+Aa-
    Zalo

    Paris: Biểu tình biến thành bạo động, phe 'Áo vàng' tấn công nhà chủ tịch Hạ viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng nghìn người đã tham gia cuộc biểu tình xung quanh Đại lộ Champs Elysees, tại thủ đô Paris, buộc lực lượng an ninh phải sử dụng các biện pháp mạnh.

    Hàng nghìn người đã tham gia cuộc biểu tình xung quanh Đại lộ Champs Elysees, tại thủ đô Paris, buộc lực lượng an ninh phải sử dụng các biện pháp mạnh.

    Xe quân sự chống khủng bố bị người biểu tình đốt gần Tháp Eiffel hôm 9/2. Ảnh: Getty.

    Cuộc biểu tình tuần thứ 13 của hàng nghìn người phe "áo vàng" ở thủ đô Paris, Pháp hôm 9/2 biến thành bạo động khi họ cố xông vào tòa nhà quốc hội và thượng viện, theo Reuters.

    Người biểu tình ném mảnh vỡ vào lực lượng an ninh, đốt xe hơi, xe máy và thùng rác khi di chuyển về phía Điện Invalides và Tháp Eiffel.

    Các chính trị gia lên án vụ tấn công vào nhà của Richard Ferrand, chủ tịch Hạ viện và là một đồng minh thân cận của Tổng thống Emmanuel Macron. Ferrand đăng ảnh trên Twitter cho thấy phòng khách bị cháy xém và nói rằng cảnh sát tìm thấy các vật liệu tẩm dầu. 

    Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner cũng bày tỏ "sự ghê tởm" khi những người biểu tình châm lửa đốt một chiếc xe quân sự chống khủng bố.

    Theo thông báo của Bộ Nội vụ Pháp, khoảng 8.000 người đã tham gia các cuộc biểu tình ở các thành phố ngoài thủ đô Paris, trong đó có tổng cộng 21 người bị bắt liên quan đến các vụ đụng độ. 

    Người biểu tình 'áo vàng' tuần hành ở Khải Hoàn Môn, Paris hôm 9/2. Ảnh: Reuters.

    Hoạt động biểu tình của những người mặc "Áo vàng" nổ ra tại Pháp từ trung tuần tháng 11/2018, xuất phát từ làn sóng phản đối chính sách tăng giá nhiên liệu và nhanh chóng lan rộng thành một chiến dịch biểu tình hằng tuần nhằm phản đối các chính sách của chính phủ. 

    Chính phủ Pháp đã thực hiện một số biện pháp nhằm xoa dịu tình hình như hủy bỏ chính sách tăng thuế nhiên liệu, công bố gói tăng lương trị giá 10 tỷ euro (11,5 tỷ USD) và giảm thuế cho những người thu nhập thấp hoặc những người về hưu. 

    Tuy nhiên những nhượng bộ này được cho là chưa thỏa mãn được những người biểu tình "Áo vàng" yêu cầu một sự thay đổi chính sách cơ bản có lợi hơn cho nhóm người có thu nhập thấp.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/paris-bieu-tinh-bien-thanh-bao-dong-phe-ao-vang-tan-cong-nha-chu-tich-ha-vien-a262374.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan