+Aa-
    Zalo

    Phải làm sao để bố mẹ người yêu đồng ý cho kết hôn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chúng tôi yêu nhau được 2 năm, vừa rồi cô ấy dẫn tôi về nhà ra mắt, cứ tưởng bố mẹ cô ấy sẽ đồng ý nhưng không ngờ sau buổi ra mắt ấy, họ lên tiếng phản đối kịch liệt.

    Tôi năm nay 27 tuổi hiện đang yêu một cô gái cùng quê ít hơn mình 3 tuổi. Chúng tôi yêu nhau được 2 năm, vừa rồi cô ấy dẫn tôi về nhà ra mắt, cứ tưởng bố mẹ cô ấy sẽ đồng ý nhưng không ngờ sau buổi ra mắt ấy, họ lên tiếng phản đối kịch liệt.

    Theo như cô ấy nói, bố mẹ cô ấy chê gia đình tôi nghèo khó, mẹ nghiện cờ bạc và rượu. Chưa kể, chuyện bố mẹ tôi bỏ nhau vì bố bỏ mẹ con tôi theo người phụ nữ khác cũng khiến gia đình bên đó lo ngại. “Bố mẹ em nói, nếu em lấy anh cả đời em sẽ khổ vì gia đình anh không hạnh phúc, không có nền nếp”, cô ấy nhắn tin cho tôi như thế. Giờ đây, tôi vô cùng mệt mỏi, cô ấy nói vẫn rất yêu tôi nhưng cô ấy không thể làm trái ý bố mẹ mình. Giờ tôi phải làm sao để họ đồng ý cho chúng tôi đến với nhau đây? Xin hãy cho tôi một lời khuyên. (Nam Khánh, 27 tuổi, Hà Nội).

    CHUYÊN GIA TÂM LÝ THU HƯƠNG TƯ VẤN:Chào Nam Khánh! Khi đọc những dòng tâm sự của bạn, tôi rất thông cảm với những gì bạn đang trải qua. Bởi ai rơi vào tình huống này cũng sẽ hoang mang, khó xử và khó tìm ra cách tháo gỡ vấn đề. Tuy nhiên, tôi nghĩ không gì là không thể nếu cả hai thực sự yêu thương, tin tưởng nhau. Trên thực tế, có nhiều cặp đôi khi bước vào hôn nhân cũng đã gặp phải sự phản đối kịch liệt từ gia đình hai bên nhưng rồi họ đã vượt qua tất cả.

    Ảnh minh hoạ.

    Họ làm được điều đó là vì họ có sự đồng lòng. Vì thế, bạn đừng nản chí mà hãy thẳng thắn trao đổi, bàn bạc với người yêu. Nếu tình yêu cô ấy dành cho bạn sâu đậm, chắc chắn cô ấy sẽ không vì những rào cản từ gia đình mà buông bỏ dễ dàng như vậy. Việc bố mẹ bạn gái phản đối, không phải không có lý do Khánh à.

    Bất kỳ bậc làm cha, làm mẹ nào cũng mong muốn con mình được gả vào gia đình khá giả, bố mẹ hạnh phúc. Vì thế, trước hoàn cảnh của bạn, họ có phần e ngại. Trong trường hợp này, cần phải có sự nỗ lực từ bản thân bạn. Trước mắt, bạn hãy gặp gỡ và nói chuyện nghiêm túc với cô ấy. Hãy hỏi cô ấy có muốn tiếp tục cùng bạn cố gắng hay không? Sau đó, hãy quyết tâm chứng minh cho gia đình cô ấy thấy bạn là chàng trai tốt, thật sự đáng tin tưởng.

    Bạn có thể chứng minh điều đó hàng ngày, hãy thường xuyên trò chuyện, tiếp xúc với gia đình cô ấy. Hãy cố gắng phấn đấu làm việc tốt, tôi tin thời gian sẽ chứng minh tất cả. Chúc bạn thành công với kế hoạch của mình!

     THANH BÌNH (Ghi)
    Bài đăng trên báo giấy Đời sống & Pháp luật số 22  
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phai-lam-sao-de-bo-me-nguoi-yeu-dong-y-cho-ket-hon-a236253.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan