+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 29/7/2020: Xác minh thông tin công ty du lịch đưa khách "tẩu thoát" khỏi Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xác minh thông tin một công ty du lịch đưa đoàn khách "tẩu thoát" khỏi Đà Nẵng

    Dòng trạng thái gây tranh cãi của ông Võ Hồng Phương- Giám đốc điều hành của Công ty Sentourist.

    Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin một tài khoản facebook có tên Ph. S. đăng tải dòng trạng thái gây tranh cãi.

    "Thế là đoàn Đà Nẵng đã yên ổn, nửa đêm bỏ khách sạn 4 sao rời khỏi thành phố một cách an toàn. Khách đang ở Huế. Cầu mong Cô Vi đừng theo đoàn con ra Huế mộng mơ", người này viết.

    Chủ tài khoản được xác định là nhân viên kinh doanh của công ty Sentourist ở Bình Dương.

    Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Bình Dương sau đó đã lập đoàn kiểm tra đến làm việc với Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Sentourist (Công ty Sentourist, phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

    Theo VTCNews, người đăng tải thông tin khiến dư luận bức xúc là ông Võ Hồng Phương (SN 1984, ngụ TP.HCM), Giám đốc điều hành của Công ty Sentourist.

    Hiện Công ty Sentourist vẫn chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động lữ hành mà chỉ mới chỉ có giấy phép kinh doanh.

    Liên quan tới sự việc, Tiền Phong dẫn lời bà Nguyễn Thị Mỹ Ngân – Giám đốc Công ty du lịch Sentourist cho biết, ông Phương đã sử dụng ngôn từ không đúng chuẩn mực nên gây ra sự hiểu lầm về đoàn khách của công ty.

    Theo bà Ngân, đoàn khách của công ty đi du lịch Đà Nẵng- Huế (4 ngày 3 đêm, từ ngày 26/7- 29/7).

    Sau khi đến Đà Nẵng, công ty nhận được tin tại đây đang diễn ra dịch bệnh, sắp thực hiện biện pháp giãn cách xã hội để chống dịch nên chiều cùng ngày, hướng dẫn viên đã đưa cả đoàn ra thành phố Huế để tiếp tục vui chơi, không ở lại Đà Nẵng như kế hoạch ban đầu.

    Thời điểm dẫn khách ra Huế, hướng dẫn viên của đoàn chụp hình lưu niệm cả đoàn gửi về cho ông Phương để báo cáo.

    Tuy nhiên, sau đó ông Phương lấy hình ảnh này đăng lên tài khoản facebook cá nhân với những ngôn từ gây hiểu lầm trên mạng xã hội.

    Cũng theo bà Ngân, khi nắm được sự việc đã yêu cầu các nhân viên báo cáo, đồng thời yêu cầu ông Phương gỡ bỏ nội dung đăng tải trên trang cá nhân. Tường trình rõ sự việc với công ty.

    Hà Nội dồn lực truy vết triệt để F0, xác định F1, F2

    Thực hiện Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 26/7/2020 của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, sở LĐTB&XH Hà Nội đã có yêu cầu các trưởng phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

    Theo đó, các đơn vị khẩn trương thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và TP về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời phối hợp với cơ quan, đơn vị trong việc rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc và cư trú trên địa bàn. Khi phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép, các đơn vị báo cáo chính quyền địa phương để kiểm tra cách ly theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

    Sở LĐTB&XH Hà Nội yêu cầu các đơn vị chủ động tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh học nghề, các đối tượng đang được nuôi dưỡng, chăm sóc, điều trị tại các đơn vị trực thuộc sở. Qua đó để nhằm hiểu rõ và thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế nhằm đảm bảo tính mạng, sức khỏe của người dân, người lao động, không để dịch lây lan.

    Trang bị đầy đủ nước sát khuẩn tay; khẩu trang cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các bộ phận thường xuyên tiếp xúc đông người ra vào: Bảo vệ, Văn thư, Một cửa, Tiếp dân...; thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng, khi tham gia giao thông” - Sở LĐTB&XH Hà Nội yêu cầu.

    Sở LĐTB&XH Hà Nội cũng quán triệt các đơn vị tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch chủ động, sẵn sàng phối hợp truy vết triệt để các trường hợp dương tính, xác định những người tiếp xúc (F1, F2) để báo cáo kịp thời các cơ quan, chức năng tổ chức cách ly ngay tại nhà.

    Với trường hợp F1 lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức theo dõi y tế theo quy định phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch lây lan trong cộng đồng.

    Ngoài ra, các đơn vị chủ động tăng cường nắm bắt tình hình sức khỏe cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các đối tượng đang được nuôi dưỡng chăm sóc, tại các đơn vi, học sinh học nghề tại các cơ sở dạy nghề để kịp thời báo cáo về sở.

    Trước đó, chiều 27/7, trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 tại một số địa phương, đặc biệt là TP Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Đức Chung - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ phòng, chống dịch Covid-19 của TP đã chủ trì buổi họp của Ban Chỉ đạo thành phố.

    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, hiện nay trong nước tình hình diễn biến phức tạp tại các địa phương khi chưa truy tìm được nguồn F0 của các ca đã phát hiện, đồng chí Nguyễn Đức Chung cho rằng, Hà Nội là một trong những địa bàn có nguy cơ lây nhiễm cao. Trên cơ sở đó, người đứng đầu thành phố đề nghị rà soát tất cả những người đi từ Đà Nẵng từ 8/7 đến nay, với tinh thần chủ động, phát hiện kịp thời, ngăn chặn nhanh chóng, không để lây lan rộng.

    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu tập trung rà soát những người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, đặc biệt là những nơi có dịch như quận Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng); Bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, trung tâm tiệc cưới For you Palace (Hải Châu)… Đối với những trường hợp trên đều phải khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm và tự cách ly tại nhà. Các trường hợp đi du lịch tại Đà Nẵng phải chủ động khai báo y tế và chủ động theo dõi sức khỏe của mình.

    Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị người dân cần phát hiện nhanh, phát hiện sớm, cách ly kịp thời, giám sát chặt chẽ sức khỏe của mình. Tất cả những trường hợp có biểu hiện ho, sốt đều phải lấy mẫu xét nghiệm. Trong khi chờ kết quả xét nghiệm thì tự cách ly tại nhà.

    Chủ tịch UBND TP yêu cầu các bệnh viện, cơ sở y tế phải tiến hành quy trình phòng chống dịch trong khám chữa bệnh. Công an và các quận, huyện quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, đều phải cách ly và tổ chức xét nghiệm 2 lần, sau 1 tháng thì phải xét nghiệm thêm một lần nữa. Các cơ sở y tế của quận huyện và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh thành phố tiếp tục duy trì đội phản ứng nhanh và đảm bảo duy trì trực 24/7…

    Phú Yên tạm đóng cửa các điểm tham quan, du lịch từ ngày 29/7

    Phú Yên thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19. Ảnh minh họa: Báo Chính phủ

    Ngày 28/7, Ông Phạm Đại Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đã tổ chức cuộc họp bàn về công tác phòng, chống dịch.

    Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên thống nhất với sở Y tế và sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Phú Yên cho tạm đóng cửa tất cả các điểm du lịch ở tỉnh này. Việc đóng cửa các điểm du lịch sẽ được thực hiện từ sáng 29/7 và chưa có thời gian mở cửa trở lại.

    Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao Công an Phú Yên và Sở Y tế tỉnh này nghiên cứu thật kỹ các phương án khả thi nhất để lập chốt chặn tại các cửa ngõ vào tỉnh Phú Yên, làm sao để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

    Cùng ngày, UBND tỉnh Phú Yên có công văn hỏa tốc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

    Công văn hỏa tốc yêu cầu các doanh nghiệp vận tải khách, các bến xe trên địa bàn tỉnh này thực hiện ngay việc dừng hoạt động tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ Phú Yên đi Đà Nẵng và ngược lại từ nay đến ngày 11/8.

    Các doanh nghiệp vận tải khách có xe hợp đồng, xe du lịch, taxi không thực hiện hợp đồng vận tải hành khách đi Đà Nẵng trong thời gian này.

    Theo công văn này, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cũng chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan và địa phương tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, quản lý địa bàn, nắm chắc số lượng khách lưu trú, lưu ý đối với người nhập cảnh vảo Việt Nam tới Phú Yên. Cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

    Trước đó, UBND tỉnh Phú Yên cũng đã có yêu cầu các cơ sở, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo văn bản từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Quốc gia và của tỉnh. Người dân trên địa bàn tỉnh đi về từ Đà Nẵng từ 10/7 đến nay phải áp dụng biện pháp tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày.

    Thừa Thiên- Huế: Phát hiện xe tải chở 86 con heo chết tím đen, bốc mùi hôi thối đến lò mổ

    Sự việc xảy ra vào khoảng 7h30 ngày 28/7 tại khu vực trước cửa lò mổ Phú Hậu (phường Phú Hậu, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

    Thời điểm trên, người dân phản ánh về việc xe tải BKS 60C - 509.08 chở theo hàng trăm con heo, trong đó có nhiều con đã chết, chuẩn bị đưa vào lò mổ.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường xác minh, xử lý sự việc, đồng thời đưa heo chết đi tiêu hủy.

    Tại hiện trường, cơ quan chức năng xác định xe tải này chở 229 con lợn, trong đó có 89 con đã chết, bắt đầu chuyển qua thể trạng bầm đen và bốc mùi hôi thối. Được biết, sau khi chở heo đến để trước lò mổ và bị phát hiện, tài xế đã khóa cửa xe lại và rời khỏi hiện trường. Trên xe chỉ còn phụ xe đứng canh giữ.

    Phụ xe cho biết, số heo trên được chở từ miền nam ra Huế. Heo chết là do trong quá trình vận chuyển, heo ở tầng trên bị sập dàn rơi xuống tầng dưới đè lên nhau.

    Đến trưa cùng ngày, lực lượng chức năng tỉnh đã hoàn tất thủ tục để đưa toàn bộ số heo chết này đi tiêu hủy.

    Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2972020-xac-minh-thong-tin-cong-ty-du-lich-dua-khach-tau-thoat-khoi-da-nang-a332518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan