+Aa-
    Zalo

    Panasonic sắp "chia tay" Thái Lan, chuyển nhà máy sang "miền đất hứa" Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng điện tử Panasonic sẽ đóng cửa một nhà máy sản xuất thiết bị lớn bên ngoài Bangkok để hợp nhất sản xuất vào một cơ sở lớn hơn tại Việt Nam.

    Hãng điện tử Panasonic sẽ đóng cửa một nhà máy sản xuất thiết bị lớn bên ngoài Bangkok (Thái Lan) để hợp nhất sản xuất vào một cơ sở lớn hơn tại Việt Nam.

    Nhà máy cùng khu nghiên cứu và phát triển của Panasonic tại ngoại ô Hà Nội. (Ảnh: Panasonic).

    Theo Nikkei, Panasonic sẽ đóng cửa một nhà máy sản xuất đồ gia dụng lớn ở ngoại ô Bangkok sớm nhất vào mùa thu 2020 và chuyển dây chuyền sản xuất tới một cơ sở lớn hơn tại Việt Nam nhằm cắt giảm chi phí và tăng tính hiệu quả.

    Khoảng 800 nhân viên hiện đang làm việc ở nhà máy tại Bangkok được cho nghỉ, nhưng sẽ nhận được sự giúp đỡ trong việc tìm kiếm một vị trí khác cũng trong hãng này.

    Với việc chuyển nhà máy về Việt Nam, Panasonic mong muốn giảm giá thành nhờ cải thiện việc sản xuất các chi tiết. Nhà máy tại Việt Nam, nằm ở ngoại thành Hà Nội, là trung tâm sản xuất lớn nhất của tập đoàn này tại Đông Nam Á với các sản phẩm như tủ lạnh, máy giặt và đang dư thừa công suất.

    Với việc chuyển dây chuyền sang Việt Nam, dự kiến công suất của dây chuyền sẽ không đổi so với khi hoạt động tại Thái Lan. Việc dịch chuyển này cũng đánh dấu giai đoạn mới trong gia công sản xuất tại Đông Nam Á.

    Panasonic đang trong quá trình tái cấu trúc với mục tiêu cắt giảm chi phí khoảng 100 tỷ Yên (khoảng 930 triệu USD) tới tháng 3/2022. Hãng đang tiếp tục cân nhắc nhiều thay đổi trong dây chuyền sản xuất đồ gia dụng. Ngoài các thiết bị lớn, Panasonic còn sản xuất các sản phẩm như TV, điện thoại không dây, thiết bị đầu cuối thanh toán thẻ và thiết bị công nghiệp.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/panasonic-sap-chia-tay-thai-lan-chuyen-nha-may-sang-mien-dat-hua-viet-nam-a324151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan