+Aa-
    Zalo

    Paris mất danh hiệu thành phố lãng mạn nhất châu Âu

    (ĐS&PL) - Chuyên trang du lịch hàng đầu thế giới TripAdvisor công bố danh sách các thành phố lãng mạn nhất Châu Âu 2023. Tuy nhiên, Paris bị tụt xuống hạng ba, mất ngôi vị dẫn đầu.

    Cụ thể, trong danh sách được công bố, đứng đầu là Lisbon (Bồ Đào Nha), tiếp đến là Monaco. Paris, nơi du khách đã quá quen thuộc với các danh hiệu như "kinh đô ánh sáng", "thành phố tình yêu" đứng thứ ba.

    Trước đó, Paris từng nhiều lần được vinh danh là thành phố lãng mạn nhất thế giới, do tạp chí Mỹ Travel & Leisure hay Business Insider bình chọn. Trong khi đó, Lisbon thường không góp mặt hoặc nằm cuối.

    paris mat danh hieu thanh pho lang man nhat chau au1
    Du khách Việt chụp ảnh cưới tại Paris hồi cuối tháng 1 - Nguồn: Nguyễn Anh Lukas.

    Phóng viên du lịch Shireen Khalil của News, website thuộc tập đoàn truyền thông cùng tên của Australia, từng nắm giữ hơn 170 đầu báo, cũng cho biết "ngạc nhiên" khi Lisbon đứng đầu danh sách năm nay.

    Việc thủ đô nước Pháp đứng thứ ba, thay vì vị trí quán quân thường thấy trong các bảng xếp hạng trước đây, khiến nhiều người bất ngờ.

    Bình chọn dựa trên số liệu cụ thể, thay vì ý kiến riêng lẻ từ các chuyên gia. Xếp hạng dựa vào tỷ lệ số lượng nhà hàng, khách sạn được công nhận "lãng mạn" tính trên đầu người của công dân tại đó.

    Với công thức trên, Lisbon có 558 nhà hàng và 152 khách sạn được đánh giá cao về sự lãng mạn. Đây cũng là tỷ lệ cao nhất tính theo đầu người so với bất kỳ thành phố nào ở châu Âu.

    Các thành phố còn lại trong danh sách gồm Rome (Italy), Andorra la Vella (Andorra), Athens (Hy Lạp), Prague (CH Czech), Reykjavik (Iceland). Bình chọn này là một gợi ý dành cho các cặp đôi muốn ghé thăm dịp Valentine 14/2.

    Những năm gần đây, Lisbon đang dần trở thành một trong những điểm du lịch thu hút nhất ở châu Âu.

    paris mat danh hieu thanh pho lang man nhat chau au2
    Toàn cảnh Lisbon xinh đẹp - Nguồn: Coolchain.

    Lisbon có dân số trẻ, năng động, và luôn dang rộng vòng tay đón chào khách du lịch. Xe điện lăn bánh dọc trên những con đường mà hai bên là những tòa nhà xiêu vẹo xen kẽ với những tòa nhà hiện đại.

    Chính sự giao thoa giữa cái cũ và cái mới này đã đem lại cho Lisbon một nét quyến rũ vừa thân quen lại vừa độc đáo.

    Lisbon được xây dựng trên bảy ngọn đồi nhìn ra cửa sông Tagus. Đến với Castelo de São Jorge (lâu đài São Jorge), du khách sẽ được tận mắt chứng kiến toàn bộ khung cảnh đất liền trải dài tới Đại Tây Dương và tận hưởng không khí biển trong lành.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/paris-mat-danh-hieu-thanh-pho-lang-man-nhat-chau-au-a565491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan