+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 23/8/2020: Nghi vấn bố "ngáo đá" mang con 4 ngày tuổi đi vứt bỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/8/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/8/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quảng Ninh: Nghi vấn bố "ngáo đá" mang con 4 ngày tuổi đi vứt bỏ

    Cháu bé 4 ngày tuổi bị bỏ ở trước cửa một nhà dân. Ảnh: VietnamPlus.

    Sáng 22/8, người dân TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh) xôn xao về thông tin một gia đình ở tổ 4, khu Hai Giếng, phường Cẩm Thuỷ, TP.Cẩm Phả đã nhặt được bé gái chừng 4 đến 5 ngày tuổi vứt ở cổng nhà.

    Theo đó, chiều tối ngày 21/8, chị H., ở tổ 4, khu Hai Giếng có việc ra khỏi nhà thì bất ngờ thấy một cháu bé sơ sinh nằm ở ngay cổng. Chị H. đã đưa cháu bé về nhà chăm sóc, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng ở địa phương. Chính quyền phường Cẩm Thuỷ giao cho gia đình chị H tạm thời chăm sóc bé gái.

    Theo lời lãnh đạo Phường Cẩm Thuỷ, sáng 22/8, một phụ nữ sinh năm 1998 trú tại phường Cẩm Thạch, TP.Cẩm Phả đã đến cơ quan chức năng nhận là mẹ của cháu bé bị bỏ rơi trước cửa nhà chị H. đêm hôm trước tại tổ 4, khu Hai Giếng, phường Cẩm Thuỷ.

    Theo người phụ nữ này thì đây là con của chị mới sinh ngày 19/8. Trong khi chị đang đi tắm thì do chồng bị “ngáo đá” đã bế đứa con đi mất.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng của phường Cẩm Thuỷ, TP.Cẩm Phả xác minh, làm rõ để tìm được bố mẹ ruột của cháu bé.

    Hải Phòng: Quán massage vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp lệnh cấm

    Tối 21/8, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính Công an TP Hải Phòng phối hợp với Công an quận Lê Chân kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú Motel Massage 89 ở phường Vĩnh Niệm. Tại phòng 605, cảnh sát phát hiện 2 khách massage. Ngoài ra, 3 phòng khác cũng có khách đang lưu trú.

    Kiểm tra phòng nghỉ ở tầng 7, công an ghi nhận có 8 nữ nhân viên massage đang chờ phục vụ khách. Ngoài ra, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra các phòng còn lại tại cơ sở, phát hiện tại 3 phòng gồm: 304, 202 và 201 có 3 đôi nam nữ đang lưu trú.

    Tại phòng nghỉ tầng 7, có 8 nhân viên nữ massage đang chờ đón khách. Theo quản lý quán là Lâm Đỗ An (SN 1997, ở An Đà, Lạch Tray, Ngô Quyền), trong ngày 21/8, cơ sở đã bán được 10 vé massage cho 10 khách với 2 loại vé loại có giá 200.000đồng/lượt và 300.000đồng/lượt.

    Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã tạm giữ 1 sổ khai báo lưu trú; 2 quyển vé bán dịch vụ massage. Tại thời điểm kiểm tra, quản lý quán xuất trình được các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động của quán gồm: giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế PCCC của CATP Hải Phòng cấp.

    Quản lý cơ sở này là anh Lâm Đỗ An (SN 1997, trú tại An Đà, Lạch Tray, Ngô Quyền) cho biết, trước đó cơ sở đã nhận được thông báo của các cấp chính quyền địa phương về việc tạm dừng hoạt động kinh doanh massage nhằm nâng cao các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nhưng vì lợi nhuận, bất chấp sự nguy hiểm, phức tạp của dịch bệnh, quán vẫn mở cửa đón khách.

    Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản đối với sai phạm của quán và bàn giao toàn bộ hồ sơ về Công an phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân xử lý theo thẩm quyền.

    Quảng Nam: Đang đào móng nhà bất ngờ phát hiện quả bom 250kg

    Quả bom được đưa đến địa điểm tập kết để phá hủy. Ảnh: Người Lao Động

    Ngày 22/8, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Điện Bàn đã báo cáo đến Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam về việc tìm cách xử lý quả bom được người dân phát hiện.

    Trước đó, trưa 21/8, trong lúc đào móng xây nhà, gia đình anh Đặng Đinh Hùng (khối phố Quảng Lăng A, phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn) tá hỏa khi phát hiện một quả bom lớn trồi lên mặt đất.

    Ngay lập tức gia đình đã báo cáo với lực lượng chức năng để giải quyết. Nhận tin báo, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Điện Bàn khẩn trương cử lực lượng đến khảo sát, phong tỏa hiện trường, không cho người dân vào khu vực nguy hiểm.

    Lực lượng chức năng cho biết, quả bom này bị gỉ sét nên không rõ ký hiệu, dài 1,2m, đường kính lớn nhất 35cm, nặng khoảng 250kg.

    Gia đình anh Hùng và hàng xóm trong khu vực hiện đang khá lo lắng và mong muốn lực lượng chức năng sớm xử lý quả bom trên để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc, nhất là trong thời điểm nắng nóng hiện nay.

    Trong một diễn biến khác, lúc thi công tại khu vực mỏ đá xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), các công nhân tá hỏa khi phát hiện một quả bom nặng hơn 200 kg nằm sâu trong lòng đất.

    Tiếp nhận thông tin, Đội rà phá bom mìn lưu động số 1 (thuộc Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam) đã tiến hành phong tỏa khu vực này và triển khai các biện pháp xử lý, di chuyển quả bom.

    Đội rà phá bom mìn lưu động số 1 xác định quả bom này thuộc loại MK82 do Mỹ sản xuất với trọng lượng 227 kg, đường kính rộng 274 mm, dài 1,54 m. Mất hơn 2 giờ đồng hồ, lực lượng của đơn vị này mới hoàn thành việc di chuyển quả bom lên khỏi mặt đất và di chuyển đến địa điểm tập kết để hủy nổ.

    Được biết, đây là lần thứ 2 tại mỏ đá này phát hiện bom lớn trong lòng đất.

    Trường hợp mắc COVID-19 tử vong tại Bệnh viện Dã chiến Hoà Vang

    Bệnh nhân nam, 93 tuổi, mã số 666, Địa chỉ Thanh Khê - TP Đà Nẵng.

    Bệnh nhân có tiền sử: Suy tim, rung nhĩ; Tăng huyết áp; Suy thận mạn; Sa sút trí tuệ.

    Bệnh nhân tử vong lúc 17h20 ngày 22/08/2020 tại Bệnh viện Dã chiến Hoà Vang, Đà Nẵng.

    Chẩn đoán tử vong: sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, biến chứng của hoại tử cẳng chân phải do tắc mạch trên bệnh nhân viêm phổi do COVID-19 có tiền sử tăng huyết áp, suy tim, rung nhĩ, suy thận mạn, sa sút trí tuệ.

    Đây là bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 26 tử vong tại Việt Nam. Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đến nay đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng...

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2382020-nghi-van-bo-ngao-da-mang-con-4-ngay-tuoi-di-vut-bo-a336059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan