+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 24/7/2020: Cụ bà 86 tuổi "tố" 2 con trai đuổi ra khỏi nhà, bắt quỳ xin lỗi mới tha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Cụ bà 86 tuổi "tố" 2 con trai đuổi ra khỏi nhà, bắt quỳ xin lỗi mới tha

    Hình ảnh cụ Xế ngồi trước cổng nhà con trai. Ảnh: Thanh Niên

    Những ngày qua trên mạng xã hội lan truyền một bài đăng kèm hình ảnh, video về một cụ bà 86 tuổi bị 2 con trai đuổi ra khỏi nhà. Cụ bà trong câu chuyện là Nguyễn Thị Xế (86 tuổi, trú xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

    Theo báo Đất Việt, cụ Xế sinh được 5 người con gái và 2 người con trai. Trước đây gia đình cụ Xế có mua một mảnh đất ở ven đường quốc lộ, với ý định sẽ chia cho 2 người con trai. Thời điểm này, cụ Xế và cụ ông đã xây một căn nhà cấp 4 trên mảnh đất này để ở.

    Sau này khi cụ ông mất đi, người con trai làm nhà bị vướng bởi căn nhà cấp 4 của cụ nên vận động cụ vào nhà trong xóm ở để hai con làm nhà. Sau khi hai con làm nhà xong, cụ muốn ở cùng với con trai nhưng cả hai không ai chịu nuôi cụ và cũng không cho cụ ở, thậm chí đóng cửa không cho cụ vào nhà.

    “Nó (ông T.- con trai của cụ Xế) đuổi tôi, khóa cổng lại. Đất thì nó đã giấu tôi, làm sổ đỏ, đứng tên”, cụ Xế rưng rưng. Uất ức vì bị bạc đãi, ngày 3/3/2020, cụ Xế đã nhờ các con gái làm đơn gửi chính quyền để xử lý 2 người con trai, đề nghị chính quyền lấy lại nhà cũ mà con trai lớn “chiếm giữ”, đất của cụ mà con trai thứ “tự ý xây nhà”; đồng thời mong pháp luật "giải cứu", cắt đứt quan hệ với “2 đứa con bất hiếu”.

    “Tôi ốm 2 lần sắp chết ở viện, họ hàng bảo 2 đứa đến thăm mẹ cũng không thấy chúng đến. Tôi từ chúng nó, coi như không có đứa con trai nào. Hai thằng nhà cửa rung rinh mà không cho mẹ ở, chửi bới, đánh, đuổi mẹ đi. Thằng T. còn bảo tôi quỳ xin lỗi nó thì nó mới tha cho”, cụ Xế bức xúc kể, báo Thanh Niên đưa tin.

    Trả lời báo chí, một vị cán bộ xã cho biết, trước mắt 2 người con trai chưa hành hung đánh đập gì cụ. Đến giờ mâu thuẫn hai bên đều rất phức tạp khi hai người con trai mâu thuẫn với 5 người con gái.

    "Tôi mới nghe chuyện gia đình cụ mới xảy ra cãi nhau rất lớn khiến náo loạn cả khu phố. Các cô con gái cho rằng không ai khổ như mẹ mình. Lúc con nhỏ thì cụ chăm bẵm, đến khi đất đai có giá trị thì bị con ngược đãi" -vị cán bộ xã nói.

    Theo cán bộ xã Xuân Thu chia sẻ: "Hai người con của cụ Xế xây nhà 3-4 tầng rất hoành tráng. Một người con là lao động tự do nhưng thu nhập tốt. Người con trai sau có vợ làm giáo viên và kinh tế cũng khá.

    Hiện tại cụ Xế không sống với ai, lúc cụ ở nhà cô con gái này mai lại ở nhà khác. Tôi cũng tư vấn cho cụ gửi đơn lên cơ quan chức năng có thẩm quyền để nhờ can thiệp, giải quyết sự việc này".

    Đại diện UBND xã Xuân Thu cho biết có nhận đơn của cụ Xế. Sau khi nhận đơn, xã đã giao công an kiểm tra, xác minh việc cụ Xế bị con ngược đãi và công an xác định không có sự việc này nên đã đình chỉ giải quyết. Còn việc cụ Xế muốn đòi lại đất, hủy sổ đỏ đã cấp cho ông T. thuộc thẩm quyền của huyện nên để huyện xử lý.

    Cục Trẻ em vào cuộc xác minh loạt clip người phụ nữ bán khỏa thân cho trẻ đụng chạm vùng nhạy cảm

    Ngày 22/7, trao đổi trên báo chí, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng cục Trẻ em, bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết ông đã nắm thông tin vụ việc. Đơn vị này đang phối hợp cơ quan chức năng để xác minh loạt clip. Ông Nam nói thêm đây là vấn đề phức tạp.

    "Nếu clip có thật, hành vi như vậy là xâm hại trẻ em, không có gì phải bàn cãi. Vấn đề bây giờ là xác minh tính xác thực, xem đó là clip thật hay dựng, sự việc xảy ra ở đâu, bao giờ. Hiện tại, chúng tôi chưa đủ căn cứ thông tin để đưa ra bình luận", ông Nam cho hay.

    Trước đó, một đoạn clip ngắn được lan truyền trên mạng, có cảnh một phụ nữ nằm bán khỏa thân. Bên cạnh là hai bé trai nằm cạnh và có hành vi đụng chạm vào vùng nhạy cảm của người phụ nữ. Đặc biệt ở đoạn clip khác còn có sự xuất hiện của một bé gái cùng những hành động tương tự.

    Một người dùng mạng tự nhận là phụ nữ xuất hiện trong clip, cho biết mình đã bị hack. Người này nói nội dung clip không đúng sự thật, đã trình báo cơ quan chức năng điều tra, xử lý người đưa clip lên mạng.

    Tuy nhiên, đến nay, chưa có thông tin xác thực về việc này.

    Ngay sau khi xuất hiện, những hình ảnh trên đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra bức xúc trước hành động của người phụ nữ.

    Công an tỉnh Long An yêu cầu làm rõ vụ thanh niên lạ mặt đột nhập Bưu điện Cầu Voi

    Bưu điện Cầu Voi bị cây cỏ phủ đầy sau 12 năm không hoạt động. Ảnh: Lao động

    Trưa 23/7, trao đổi trên báo Giao thông, Công an tỉnh Long An cho biết, đã nắm được thông tin và yêu cầu Công an huyện Thủ Thừa (Long An) báo cáo vụ việc. Đồng thời, chỉ đạo Công an huyện xác minh làm rõ 2 thanh niên tự ý đột nhập vào Bưu điện Cầu Voi, chiều 21/7.

    Đây là hiện trường xảy ra vụ án mạng liên quan Hồ Duy Hải và bị bỏ hoang 12 năm qua.

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi trên báo Giao thông, ông Nguyễn Ngọc Hưng, Giám đốc Viễn thông Long An (đơn vị quản lý tầng 1 của Bưu điện Cầu Voi) cho biết, đã chỉ đạo trạm viễn thông nâng cao tinh thần cảnh giác. Hiện, Viễn thông Long An đang phối hợp Công an xác minh 2 thanh niên lạ mặt đột nhập Bưu điện Cầu Voi với mục đích gì.

    "Qua xác minh bước đầu cho thấy, không phát hiện mất trộm tại Bưu điện Cầu Voi. Viễn thông đã có quy chế quản lý nhà trạm tại Bưu điện Cầu Voi, trong đó quy định rõ về giờ giấc làm việc và trách nhiệm của những người sử dụng chìa khóa tại đây”, ông Hưng cho biết.

    Trong diễn biến có liên quan, trước đó, chiều tối 22/7, Thanh Niên dẫn nguồn tin từ Công an xã Nhị Thành (huyện Thủ Thừa) cho biết, bước đầu đã xác định 2 thanh niên đột nhập Bưu cục Cầu Voi là người từ địa phương khác đến. Cả 2 tự tiện đi vào bên trong bưu cục, ra sau nhà vệ sinh là để quay clip để đưa lên mạng Youtube.

    Cũng theo Công an xã Nhị Thành, một trong 2 người này có tháng đến đây nhiều lần, chủ yếu là để quay cảnh sinh hoạt, buôn bán xung quanh khu vực bưu cục và khung cảnh về khuya ở nơi này.

    Thanh Niên cũng dẫn nguồn thông tin từ ông Phạm Văn Khéo, Trưởng ấp 5, xã Nhị Thành, xác nhận chiều cùng ngày công an xã đã gặp trao đổi và làm việc với ông xung quanh việc 2 thanh niên đột nhập Bưu cục Cầu Voi. Do không phát hiện ý đồ xấu hoặc hành vi nào đáng ngờ nên công an chỉ kêu họ rời đi chứ không lập biên bản sự việc. Ông Khéo ký biên bản với nội dung trên và được phó công an xã ghi nhận.

    Giám đốc sở Nội vụ TP.HCM lên tiếng vụ Phó Giám đốc sở bị bắt giam sau 3 tháng bổ nhiệm

    Chiều ngày 23/7, tại buổi họp báo của UBND TP.HCM, phóng viên đã đặt câu hỏi cho sở Nội vụ về việc bỏ lọt sai phạm trong quá trình bổ nhiệm ông Phan Trường Sơn làm Phó Giám đốc sở Quy hoạch Kiến trúc.

    Trả lời câu hỏi trên, ông Trương Văn Lắm, Giám đốc sở Nội vụ TP.HCM cho biết, ông Phan Trường Sơn-Phó Giám đốc sở Quy hoạch Kiến trúc, bị cơ quan chức năng khởi tố liên quan đến công việc khi còn công tác ở sở Xây dựng TP.HCM.

    Trước đó, ông Sơn là Trưởng phòng Phòng Phát triển nhà ở và thị trường bất động sản, sở Xây dựng TP.HCM. Vào cuối tháng 4 vừa qua, ông Sơn được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc sở Quy hoạch Kiến trúc.

    Ông Lắm cho biết, đang kiểm tra lại quy trình bổ nhiệm ông Sơn.

    Ông Trương Văn Lắm phân tích quy trình điều động, bổ nhiệm nhân sự không có quy định phải lấy ý kiến cơ quan điều tra của bộ Công an. Bởi lý do trên, sở Nội vụ và các bên làm công tác nhân sự cho ông Phan Trường Sơn không biết trước việc ông Sơn bị điều tra, khởi tố và tạm giam.

    Ngoài ra, trong thời gian thực hiện quy trình điều động, bổ nhiệm ông Phan Trường Sơn, sở Nội Vụ đã lấy ý kiến các cơ quan chức năng của thành phố, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Thanh tra TP.HCM nhưng không phát hiện được những sai phạm khi ông Sơn còn công tác ở sở Xây dựng.

    Trước đó, ngày 11/7, bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Phan Trường Sơn, Phó giám đốc sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM. Ông Sơn bị điều tra vì vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí, quy định tại Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2472020-cu-ba-86-tuoi-to-2-con-trai-duoi-ra-khoi-nha-bat-quy-xin-loi-moi-tha-a331955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan