+Aa-
    Zalo

    Phá đường dây đánh bạc nghìn tỷ sử dụng phần mềm Manvip ở Hải Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương vừa triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng internet với tổng số tiền giao dịch lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

    Lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương vừa triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng internet với tổng số tiền giao dịch lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

    Theo báo Người Đưa Tin, ngày 22/5, đại diện phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng internet với tổng số tiền giao dịch lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

    Đồng thời, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố 16 bị can về tội Tổ chức đánh bạc và 3 bị can về tội Đánh bạc.

    Theo đại diện phòng Cảnh sát Hình sự, cầm đầu đường dây đánh bạc qua mạng internet nghìn tỷ là một đối tượng ở TP.Hà Nội.

    Giao diện trang web đánh bạc qua mạng manvip.club.

    Theo Thanh Niên, thông tin ban đầu cho hay, các đối tượng trong đường dây đánh bạc kể trên đã xây dựng trang website manvip.club và sử dụng phần mềm Manvip có thể cài đặt trên điện thoại thông minh để tổ chức cho nhiều người chơi đánh bạc trực tuyến.

    Các trò chơi để đánh bạc trên website và phần mềm manvip là sâm, lốc, 3 cây, liêng, tài sửu... Con bạc sẽ nạp tiền để mua điểm chơi các trò chơi và có thể đổi từ điểm thành tiền.

    Tại Hải Dương, cơ quan công an xác định có một nhóm đối tượng ở huyện Thanh Hà làm đại lý cấp 1 của hệ thống trên. Đại lý này đã mua, bán điểm cho các con bạc với số tiền nhiều tỷ đồng.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra mở rộng.

    Cũng liên quan đến hành vi đánh bạc qua mạng, trước đó, theo thông tin trên báo An ninh Thủ đô, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hưng Yên vừa bắt giữ 4 đối tượng trong đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc, với số tiền giao dịch trên 2.000 tỷ đồng.

    Theo đó, ngày 21/5, Công an tỉnh Hưng Yên thông tin về việc các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh đã tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp đối với 4 đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc.

    Các đối tượng gồm: 2 anh em Phạm Công Bằng (SN 1990), Phạm Công Biên (SN 1988), cùng Đào Viết Lâm (SN 1999), đều trú ở xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; và Trần Đức Khiển (SN 1992), trú ở xã Đông Động, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

    Động thái tố tụng này là giai đoạn tiếp theo của chuyên án được Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hưng Yên thực hiện từ tháng 1/2019, với khoảng 20 đối tượng đã bị bắt và ước tính, số tiền các đối tượng giao dịch trong đường dây lên đến trên 2.000 tỷ đồng.

    Quá trình khám xét 4 đối tượng nêu trên, cơ quan Công an thu giữ 15 chiếc điện thoại di động, 3 máy tính để bàn, 1 máy tính xách tay, tiền mặt và nhiều thẻ ngân hàng; đồng thời đã phối hợp với ngân hàng phong tỏa nhiều tài khoản có số dư lên đến hàng tỷ đồng…

    Theo Cơ quan điều tra, Phạm Công Bằng là một trong những đối tượng cầm đầu đường dây này, và thời điểm “phong độ”, nhóm Bằng đã hình thành hơn 100 “đại lý” hoạt động trên nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-duong-day-danh-bac-nghin-ty-su-dung-phan-mem-manvip-o-hai-duong-a276748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan