+Aa-
    Zalo

    Phạm Phượng 9x: Vươn ra khỏi vùng quê và câu chuyện khởi nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hoàn cảnh sống không quyết định được con người bạn. Mà do chính bạn có đủ quyết tâm, nhiệt huyết, nỗ lực vượt qua những khó khăn. Để rồi gặt hái được thành công trong cuộc sống. Vậy mà cô gái nhỏ Phạm Thị Phượng đã nỗ lực hơn rất nhiều người, để có được thành quả như ngày hôm nay.

    image1 1
    Phạm Thị Phượng- Nhà phân phối Cấp cao

    Phạm Thị Phượng sinh năm 1996 là người con gái vùng đất Ninh Bình. Dù tuổi còn trẻ nhưng chị phải trải qua biết bao thăng trầm để có được cuộc sống tốt hơn. Hiện tại, chị cùng chồng xây được căn nhà mới khang trang, có tiền tiết kiệm để dành, con cái cũng được học hành đầy đủ. Hạnh phúc là thế, nhưng không phải ai cũng biết được những khó khăn trước đây của chị.

    Chị Phượng chia sẻ: “Mình là con gái thứ 3 trong gia đình có 5 chị em. Cả bố và mẹ mình đều làm nông, quanh năm vất vả “bán mặt cho đất bán lưng cho trời”. Gia đình đông con, mà thu nhập chỉ từ việc đồng áng, nên để duy trì việc học hành của tất cả chị em gần như là điều không thể. Vì thế, mình chỉ được học hết cấp 2 rồi cũng phải nghỉ học. “

    Trong khi các bạn vẫn được đi học đầy đủ không cần lo nghĩ, thì chị Phượng phải bươn chải, tìm việc làm để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ. Nhưng kiếm việc cũng không đơn giản, vì khi đó chị chưa tốt nghiệp cấp 3, nên những chỗ lương ổn định thì họ không nhận, những nơi có thể nhận chị vào làm thì lương lại không cao. Cuối cùng, chị quyết định xa quê, đến Hải Phòng làm công nhân một vài năm, chị tiếp tục chuyển sang Hải Dương làm công nhân cho khu công nghiệp. 

    image2
    Phạm Thị Phượng- Nhà phân phối Cấp cao

    Sau nhiều năm bươn trải vất vả đến năm 2018, chị quyết định kết hôn và sống tại Hải Dương quê chồng. Sinh bé đầu lòng được hơn một năm thì chồng chị sang Nhật làm việc để có tiền lo cho gia đình. Xa chồng, một mình nuôi con nhỏ, điều kiện gia đình thì khó khăn nhiều lúc chị thực sự stress.

    Chị Phượng nhớ lại: “Dù rất buồn và tủi thân, nhưng mình không muốn là gánh nặng cản trở công việc của anh. Từ ngày lập gia đình mình có bầu và ở nhà dưỡng thai cũng không có thu nhập. Gia đình khó khăn, bố chồng thì ốm bệnh triền miên, mẹ chồng mình đã nhiều tuổi nhưng vẫn phải đi làm công nhân tiền lương cũng không được là bao. Thế nên mình suy nghĩ rất nhiều về việc tìm kiếm 1 công việc linh động về thời gian, mà mình cũng không phải đi lại quá nhiều. Và mình nảy ra ý tưởng kinh doanh online để thay đổi cuộc sống.”

    Chị gặp khó khăn ngay từ bắt đầu, khi kiến thức kinh doanh của bản thân là con số 0 tròn trĩnh. Phải tìm hiểu rất nhiều thông tin, phải học hỏi từ rất nhiều người, nhiều nguồn, dần dần chị biết được nhiều điều. Vất vả là thế nhưng không phải ai cũng biết điều đó. Bố mẹ hai bên và chồng đều phản đối chị kinh doanh online vì nghĩ đó là lừa đảo, là đa cấp, sẽ mang tiếng xấu cho gia đình. Nhưng vì sự quyết tâm của bản thân, mà chị vẫn làm và tin là mình đúng.

    “Sau khi sinh con, mình bắt đầu kinh doanh. Ban đầu mình làm về sản phẩm chăm sóc sức khoẻ cũng cải thiện được thu nhập. Cuối năm 2019, khi mình biết đến sản phẩm Baby Kids – ăn ngon ngủ ngon yến sào, mình quyết định sẽ kinh doanh sản phẩm này. Bởi con mình biếng ăn, chậm lớn nên được người quen giới thiệu sản phẩm, sau khi con mình sử dụng thấy hiệu quả nên mình cũng muốn chia sẻ đến mọi người xung quanh.” Chị Phạm Phượng chia sẻ.

    image3
    Phạm Phượng cùng đồng nghiệp

    Nhờ sự cố gắng của bản thân, cùng với những kinh nghiệm trước đó tích cóp được, đồng thời nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ Ban Lãnh Đạo công ty Cổ Phần G24, công việc kinh doanh của chị ngày một phát triển hơn. Tham gia công ty từ 2019, đến nay chị Phạm Thị Phượng đã trở thành Nhà phân phối Cấp cao của công ty, có riêng cho mình một hệ thống kinh doanh gần 100 thành viên.

    Chị Phượng vui vẻ nói: “Giờ bố mẹ, chồng mình không còn phản đối nữa mà ngược lại cảm thấy rất tự hào về mình. Chất lượng cuộc sống được nâng lên. Vì bản thân mình trước đây không được đi học đầy đủ, nên mình muốn con sẽ được học hành đầy đủ, nhận được sự giáo dục tốt nhất từ trường lớp, thầy cô, bạn bè và có môi trường sống tốt.”

    Ở tuổi 27 cái tuổi mà nhiều người vẫn chênh vênh về nhiều thứ,  tiền bạc, hay tình cảm, thì chị Phượng có được sự yên ổn nhưng không kém phần hạnh phúc và ấm no. Và chị ấy hài lòng với cuộc sống của mình, hài lòng với những nỗ lực mình đã bỏ ra. “Cuộc sống là sự kết hợp bởi những gam màu khác nhau. Nhưng nó mang màu sắc gì, đó là do bạn lựa chọn. Vì thế hay chọn cho mình một lối đi để khẳng định bản thân và độc lập tài chính, đừng chần chừ, ngại khó mà hãy cố gắng hết mình rồi thành công sẽ đến với bạn”.  Đó là lời nhắn nhủ mà chị Phượng muốn gửi đến các bạn trẻ, các mẹ bỉm sữa những ngưới muốn thay đổi và hướng tới thành công.

    Minh Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-phuong-9x-vuon-ra-khoi-vung-que-va-cau-chuyen-khoi-nghiep-a515652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.