+Aa-
    Zalo

    Oscar 2015: Redmayne giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong buổi lễ trao giải Oscar 2015, nam tài tử Eddie Redmayne đã biến giấc mơ của mình thành sự thật khi chạm tay vào tượng vàng Oscar.

    (ĐSPL) – Trong buổi lễ trao giải Oscar 2015, nam tài tử Eddie Redmayne đã biến giấc mơ của mình thành sự thật khi chạm tay vào tượng vàng Oscar.

    Kể từ năm 1928, giải Oscar được trao hàng năm tại thành phố Los Angeles để ghi nhận những thành tựu xuất sắc của điện ảnh trong năm của các đạo diễn, diễn viên, kịch bản và nhiều lĩnh vực khác. Năm nay là năm thứ 87 mà giải thưởng danh giá này được trao và lễ trao giải diễn ra tại nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles, Mỹ.

    Sau rất nhiều các hạng mục được vinh danh thì giải thưởng Nam diễn viên và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất là giải thưởng được mong chờ nhất.

    Và vượt qua những đối thủ nặng ký, nam tài tử Eddie Redmayne đã biến giấc mơ của mình thành sự thật khi chạm tay vào tượng vàng Oscar với vai Stephen Hawking.

    Trong giây phút đăng quang của mình tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với bộ phim The Theory of Everything, Eddie Redmayne đã không cầm được nước mắt.

    Eddie Redmayne bật khóc khi nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong buổi lễ trao giải Oscar 2015.

    Eddie Redmayne dành 4 tháng chỉ để ngồi xem lại những video về Stephen Hawking trên Youtube và học cách điều khiển các cơ mặt ít ỏi mà giáo sư có thể sử dụng, dưới sự hướng dẫn của vũ công Reynolds.

    Với sự khổ luyện không mệt mỏi, Eddie Redmayne đã khiến người xem phải thán phục về khả năng diễn xuất tài tình và cái tâm với vai diễn của mình.

    Theory Of Everything mô tả câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn và cuộc hôn nhân của Hawking với người vợ đầu, Jane (do nữ diễn viên Anh Felicity Jones thủ vai). Bộ phim được đạo diễn James Marsh dàn dựng theo cuốn hồi ký Traveling To Infinite: My Life With Stephen (2007) của bà Jane.

    Câu chuyện bắt đầu với cuộc gặp gỡ của họ tại trường Đại học Cambridge trong những năm 1960.
    Năm Hawking 21 tuổi, người ta chẩn đoán ông mắc bệnh liên quan tới hệ thần kinh vận động và khi ấy các bác sĩ cho rằng ông chỉ sống thêm được 2 năm nữa.

    Tiếp theo đó là hành trình vượt khó của cả 2 để đi tới hôn nhân và việc Hawking trở nên nổi tiếng thế giới ra sao.

    Trong phim, Redmayne phải diễn lại cảnh bệnh tật bắt đầu hành hạ Hawking, từ lúc ông mới chỉ chống 1 chiếc gậy để đi lại, cho tới khi dùng 2 chiếc nạng và cuối cùng là ngồi xe lăn, mất giọng nói.

    Trước đó vào cuối năm 2014, nam tài tử Eddie Redmayne từng chia sẻ về ước mơ được chạm tay vào tượng vàng Oscar với giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất cho bộ phim The Theory Of Everything.

    Và giấc mơ của Eddie Redmayne đã thành sự thật trong lễ trao giải Oscar lần thứ 87 được diễn ra tại nhà hát Dolby.

    Giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Julianne Moore, với vai diễn trong phim Still Alice. Sau 4 lần lỡ hẹn với tượng vàng Oscar, Julianne Moore đã có thể tận hưởng chiến thắng ngọt ngào của mình.

    Julianne Moore xúc động nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2015.

    Trong phim, Julianne Moore vào vai Alice Howland, một giáo sư ngôn ngữ phải đấu tranh với căn bệnh Alzheimer (mất trí nhớ), đồng thời đối mặt những khó khăn trong công việc, hôn nhân và con cái. Vai diễn này đặc biệt đòi hỏi chiều sâu nội tâm và được khen là vai để đời của minh tinh 54 tuổi.

    Đoàn làm phim Birdman nhận giải Phim hay nhất. Ảnh: Reuters

    Tiếp đó, không nằm ngoài dự đoán, bộ phim Birdman của đạo diễn Alejandro González Iñárritu đã giành chiến thắng ở hạng mục Phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 87 vừa kết thúc sáng nay 23/2. Bộ phim này còn nhận thêm ba giải thưởng khác là: Đạo diễn xuất sắc, Kịch bản gốc xuất sắc và Quay phim xuất sắc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/oscar-2015-redmayne-gianh-giai-nam-dien-vien-chinh-xuat-sac-nhat-a84792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan