+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 21/7/2020: Thông tin bất ngờ vụ "ni cô" bị 3 đối tượng hiếp dâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chủ tịch huyện Núi Thành tiết lộ thông tin bất ngờ vụ "ni cô" bị 3 đối tượng hiếp dâm

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Kiến Thức

    Trao đổi với PV báo Kiến thức, ông Nguyễn Văn Mau, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) cho biết, tịnh thất Từ Long (có địa chỉ tại xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, nơi xảy ra vụ việc "ni cô" bị 3 đối tượng cướp của, hiếp dâm) hiện chưa phải là cơ sở thờ tự tôn giáo, cũng không phải là chùa.

    “Hiện nay, nơi đó chưa hình thành cơ sở tôn giáo, họ đang xin tu tập để thành lập cơ sở thờ tự”, chủ tịch huyện Núi Thành khẳng định.

    Đại diện Ban trị sự Phật giáo huyện Núi Thành cũng cho hay, tịnh thất Từ Long đang trong quá trình làm các thủ tục để chính thức sinh hoạt trong Giáo hội địa phương, người trông coi ngôi tịnh thất do Ban Trị sự Phật giáo huyện Núi Thành cử về.

    Trong khi đó, Chủ tịch UBND xã Tam Nghĩa Nguyễn Thành Đạt cho hay, gọi là tịnh thất Từ Long chứ thực ra nơi này chưa được cấp phép để hình thành một cơ sở tôn giáo.

    “Cơ sở này chưa ai cấp phép, không phải là chùa chiền hay cơ sở tôn giáo. Tuy nhiên cơ sở này cũng đã có từ lâu ” - Chủ tịch UBND xã Tam Nghĩa nói và thông tin thêm, tại tịnh thất Từ Long hiện có hai người sinh sống.

    Cụ thể, ngoài "ni cô" H.T.N.Q. (19 tuổi) đang tố bị 3 đối tượng hiếp dâm còn có một người phụ nữ trên 50 tuổi sinh sống, trông nom, tu tập.

    Theo ông Đạt, hiện xã Tam Nghĩa đang sàng lọc các đối tượng trên địa bàn để phối hợp với các cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc.

    Trong một diễn biến liên quan đến vụ việc, chiều 18/7, Văn phòng Chính phủ ra thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu điều tra vụ án ni cô 19 tuổi bị cướp của, hiếp dâm xảy ra ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

    Văn bản nêu rõ: Ngày 17/7, tại xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ việc nhóm 3 đối tượng sau khi đột nhập tịnh thất Từ Long để trộm cắp tài sản, đã khống chế thực hiện hành vi hiếp dâm, cướp tài sản đối với ni cô đang tu hành tại tịnh thất. Đây là hành vi vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc xã hội.

    Vì vậy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các lực lượng chức năng áp dụng các biện pháp khẩn trương truy bắt, điều tra làm rõ, sớm đưa các đối tượng ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

    Bình Định: Lao xuống đầm cứu em trai, bé gái 13 tuổi tử vong

    Xác nhận với báo chí tối ngày 20/7, ông Nguyễn Quang Thanh- Chủ tịch UBND phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối thương tâm.

    Nạn nhân là bé gái V.T.D.L (SN 2007) ở phường Trần Hưng Đạo (thành phố Quy Nhơn).

    Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 15h cùng ngày, em L. cùng với 3 bé khác đến chơi tại khu vực cầu Đen, vùng đất tiếp giáp đầm Thị Nại. Khi các cháu đang chơi thì em trai của L. bất ngờ trượt chân té xuống nước.

    Thấy vậy, cháu V.T.D.L. chạy đến kéo em lên bờ nhưng lại đánh rơi dép của mình xuống nước. Lúc quay ra lấy dép thì không may chân cháu V.T.D.L. sụp xuống vùng nước sâu trên đầm Thị Nại và bị nước cuốn mất tích.

    Ngay khi nhận được tin báo, Công an phường Hải Cảng, Công an phường Thị Nại cùng với Công an thành phố Quy Nhơn đã đến hiện trường để tìm kiếm cháu L. Thợ lặn cũng được huy động để lặn tìm tung tích cháu bé suốt nhiều giờ liền.

    Sau 2 giờ nỗ lực tìm kiếm, đến 17h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể bé L. Ngay sau đó, thi thể bé L. được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

    Tìm thấy nữ sinh 16 tuổi "mất tích" tại tiệm làm tóc ở Hà Nội

    Tìm thấy nữ sinh 16 tuổi ở Hải Phòng được thông báo "mất tích" ở tiệm tóc tại Hà Nội. Ảnh: Thanh Niên

    Cụ thể, trao đổi với PV báo Gia đình & Xã hội ngày 20/7, ông Vũ Văn Phúc, ông nội của nữ sinh Vũ Thị Minh A. cho hay, gia đình đã tìm và gặp được cháu Minh A. (16 tuổi, học sinh lớp 10 trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Kiến Thụy) tại một viện làm tóc tại Hà Nội từ 3 ngày trước.

    "Lý giải việc mất tích tại địa phương những ngày vừa qua, Minh A. nói được bạn rủ lên Hà Nội học làm tóc. Hiện gia đình đã động viên cháu quay về nhà, tiếp tục việc học sau kỳ nghỉ hè", ông Phúc chia sẻ.

    Đại diện UBND xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy cũng xác nhận, gia đình nữ sinh Minh A. có thông báo cho chính quyền xã việc đã tìm được nữ sinh Vũ Thị Minh A., từ sáng ngày 19/7.

    Trước đó, chia sẻ với báo chí, ông Phúc cho biết, vào khoảng 7h ngày 11/7, A. rời nhà đến trường để tổng kết năm học. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày không thấy nữ sinh về nhà.

    Theo ông Phúc, trước khi mất tích, cháu có mang theo chiếc điện thoại đen trắng và di chuyển bằng xe máy loại 50 phân khối. Đặc biệt, sáng ngày 11/7, A. nói với bà nội cho cháu xin 50.000 đồng để đi liên hoan lớp. Khi nữ sinh không về nhà, gia đình có đến trường hỏi thì được biết, lớp không tổ chức liên hoan.

    Được biết, cháu Minh Anh ở với ông bà nội từ bé, vì bố mẹ mỗi người một nơi. Ông Phúc cho biết, cháu Minh Anh thường ngày rất nghe lời, đi học về là ở nhà, ít đi chơi. Trước khi “mất tích”, Minh Anh không có biểu hiện bất thường.

    Sau khi cháu nội trở về nhà an toàn, ông Phúc gửi lời cảm ơn tới các cấp chính quyền và cộng đồng mạng đã chia sẻ thông tin giúp gia đình tìm kiếm cháu A.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2172020-thong-tin-bat-ngo-vu-ni-co-bi-3-doi-tuong-hiep-dam-a331573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan