+Aa-
    Zalo

    Phải trả cước Internet cao gấp 4 lần so với giá thị trường, dân Phú Mỹ Hưng đồng loạt kiến nghị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các hộ dân, New Life là công ty độc quyền cung cấp hạ tầng dịch vụ Internet tại đây nên cư dân các căn hộ phải chịu cảnh một giá và một chất lượng.

    Theo các hộ dân, New Life là công ty độc quyền cung cấp hạ tầng dịch vụ Internet tại đây nên cư dân các căn hộ phải chịu cảnh một giá và một chất lượng.

    Ngày 20/4, nhiều hộ dân tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM), đồng loạt tẩy chay mô hình kinh doanh hạ tầng mạng độc quyền của New Life bằng cách hủy tất cả gói cước Internet đăng ký trước đây.

    Ngoài tẩy chay dịch vụ, hàng trăm hộ dân tại các khu dân cư như Riverside Residence, Green Valley, An Mỹ, Sky Garden... đã cùng ký đơn kiến nghị gửi đến sở Thông tin và Truyền thông, công ty Phú Mỹ Hưng, New Life và báo chí để kiến nghị cải thiện chất lượng, giá cả dịch vụ Internet tại khu vực sinh sống.

    Dân Phú Mỹ Hưng bức xúc vì phải trả cước Internet cao gấp 4 lần so với giá thị trường. Ảnh minh họa

    Trong đơn, cư dân Green Valley viết: "Cư dân chúng tôi muốn sử dụng Internet phải chấp nhận mức giá tối thiểu nói trên mà không có sự lựa chọn nào khác. Chất lượng dịch vụ không đảm bảo như cam kết. Dịch vụ chăm sóc khách hàng của New Life yếu kém, quan liêu".

    Theo người dân tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, New Life là công ty độc quyền cung cấp hạ tầng dịch vụ Internet tại đây. Vì vậy, cư dân các căn hộ phải chịu cảnh một giá và một chất lượng.

    Khảo sát cho thấy, một số gói cước Internet người dân phải trả cho New Life đắt gấp 4 lần thị trường. Mức trung bình gấp đôi thị trường.

    Cụ thể, với gói cáp quang cá nhân tốc độ 40 Mbps, New Life phân phối cho người dùng giá 550.000 đồng/tháng bất kể nhà mạng nào.

    Trong khi Viettel và VNPT cung cấp gói này với giá 200.000 đồng/tháng. Nhà cung cấp FPT bán gói cáp quang thấp nhất có tốc độ 50 Mbps với giá 235.000 đồng/tháng. Như vậy, với tốc độ 40 Mbps, New Life đang phân phối cho người dân khu đô thị Phú Mỹ Hưng giá đắt hơn gấp 2 lần.

    Với gói cước tốc độ 60 Mbps, mức giá do New Life phân phối cho người dùng cuối dao động từ 700.000-1.200.000 đồng/tháng tùy theo nhà mạng, cao nhất là FPT. Bên cạnh đó, tất cả giá do New Life đưa ra chưa bao gồm 10% thuế VAT.

    Bên ngoài Phú Mỹ Hưng, FPT cung cấp gói cước này với giá 300.000 đồng/tháng. Như vậy, cùng một gói cước 60 Mbps của FPT, người dân tại Phú Mỹ Hưng phải trả giá đắt gấp 4 lần.

    Lý giải cho vấn đề này, tổng đài viên New Life cho rằng toàn bộ hệ thống Internet tại Phú Mỹ Hưng được ngầm hóa với chi phí cao. Vì vậy, khi bàn giao cho các nhà mạng khai thác, mức giá người dùng cuối phải trả bị đội lên nhiều lần.

    Liên quan vụ việc, mới đây, sở Thông tin Truyền thông TP.HCM đã có văn bản đề nghị các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và truyền hình cáp báo cáo tình hình cung cấp dịch vụ Internet ở khu dân cư Phú Mỹ Hưng trước ngày 24/4.

    Sở yêu cầu các đơn vị cung cấp làm rõ về đơn giá chi tiết cung cấp dịch vụ, đồng thời trình bày các khó khăn vướng mắc nếu có trong quá trình triển khai hạ tầng dịch vụ tại khu vực này.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phai-tra-cuoc-internet-cao-gap-4-lan-so-voi-gia-thi-truong-dan-phu-my-hung-dong-loat-kien-nghi-a320477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan