+Aa-
    Zalo

    PENM Partners sẽ mua lại 2% cổ phần của Masan Group

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quỹ đầu tư của Đan Mạch PENM Partners là “người quen cũ” của Masan Group khi quỹ này trước đây đã từng là cổ đông lớn của MSN trước khi thoái vốn vào tháng 4/2017.

    Quỹ đầu tư của Đan Mạch PENM Partners là “người quen cũ” của Masan Group khi quỹ này trước đây đã từng là cổ đông lớn của MSN trước khi thoái vốn vào tháng 4/2017.

    Ngày 21/12, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan - Masan Group (MSN)  thông báo về việc PENM Partners (“PENM”) - quỹ đầu tư vốn tư nhân với nhiều khoản đầu tư thành công vào các công ty tăng trưởng cao tại Việt Nam, sẽ mua trên thị trường thứ cấp khoảng 2% số cổ phiếu MSN đã phát hành và đang niêm yết tại HOSE.

    PENM partners cũng sẽ mua 0,8% cổ phần đã phát hành của Masan Nutri Science (MNS) từ MSN với giá trị là 6 triệu USD. Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của MSN tại MNS giảm từ 82,4% hiện nay xuống còn 81,6%.

    Masan là một trong những công ty lớn sản xuất thực phẩm ăn liền, gia vị nấu ăn ở Việt Nam. Ảnh: Thời báo Kinh tế Việt Nam

    Cùng với đó, PENM cũng sẽ bán 2,2% cổ phần ưu đãi không có quyền biểu quyết tại Masan Resources (MSR) cho Masan Horizon, là công ty con thuộc 100% sở hữu của MSN với tổng giá trị là 22,9 triệu USD, tương đương với giá vốn đầu tư của PENM.

    Tỷ lệ sở hữu của MSN tại Masan Resources (bao gồm cả cổ phiếu ưu đãi không có quyền biểu quyết) sẽ tăng từ 93,8% lên 96% sau khi mua lại cổ phần từ PENM.

    Ông Danny Lê, Giám đốc Chiến lược và Phát triển của Masan Group và Phó Chủ tịch của Masan Nutri-Science chia sẻ: “PENM đã luôn đồng hành cùng Masan trong các giai đoạn tăng trưởng của chúng tôi. Tôi tin tưởng rằng với sự hợp tác với PENM, chúng ta có thể xây dựng các sản phẩm thực phẩm – đồ uống, thịt và dịch vụ tài chính hàng đầu nhằm đạt mục tiêu chiến lược năm 2020”.

    Được biết, ngoài MSN, PENM Partners hiện đang là cổ đông lớn của các doanh nghiệp Việt Nam như: Hòa Phát, Euro Window, PVD, Bảo vệ thực vật An Giang,…

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/penm-partners-se-mua-lai-2-co-phan-cua-masan-group-a213885.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan