+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 25/11/2019: Dòng chữ "lạ" ở cao tốc Long Thành khiến nhiều tài xế bối rối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/11/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/11/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Dòng chữ "lạ" ở cao tốc Long Thành khiến nhiều tài xế bối rối

    Dòng chữ xuất hiện trên bảng điện tử ở đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP.HCM). Ảnh: VTC News 

    Chiều 23/11, khi trời đang mưa, nhiều tài xế điều khiển phương tiện trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP.HCM) bất ngờ thấy bảng điện tử trên đường dẫn cao tốc xuất hiện dòng chữ "Trời mưa thì không lái xe".

    Nhiều tài xế cho biết khi nhìn thấy khuyến cáo trên, họ vô cùng hoang mang vì đang lái xe vào cao tốc chẳng lẽ tấp xe vào lề đường chờ trời hết mưa rồi chạy tiếp. Mà nếu dừng lại thì sẽ gây ùn tắc. Do đó, hầu hết đều phớt lờ biển cảnh báo để tiếp tục hành trình.

    Tài xế Trần Minh Tâm chia sẻ với báo chí: “Trời mưa mà không được lái xe thì phải cho xe dừng vào lề đường. Mà dừng vào lề đường lại ùn tắc giao thông”.

    Trong khi đó, tài xế Trần Văn Tính (tài xế xe container) cho biết: “Trước giờ tôi chỉ nghe câu “đã uống rượu bia thì không lái xe” chứ chưa nghe câu “trời mưa thì không lái xe”. Có thể do nhầm lẫn của đơn vị quản lý thôi”.

    Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Viết Tân, Giám đốc công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cho biết, nội dung trên bảng điện tử là do sự cố.

    Ông Tân giải thích, trời mưa đơn vị có thông báo trên bảng điện tử giao thông khu vực đường dẫn và trên cao tốc là: "Trời mưa đường trơn trượt. Giữ khoảng cách an toàn”.

    Trong quá trình cập nhập thông tin thủ công đã xảy ra sự cố nhảy chữ không kịp nên dẫn đến sai sót trên.

    “Bình thường chúng tôi cập nhật thông tin tuyên tuyền an toàn giao thông là 'Đã uống rượu bia thì không lái xe'. Chiều nay, khi chuyển đổi bằng tay, anh em thay câu lệnh trên bằng 'Trời mưa đường trơn trượt. Giữ khoảng cách an toàn'. Khi anh em vừa gõ ‘trời mưa’ thì xảy ra lỗi mấy chục giây không nhảy kịp nên câu lệnh thành 'trời mưa thì không lái xe".

    Hiện VEC E đã nhanh chóng khắc phục sự cố trên, thay vào đó là nội dung tuyên truyền “Đã uống rượu bia thì không lái xe" xuất hiện trên bảng điện tử.

    Đắk Nông: Nhà dân bất ngờ bay nóc sau tiếng nổ lớn, 2 người thương vong

    Sáng 24/11, thông tin từ UBND xã Đức Mạnh (huyện Đắk Mil, Đắk Nông) xác nhận có một vụ nổ mìn vừa xảy ra trên địa bàn khiến một người tử vong, một người bị thương nặng đang cấp cứu trong bệnh viện.

    Vào khoảng 17h ngày 23/11, người dân thôn Đức Bình, xã Đức Mạnh hoảng loạn khi nghe một tiếng nổ lớn phát ra tại nhà điều hành của mỏ đá công ty TNHH Thạch Lợi (mỏ đá Thạch Lợi, thôn Đức Bình, xã Đức Mạnh). Vụ nổ lớn khiến ngôi nhà bị bay nóc, gãy đổ.

    Cũng theo lãnh đạo huyện Đắk Mil, mỏ đá Thạch Lợi đang bị đình chỉ hoạt động và địa phương đang đề xuất thu hồi giấy phép.

    Khi người dân đến hiện trường chứng kiến nhà điều hành của mỏ đá bị đổ nát, hư hỏng hoàn toàn. Tại đây, mọi người phát hiện ông L. V. T. (52 tuổi, ngụ huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

    Sau đó, phát hiện thêm một thanh niên (chưa rõ danh tính, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã tử vong.

    Theo người dân địa phương, khu vực quả mìn phát nổ nằm trong rẫy, xa khu dân cư. Căn nhà bị nổ tung là căn nhà cũ, trước đây phục vụ cho việc khai thác. Quả mìn ban đầu được xác định vị trí bên trong ngôi nhà.

    Hiện cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ vụ việc.

    Sóc Trăng: Cháy lớn tại công ty may, hàng trăm công nhân bỏ chạy tán loạn

    Hỏa hoạn bùng phát tại khu xưởng may, khu vực văn phòng và nhà kho của Công ty cổ phần May Nhà Bè - Sóc Trăng. Ảnh: Zing.vn

    Khoảng 10h ngày 24/11, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Công ty cổ phần May Nhà Bè - Sóc Trăng. Các công nhân chạy ra từ công ty cho biết họ thấy lửa phát ra từ khu vực xưởng may. Lúc đó, nơi đặt máy điều hòa gần trần nhà có hoạt động hàn điện.

    "Phát hiện cháy, tất cả công nhân chạy ra ngoài. Lửa sau đó lan rất nhanh qua khu nhà làm việc rồi tiếp tục cháy qua kho thành phẩm. Hôm nay chủ nhật nên công nhân làm việc ít, chỉ trên 100 người và mọi người đã kịp chạy ra ngoài", một nữ công nhân nói.

    Vụ hoả hoạn tạo ra cột khói đen cao khoảng 200m nên người dân ở trung tâm TP.Sóc Trăng vẫn thấy được từ khoảng cách 5km. Một giờ sau, khói theo gió phát tán mù mịt ra khu vực dân cư ở phường 7 và xã An Hiệp của huyện Châu Thành.

    Ông Trần Văn Chuyện, chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, cũng xác nhận đang xảy ra vụ cháy lớn. Hiện tại, rất nhiều xe chữa cháy và lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để dập lửa.

    Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết đã điều động 6 xe chữa cháy và khoảng 100 cảnh sát đến hiện trường làm nhiệm vụ dập lửa.

    Hải Phòng: Bị nhắc nhở vì hát karaoke gây ồn, em dâu vác gậy đánh trọng thương anh chồng

    Sau phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt bà Nguyễn Thị Tám (SN 1968, trú thôn Văn Hòa, xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) mức án 3 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích, cả hai gia đình bị can và nạn nhân đều có tâm trạng trĩu nặng.

    Được biết, bà Tám chính là em dâu của nạn nhân, ông Đặng Văn Phương (SN 1954), ngụ cùng thôn, nhà ngay cạnh nhau.

    Vào khoảng 22h30 ngày 16/9/2018, gia đình ông Đức (em trai ông Phương) hát karaoke ồn ào làm ảnh hưởng đến việc học tập của các cháu, nên ông Phương sang nhắc nhở. Ai ngờ hành động này gây mẫu thuẫn, hai bên lời qua tiếng lại.

    Cuối cùng, hai bên xảy ra xô xát. Theo lời ông Phương, các con bà Tám đã khoá tay ông làm gậy gỗ ông cầm rơi xuống. Bà Tám bèn nhặt gậy gỗ này và đánh nhiều nhát vào lưng, mặt và vùng đầu của ông Phương khiến ông bị thương.

    Được đưa đi bệnh viện cấp cứu, ông Phương phải nằm viện điều trị do chấn thương. Gia đình ông Phương đã có đơn kiện đến Công an huyện Kiến Thụy để yêu cầu giải quyết vụ việc.

    Sau khi có đơn kiện, cơ quan chức năng đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm bà Tám đi khỏi nơi cư trú từ ngày 15/11/2018.

    Ngày 23/1/2019, viện Pháp y Quốc gia kết luận: Ông Phương bị thương tích gãy xương cung gò má trái 8%, sẹo nhỏ vùng gò má trái 2%; tụ máu dưới màng cứng đã điều trị hiện không có di chứng thần kinh 21%; tổng tỷ lệ thương tích cơ thể là 29%. Kết luận cũng nêu rõ, thương tích do vật tày gây ra với lực mạnh.

    Tại phiên xét xử sơ thẩm, Viện Kiểm sát đã luận tội đưa ra mức án với bà Tám 3 năm tù giam về tội “Cố gây thương tích”. Với sự hòa giải của luật sư, gia đình ông Đức cũng đã xin lỗi và bồi thường cho ông Phương 250 triệu đồng tiền thuốc men, chi phí tổn thất tinh thần và ông Phương cũng đã chấp thuận xử lý mức án thấp nhất.

    “Bà Tám là em dâu mà đánh tôi như vậy, tôi rất tức giận. Nhưng nghĩ đi thì cũng nghĩ lại, tôi lúc ấy cũng có chửi bới và quan trọng là dù sao, đấy cũng là gia đình em trai tôi”, ông Phương nói và cho biết, sẽ có đơn xin giảm án ở mức thấp nhất cho bà Tám.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-25112019-dong-chu-la-o-cao-toc-long-thanh-khien-nhieu-tai-xe-boi-roi-a302065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan