+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 21/12/2019: Đề nghị phạt nặng nam thanh niên chạy xe máy xuyên Việt chưa đến 20 giờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ủy ban ATGT đề nghị phạt nặng nam thanh niên chạy xe máy xuyên Việt chưa đến 20 giờ

    Hình ảnh và thông tin về hành trình xuyên Việt được chủ tài khoản đăng tải. Ảnh: FBNV

    Thông tin một nam thanh niên lái xe máy từ TP.HCM ra Hà Nội (hơn 1.700 km) với thời gian 19 giờ 45 phút được lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận mấy ngày nay không khỏi xôn xao.

    Liên quan đến việc này, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có công văn gửi cục Cảnh sát giao thông (bộ Công an) đề nghị chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh trường hợp một “phượt thủ” chạy xe máy từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội chưa đến 20 giờ.

    Cụ thể, chủ tài khoản có tên Tô Hà Đông Nghi đăng tải thông tin, người này một mình điều khiển xe máy Yamaha Exciter 150, Biển kiểm soát 59K1-797.85 thực hiện chuyến đi từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội với hơn 1.700 km chỉ trong 19 giờ 45 phút (bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi, đổ xăng, vệ sinh cá nhân).

    Không những vậy, trong suốt hành trình, nam thanh niên liên tục đăng status, phát trực tiếp hình ảnh của mình tại các điểm dừng nghỉ dọc đường. Chỉ trong thời gian ngắn, trang cá nhân này có đến cả trăm nghìn người theo dõi, tương tác.

    Để thực hiện hành trình hơn 1.700 km trong 19 giờ 45 phút. Theo tính toán, vận tốc trung bình của chiếc xe là hơn 87 km/h. Như vậy, nếu tính cả thời gian đổ xăng, ăn uống, nghỉ ngơi, thanh niên này phải điều khiển xe vượt trên con số 87 km/h.

    “Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá hành vi của lái xe máy đã vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông, và bản thân tài xế cần xử lý nghiêm minh theo quy định", ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết.

    Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị cục Cảnh sát giao thông, cộ Công an chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với lái xe vi phạm.

    Bắc Kạn: Người phụ nữ thuê người tưới xăng đốt nhà "tình địch" để "dằn mặt"

    Công an huyện Na Rì (tỉnh Bắc Kạn) cho biết, đơn vị này đã xác định được chủ mưu vụ cháy đốt nhà chị S.T.P (thôn Nà Buốc, xã Quang Phong) là Bàn Thị Giang (SN 1985, trú tại xã Tân Sơn, huyện Chợ Mới)...

    Theo kết quả điều tra, đối tượng Bàn Thị Giang nghi ngờ chồng mình có quan hệ tình cảm với chị P. nên nảy sinh ý định “dạy” cho chị P "một bài học".

    Tháng 8/2019 Giang đã gọi điện, đưa Đặng Văn M. (SN 2003, trú thôn Phiêng Kham, Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông, con cô ruột của Giang) đi và chỉ cho biết nhà của chị P. ở thôn Nà Buốc.

    Đến tháng 12/2019, được đối tượng Giang nhờ đi đốt nhà chị P., M. rủ thêm Triệu Văn Nhị (tên khác là Ngoan, SN 1997, trú tại thôn Cây Thị, Mỹ Thanh). Nhị rủ thêm Triệu Văn Sỉ (23 tuổi, trú cùng thôn Cây Thị).

    Sáng ngày 13/12, Giang đi mua 5 lít xăng, 3 lưỡi cưa sắt, 1 bật lửa, rồi cho những đồ này cùng 1 con dao nhọn vào một chiếc túi để trước nhà cửa nhà mình. Khoảng 21h30 cùng ngày M., Nhị, Sỉ đi chung xe máy qua nhà Giang lấy “túi đồ” và đi thẳng đến nhà chị P.

    Biết chủ nhân không có nhà, cửa nhà lại khóa bằng 3 khóa, khó dùng cưa sắt cưa khóa mở cửa vào nhà được, nên các đối tượng đã vòng qua phía sau nhà, đập vỡ một ô cửa kính. M. “cảnh giới”, Nhị và Sỉ chui qua ô cửa kính vào buồng ngủ của chị P đập phá tủ, ti vi và tưới xăng lên giường rồi châm lửa.

    Trong quá trình thực hiện hành vi phá hoại, các đối tượng dùng điện thoại quay lại hành vi của mình làm “bằng chứng” và quay lại nhà Giang lấy 3 triệu đồng tiền công rồi trở về nhà.

    Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, Công an huyện Na Rì đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp tiến hành khám nghiệm, thu thập thông tin, điều tra về vụ cháy.

    Công an nhân dân đưa tin, phát hiện vụ cháy có dấu hiệu bị người đốt, Công an huyện Na Rì khẩn trương xác minh các thông tin, những mối quan hệ của chị P., rà soát các đối tượng nghi vấn…

    Đến ngày 15/12, lực lượng chức năng xác định Bàn Thị Giang là chủ mưu liên quan đến vụ “hỏa hoạn” nói trên.

    Hiện, Công an huyện Na Rì đang thực hiện các thủ tục để xử lý Bàn Thị Giang, Đặng Văn M., Triệu Văn Nhị và Triệu Văn Sỉ về hành vi hủy hoại tài sản.

    Ông Nguyễn Bắc Son xin khắc phục 3 triệu USD nhận hối lộ từ Phạm Nhật Vũ

    Bị cáo Nguyễn Bắc Son tại phiên tòa xét xử. Ảnh: VOV

    Liên quan đến thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG, chiều ngày 20/12, sau khi nghe đại diện VKS công bố bản luận tội và đề nghị mức án (mức hình phạt chung là tử hình), bị cáo Nguyễn Bắc Son- cựu Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) cho biết, gia đình và cá nhân bị cáo có nguyện vọng khắc phục hậu quả đã gây ra.

    “Ngày hôm qua (19/12), cá nhân tôi được gặp gia đình, thông qua cuộc gặp đó tôi đã trao đổi và thống nhất sẽ sớm khắc phục hậu quả cho tôi”, bị cáo Son cho biết. 

    Cũng trong buổi xét xử ngày hôm nay, bị cáo Nguyễn Bắc Son được HĐXX tạo điều kiện nêu lên ý kiến tự bào chữa trong gần 1,5 tiếng đồng hồ, liên quan đến thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG.

    Đại diện VKSND cho rằng, bị cáo Nguyễn Bắc Son với chức vụ Bộ trưởng bộ TT&TT, có vai trò quyết định trong thực hiện dự án để Mobifone mua AVG. Xuất phát từ động cơ tư lợi cá nhân, bất chấp quy định của pháp luật, bị cáo đã có hành vi định hướng, chỉ đạo cấp dưới thực hiện sai phạm trong mua cổ phần AVG.

    Về việc cáo trạng quy kết ông Nguyễn Bắc Son định hướng, đề xuất, giới thiệu để Mobifone đầu tư dịch vụ truyền hình và mua AVG, bị cáo cho rằng chưa chính xác.

    Theo ông Son, việc Mobifone đề xuất xin chủ trương đầu tư dịch vụ quyền hình là do bản thân Mobifone đề nghị. Khi nhận được văn bản đề nghị của Mobifone, ông đã bút phê đề nghị vụ Quản lý doanh nghiệp nghiên cứu đề xuất.

    Ông này cũng cho biết, bút phê với nội dung mở, chứ không yêu cầu vụ phải đề xuất cho mua hay không cho mua.

    Sau đó, vụ Quản lý doanh nghiệp có phiếu trình nêu rõ đề nghị của Mobifone là phù hợp với ngành nghề kinh doanh, tăng khả năng doanh thu trong thời kỳ mới. Việc mua nhà dịch vụ có sẵn hay đầu tư mới đều đúng quy định pháp luật. Do đó, ông thấy phù hợp và sau đó Mobifone triển khai các bước tiếp theo.

    “Như vậy, chính bản thân Mobifone đề nghị được đầu tư dịch vụ truyền hình. Tôi cũng không yêu cầu Vụ Quản lý doanh nghiệp mà trực tiếp là Vụ trưởng Phạm Đình Trọng cho mua hay không cho mua” – ông Son lý giải, đồng thời nói chỉ biết Trọng khi về Bộ chứ không “quen” Trọng trước đó để giới thiệu mua AVG.

    Lời khai của Chủ tịch HĐTV Mobifone Lê Nam Trà tại cơ quan điều tra cũng cho thấy ông Nguyễn Bắc Son chỉ gợi ý nghiên cứu xem xét AVG bên cạnh những nhà mạng khác chứ không định hướng mua AVG như cáo trạng quy kết.

    Cuối phần tự bào chữa, bị cáo Nguyễn Bắc Son đề nghị toà xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo khác khi lượng hình.

    Bắc Giang: Đống gạch cao 5m bất ngờ đổ sập khiến 4 công nhân thương vong

    Sáng ngày 20/12, Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) cho biết đơn này đang điều tra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần gạch Hải Phú (thôn Mỹ Tượng, xã Lãng Sơn, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) vào sáng ngày 19/12 khiến 4 người thương vong.

    Trước đó, khi các công nhân của công ty đang thu dọn, tháo dỡ mái che lò để phơi gạch thì một đống gạch thành phẩm xếp cao khoảng 4-5 m bất ngờ đổ xuống. Do quá bất ngờ, các nạn nhân không kịp chạy nên bị gạch đè vào người.

    Đống gạch đổ xuống làm 3 công nhân tử vong tại chỗ, một người bị thương. Các nạn nhân tử vong gồm: Nguyễn Đức Ngọ (65 tuổi), Đỗ Văn Vẽ (57 tuổi) và Vũ Minh Đợi (64 tuổi). Cả 3 nạn nhân trú tại xã Lãng Sơn, huyện Yên Dũng, Bắc Giang.

    Nạn nhân bị thương là bà Hoàng Thị Tươi (49 tuổi) hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Yên Dũng đã có mặt phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Bắc Giang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-21122019-de-nghi-phat-nang-nam-thanh-nien-chay-xe-may-xuyen-viet-chua-den-20-gio-a305386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan