+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 23/7/2020: Thông tin mới vụ Chủ tịch xã bị tố có quan hệ bất chính với Chủ tịch Hội nông dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghệ An: Thông tin mới vụ Chủ tịch xã bị tố có quan hệ bất chính với Chủ tịch Hội nông dân

    Trụ sở xã Thanh Chi nơi ông M. và bà T. công tác. Ảnh: Dân Việt

    Ngày 21/7, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thanh Chương (Nghệ An) đang triển khai các bước kiểm tra và xử lý đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với Chủ tịch UBND xã Thanh Chi và Chủ tịch Hội nông dân xã này bị tố có quan hệ bất chính với nhau.

    Ông Nguyễn Văn Chương - Bí thư Đảng ủy xã Thanh Chi cho biết, trước đó vào ngày 17/7 dư luận ở địa phương đồn thổi về việc xuất hiện clip ông N.D.M. (SN 1965) - Chủ tịch UBND xã Thanh Chi quan hệ bất chính với nữ Chủ tịch Hội nông dân xã T.T.Tr. (SN 1990).

    Theo ông Chương, sau khi có thông tin trên, ông đã trao đổi với ông M. Thời điểm này, ông M. phủ nhận thông tin và cho rằng nếu có thì clip bị cắt ghép.

    Hiện sự việc đã được báo lên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thanh Chương để làm rõ.

    Được biết, phía Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thanh Chương sau đó cũng nhận được 1 đơn thư tố cáo nặc danh, kèm 1 chiếc USB bên trong có chứa đoạn clip “nóng” của ông M. và bà Tr.

    Ông Chương cũng cho biết, trong ngày 20 và 21/7, ông N.D.M. có đến trụ sở xã làm việc bình thường nhưng chỉ đến 1 lát rồi về. Chị T.T.Tr. cũng tương tự.

    Được biết, ông M. và chị Tr. ở cùng xóm trên địa bàn xã Thanh Chi, 2 nhà khá gần nhau.

    Lãnh đạo huyện Thanh Chương cho biết, ông M. đã có 26 năm công tác tại UBND xã Thanh Chi. Trước đó, ông M. từng giữ chức Bí thư đoàn xã và sau đó được bổ nhiệm chức Chủ tịch xã, Bí thư của xã này.

    Còn chị Tr. cũng có nhiều năm công tác tại Hội nông dân xã Thanh Chi. Trước khi giữ chức Chủ tịch Hội nông dân xã, chị Tr. từng giữ chức Phó Chủ tịch Hội này.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Vietnamnet, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thanh Chương (Nghệ An) Nguyễn Thị Quỳnh Nga cho biết đã nhận được một lá đơn nặc danh, tố cáo mối quan hệ bất chính giữa hai cán bộ xã Thanh Chi.

    Người bị tố cáo là ông N.D.M. (Chủ tịch UBND xã) và bà N.T.Tr. (Chủ tịch Hội Nông dân xã). Ngoài đơn thư, bà Nga còn nhận được chiếc USB chứa một đoạn clip “nóng” ghi cảnh “ân ái” của 2 cán bộ nói trên.

    “Sau khi mở ra kiểm tra, chúng tôi đã mời cả 2 lên làm việc và cả 2 đều không chối bỏ, xin viết bản kiểm điểm, nhận hình thức kỷ luật”, bà Nga nói.

    Bạc Liêu: Hai Phó Giám đốc sở bị kỷ luật cảnh cáo vì uống rượu bia khi giãn cách xã hội

    Ngoài việc kỷ luật Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Chí Bình do liên quan đến sai phạm trong quản lý đất đai, các thành viên tham dự cuộc họp đã bỏ phiếu thi hành kỷ luật 2 Phó Giám đốc sở Giao thông vận tải Bạc Liêu là ông Bùi Hồng Kỳ và Lương Phương Đông cùng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng vì uống rượu bia trong thời gian giãn cách xã hội.

    Theo UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu, ông Đông và ông Kỳ thiếu gương mẫu trong việc chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng trong thời gian giãn cách xã hội và công văn của UBND tỉnh Bạc Liêu về việc không sử dụng rượu bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc. Vi phạm này gây ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và tổ chức Đảng nơi hai cán bộ này công tác.

    Trước đó, vào tháng 4/2020, một nguyên lãnh đạo sở Giao thông vận tải Bạc Liêu phản ánh đến lãnh đạo Tỉnh ủy Bạc Liêu về việc 2 phó giám đốc và một số cán bộ khác tổ chức nhậu ở căn phòng phía sau trụ sở sở Giao thông vận tải. UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu sau đó vào cuộc và phát hiện sai phạm của nhiều cán bộ.

    Hà Nội: Xót xa bé trai sơ sinh kháu khỉnh bị bỏ rơi giữa trời nắng

    Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa trời nắng. Ảnh: Tiền Phong

    Chiều 22/7, lãnh đạo UBND xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ven đường.

    Theo đó, vào khoảng 10h cùng ngày, người dân phát hiện một bé trai bị bỏ rơi tại gần trạm y tế xã Đa Tốn. Thời điểm phát hiện, bé trai nằm trong một chiếc túi xách và không có bất cứ giấy tờ gì.

    Ngay sau khi nhận tin báo, chính quyền xã đã có mặt, cháu bé được đưa về trạm y tế xã để chăm sóc. Qua kiểm tra sức khỏe của cháu hiện bình thường, cháu nặng 2,9kg mới chào đời.

    Theo lãnh đạo xã Đa Tốn, hiện xã đã thông báo tìm người thân cho cháu bé, tạm thời xã sẽ hỗ trợ nuôi cháu bé trong vòng một tuần sau đó nếu không ai đến nhận sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để gửi cháu bé về Trung tâm bảo trợ xã hội.

    Nghệ An: Tắm trên sông Lam, 3 người đuối nước thương tâm

    Sáng 22/7, cơ quan chức năng huyện Hưng Nguyên, Nghệ An đang làm thủ tục bàn giao thi thể 3 người chết đuối trên sông Lam cho gia đình mai táng.

    Vụ đuối nước xảy ra vào chiều ngày 21/7, trên sông Lam, đoạn gần cầu Yên Xuân, xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

    Danh tính nạn nhân được xác định là chị Võ Thị Huế (sinh năm 1977); cháu Trần Lý H. (sinh năm 2012, là con trai chị Huế); cháu Võ Công Ph. (sinh năm 2013, là cháu của chị Huế), cùng thường trú tại xóm 6, xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

    Theo tin tức ban đầu, do trời nắng nóng nên chiều ngày 21/7, chị Huế đưa con trai và cháu ra sông Lam tắm. Tuy nhiên đến tối không thấy ba người trở về, gia đình và người dân địa phương đi tìm thì phát hiện thấy xe máy và đồ tư trang bỏ trên bờ sông nên huy động lực lượng chức năng tìm kiếm.

    Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Nghệ An đã điều lực lượng tới khu vực cầu Yên Xuân, đoạn qua xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên tìm kiếm nạn nhân.

    Đến rạng sáng 22/7, thi thể 3 người lần lượt được tìm thấy.

    Hiện thi thể các nạn nhân đã được lực lượng chức năng bàn giao về gia đình mai táng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2372020-thong-tin-moi-vu-chu-tich-xa-bi-to-co-quan-he-bat-chinh-voi-chu-tich-hoi-nong-dan-a331832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan