+Aa-
    Zalo

    Phá đường dây tín dụng "đen" lãi suất gần 2.000%/năm do người Ukraina cầm đầu

    (ĐS&PL) - Công an đã triệu tập băng nhóm tội phạm do người nước ngoài cầm đầu sử dụng công nghệ cao hoạt động tín dụng đen thu lợi bất chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

    Ngày 8/4, báo VietNamnet dẫn thông tin từ Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an cho biết, vừa phối hợp cùng các cục nghiệp vụ và Công an TP.HCM, Công an tỉnh Khánh Hòa triệt phá 1 ổ nhóm tín dụng đen sử dụng công nghệ cao do người nước ngoài tổ chức, điều hành đường dây.

    Cụ thể, qua công tác nghiệp vụ và quản lý địa bàn, Cục Cảnh sát hình sự phát hiện một số người Ukraine cùng những người Việt hoạt động tín dụng đen thông qua các doanh nghiệp cho vay tiêu dùng.

    Từ cơ sở điều tra ban đầu, Cục Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án, phối hợp cùng công an một số tỉnh, thành để điều tra.

    Báo Pháp Luật TP.HCM thông tin thêm, công an xác định đường dây do Katerynchyk Roman (38 tuổi, Quốc tịch Ukraine) cầm đầu. Katerynchyk Roman đã câu kết với Lê Thanh Huỳnh Cang (53 tuổi) và Nguyễn Thị Nhất Phương (34 tuổi) để hoạt động tín dụng đen qua app Easycash.vn, Oncredit hoặc website Oncredit.asia.com.

    Đối tượng Katerynchyk Roman (quốc tịch Ukraine) cầm đầu băng nhóm tín dụng đen. Ảnh: CACC

    Đối tượng Katerynchyk Roman (quốc tịch Ukraine) cầm đầu băng nhóm tín dụng đen. Ảnh: CACC

    Từ năm 2019, Roman đưa Cang số tiền 400.000 USD để hoạt động cho vay, đến tháng 4/2023, Roman chỉ đạo Công ty Lộc Tín tiếp tục nhận 11 triệu USD từ công ty SCA của Singapore và ngân hàng TAS của Đảo Síp.

    Những người này xét duyệt quy trình cho vay từ 500.000 đồng đến vài chục triệu đồng bằng phần mềm do người nước ngoài viết với lãi suất 365%-1.971%/năm.

    Qua các tài liệu thu thập, Công an xác định những người này đã cho hàng trăm nghìn khách hàng vay, thu lời bất chính hàng nghìn tỉ đồng.

    Thủ đoạn của nhóm này là thành lập các doanh nghiệp núp bóng, sử dụng công nghệ cao để hoạt động. Tính đến thời điểm hiện tại, Cục Cảnh sát hình sự đã triệu tập 63 người liên quan lên làm việc, thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

    H.T (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/pha-uong-day-tin-dung-en-lai-suat-gan-2-000-nam-do-nguoi-ukraina-cam-au-a411758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan