm nhập và theo dõi chiến dịch tranh cử tổng thống của ông hay không. Ông chủ Nhà Trắng cũng muốn xem liệu hành động nói trên có phải do quan chức trong chính quyền Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama yêu cầu hay không.

    Ông Trump vận động tranh cử ở Colorado Springs, bang Colorado hồi tháng 8/2016. - Ảnh: REUTERS.

    Trước đó, hôm 18/5, Tổng thống Trump đã đăng trên Twitter rằng: "Ít nhất một thành viên FBI đã được cài cắm, vì mục đích chính trị, trong chiến dịch tranh cử của tôi". Tổng thống Trump còn cho rằng điều này diễn ra trước khi cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ và nếu là sự thật thì đây là “bê bối chính trị lớn nhất".

    Dù vậy, cả ông Trump hoặc đội ngũ pháp lý của ông vẫn chưa đưa ra được bằng chứng nào cho cáo buộc này.

    Hạ nghị sĩ Adam Schiff của bang California đã gọi tuyên bố của ông Trump về một gián điệp cài cắm là chuyện "phi lý".

    Yêu cầu điều tra mà Tổng thống Trump đưa ra cũng khiến nhiều nhà quan sát cảm thấy lo ngại. Những người này cho rằng yêu cầu đó không chỉ vi phạm các nghi thức liên quan đến tổng thống mà còn có tác động xấu lên việc thực thi pháp luật liên bang và hoạt động sử dụng “cơ sở mật” của FBI.

    Thế nhưng Luật sư của Tổng thống Trump - Rudy Giulianivẫn bảo vệ quyết định của Tổng thống Trump. Ông này tuyên bố: "Nếu FBI cài người vào chiến dịch tranh cử của ông Trump thì điều đó cũng bê bối chẳng kém vụ Watergate tai tiếng năm xưa".

    Ông Giuliani cho biết thông tin về vụ này cuối cùng sẽ được công khai và thông báo cho Quốc hội.

    Công tố viên đặc biệt Robert Mueller hiện đang điều tra khả năng thông đồng giữa ban vận động tranh cử của ông Trump với Nga. Phía tổng thống Mỹ và các đồng minh cáo buộc rằng một số thành phần trong Bộ Tư pháp đang tìm cách phá hoại chính quyền của ông.

    Ông Trump liên tục bác bỏ bất kỳ cáo buộc nào nói rằng ông thông đồng với Nga, và phía Moscow cũng bác bỏ thông tin can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Ông Trump gọi cuộc điều tra của ông Mueller là "cuộc săn phù thủy lớn nhất lịch sử Mỹ".

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-yeu-cau-dieu-tra-vu-fbi-cai-noi-gian-vao-chien-dich-tranh-cu-a230284.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan