+Aa-
    Zalo

    Phạm Tuyên: Hành trình 'lột xác' từ một cô công nhân thành doanh nhân thành đạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Gặp gỡ nữ doanh nhân Phạm Tuyên trong một buổi sáng đầu thu, lắng nghe những tâm sự về nghề và hành trình khởi nghiệp

    (ĐS&PL) Gặp gỡ nữ doanh nhân Phạm Tuyên trong một buổi sáng đầu thu, lắng nghe những tâm sự về nghề và hành trình khởi nghiệp không ít gian nan mà cũng vô cùng đáng tự hào với công việc kinh doanh mỹ phẩm thành công mà khiến đông đảo giới trẻ hiện nay ngưỡng mộ tài năng của cô gái trẻ này.

    Nữ doanh nhân Phạm Tuyên chia sẻ: “Tôi đang là giám đốc điều hành, nhà sáng lập Công ty TNHH GLOPHAR HT Tâm Dược - Chuyên gia cố vấn chiến lược, nhà đào tạo bán hàng chuyên nghiệp, chuyên phân phối các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hoàn toàn từ thảo dược. Tôi đã bắt đầu với công việc KDOL được 4 năm rồi.Từ một người phụ nữ bình thường cho đến nay tôi đã xây dựng được hệ thống đại lý 1500 người với mức thu nhập mơ ước. Trong quá trình kinh doanh đã từng giúp được hơn 4000 phụ nữ gia tăng thu nhập từ kinh doanh. Và để đạt được kết quả đó tôi đã cố gắng và nỗ lực không ngừng, đứng dậy sau nhiều lần thất bại.Trong 4 năm kinh doanh, xây dựng đội nhóm tôi đã trau dồi được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm xương máu.Tôi muốn cho đi thật nhiều giá trị bằng cách giúp thêm hàng nghìn người phụ nữ giống tôi trước đây có thêm thu nhập từ KDOL, giúp họ trở lên xinh đẹp hơn, giàu có hơn và hạnh phúc hơn!

    Vạn sự khởi đầu nan

    Cách đây 4 năm cuộc sống tôi vô cùng khó khăn, nợ nần chồng chất.Tôi sinh ra ở một vùng nông thôn, mẹ mất sớm, chính vì vậy kinh tế rất eo hẹp.Tôi ra thủ đô học và rồi ra xin đi làm nhân viên văn phòng được một thời gian rồi cũng lấy chồng như bao nhiêu người phụ nữ khác. Tôi người Ninh Bình, lấy chồng về Nghệ An.

    Lập gia đình xong cuộc sống của tôi càng khó khăn, bé đầu được 10 tháng là tôi không chịu nổi cảnh phụ thuộc kinh tế vào chồng, không muốn gánh nặng đè lên vai một mình chồng, tôi quyết định đi làm công nhân.

    Lương ba cọc ba đồng trong khi phải chi tiêu rất nhiều khoản: Tiền bỉm sữa, tiền ăn, điện, nước, đối nội, đối ngoại, ma chay, cưới hỏi... Vợ chồng tôi khi đó từng nợ 1,5 tỷ ngân hàng, và phải trả lãi hàng tháng. Tôi cảm thấy rất buồn tủi khi mình muốn mua một chiếc váy, một thỏi son, hay một chiếc túi xách mà trong người tôi chỉ còn vài trăm tiền ăn trong những ngày cuối tháng.

    Vợ chồng tôi làm chỉ đủ tiêu trong gia đình và phải trả lãi ngân hàng nên tôi không có tiền khi bố mẹ đau ốm, tôi cảm thấy mình là một người con bất hiếu. Tôi đã khóc trong sự vô vọng....Và rồi tất cả như một định mệnh. Vào cuối năm 2015, Tôi tình cờ đã xem được một video nói về KIM TỨ ĐỒ - trên kênh Youtube  - Video đó đã thức tỉnh tôi, đã giúp tôi thay đổi suy nghĩ về lựa chọn công việc. Tôi đã tìm ra nguyên nhân tại sao tôi nghèo, làm cật lực vẫn nợ nần túng thiếu. Có câu nói tôi khắc cốt ghi tâm đó là: No sale – No money, không bán hàng, không có tiền.

    Cô gái trẻ Phạm Tuyên bắt đầu kinh doanh từ việc bán bóng bay hình thú (Ảnh do nhân vật cung cấp


    Nhưng tình hình lúc đó khiến tôi chưa dám xin nghỉ việc ngay mà hàng ngày đi làm công ty thử mang hàng lên công ty giới thiệu mồm. Ấy thế mà tiền bán hàng của tôi nhiều hơn tiền lương. Tôi càng có niềm tin vào công việc bán hàng. Có chút tiền vốn,  Ngày 5/1/2016 tôi mới mò mẫm lên facebook và sản phẩm đầu tiên tôi bán online là BÓNG BAY HÌNH THÚ trước dịp Tết Nguyên Đán, tôi thất bại vì dễ bán nhưng lãi ít quá không phù hợp bán online, phải đem bóng bay đi cho hết.

    Sau đó tiếp tục tháng 5/2016  thấy cô bạn học hồi đại học tên Thanh Hoa ở Hải Dương bán Quần áo trẻ em, tôi quyết định xin làm CTV, nhưng chỉ bán được đợt đầu, về sau ôm lô hàng về bán thì lỗ rất nhiều vì hàng tồn, lỗi mốt quá nhanh và phải cho 2 bé con mặc dần quần áo 2 năm chưa hết.

    Không từ bỏ công việc bán hàng, ngày vẫn đi làm công nhân, tối vẫn mò mẫm lên Google, Youtube học bán hàng, ngày 24/12/2016 tôi tiếp tục bán Yến sào. Lần này có vẻ ổn hơn. Thu nhập tăng đột ngột, sau tháng đầu tiên bán Yến Sào tôi đã kiếm được 5triệu/ tháng. Tháng tiếp theo kiếm 7 triệu/tháng chỉ từ bán lẻ.

    Lửa thử vàng, gian nan thử sức

    Sự cố xảy ra khi đứa con thứ 2 của tôi bị suy dinh dưỡng, còi cọc, phải đi viện, tôi oán trách bản thân không có thời gian chăm sóc con, giao phó cho ông bà để sáng mở mắt đi làm, về tới nhà là 10h đêm. Lại Nghĩ về KIM TỨ ĐỒ nên tôi quyết định nghỉ việc vào 17/3/2017 để về chăm sóc con cái tốt hơn.

    Tháng đầu tiên sau khi nghỉ việc Công ty tôi đã kiếm được 24 triệu/tháng từ công việc bán hàng. Những tháng sau đó tôi tuyển được sỉ, có tháng thu nhập lên 64 triệu tiền lời. Tôi trả được rất nhiều khoản nợ trong thời gian này.

    Ảnh do nhân vật cung cấp

    Nhưng sau đó việc kinh doanh không thuận lợi và dễ dàng như tôi nghĩ. Tôi chỉ may mắn bán được vài tháng lợi nhuận cao, sau đó tôi phát hiện ra tôi bị mất hết sỉ vì sản phẩm bị phá giá, sỉ bị lôi kéo đi hết, tôi lại không biết đào tạo cho sỉ bán hàng. Tôi bị gãy hệ thống.

    Sau đó tôi quyết tâm đi tìm công ty có người đào tạo để học hỏi. Tháng 10/2017  Tôi nhập thử 10 sản phẩm của một chị gần nhà về bán để được đào tạo, sau đó tôi tiếp tục vay 30 triệu của ông ngoại để có giá tốt hơn và được học nhiều hơn trong hệ thống đó. Thật không may, vào được 2 tháng thì Công ty đó không có ai dẫn dắt nữa vì người đào tạo nghỉ không làm nữa. Tôi tuyệt vọng với đống hàng, rồi vợ chồng xích mích, bên bờ vực ly hôn. Tôi đành âm thầm cày cuốc vì lỡ mồm tuyên bố với chồng là sẽ bán hết hàng.

    Rút kinh nghiệm từ những thất bại trước, tôi tìm tòi cách đào tạo đại lý và tôi đã tham gia rất nhiều các khóa học online, offline của rất nhiều thầy, tìm đọc rất nhiều sách về kinh doanh. Bằng việc áp dụng ngay, hành động mạnh mẽ tôi tuyển được rất nhiều sỉ, tổng cộng 1500 đại lý trong 1 năm ở hệ thống đó nhờ việc đào tạo công thức bán hàng liên tục. Tôi trở thành 1 GDKD có doanh số cao nhất Công ty cũ.

    Năm 2018 CEO Phạm Tuyên vinh dự nhận được nhận Giải thưởng Doanh Nhân Asean

    Đến 11/2018 tôi quyết định nghỉ công ty cũ vì nhận thấy sứ mệnh của mình cần làm những việc lớn lao hơn. Tôi quyết định thành lập doanh nghiệp riêng vào tháng 3/2019 cho ra đời sản phẩm đầu tiên của tôi.

    Với bản tính tỉ mỉ, cẩn thận, ưa những sản phẩm từ thiên nhiên và luôn đặt nặng vấn đề chất lượng sản phẩm, thì sản phẩm đầu tay của tôi là chuyên chăm sóc Răng miệng tên “DR SMILE” ngay lập tức đã được hàng ngàn người tiêu dùng đón nhận. Ngay trong tháng đầu tiên chúng tôi đã bán được 25.000 sản phẩm chính là con số biết nói khẳng định chất lượng và thành công của thương hiệu mới này. Đến nay vừa là do yếu tố sản phẩm chất lượng, vừa cộng với kỹ năng đào tạo bán hàng, đặc biệt là những công thức bán Lẻ bá đạo mà tôi đã chắt lọc được trong thời gian 2016 - 2018 và tôi nhanh chóng thu hút được 1700 đại lý chỉ trong 7 tháng xây dựng thương hiệu mới, trong đó có nhiều Quầy thuốc và phòng khám Nha Khoa là đối tác.

    Năm 2019 hệ thống Tâm Dược vinh dự nhận Cúp và Bằng khen Thương hiệu uy tín Lần VI - 2019

    Tôi rất biết ơn quý khách hàng, anh chị em đối tác trong hệ thống đã tin tưởng tôi, biết ơn những thất bại đã cho tôi kinh nghiệm để có được ngày hôm nay, biết ơn cha mẹ 2 bên và anh xã của tôi đã chăm sóc con cái giúp tôi, ủng hộ tôi lúc khó khăn. Biết ơn những người thầy đã đồng hành cùng hệ thống Tâm Dược từ những ngày đầu tiên và đặc biêt người bạn đồng hành Lê Quỳnh Mai của tôi.

    Và rồi điều gì cần đến cũng sẽ đến...

    Tâm Dược tổ chức Team Building cho các thành viên xuất sắc trong hệ thống tại Nha Trang 5/2019

    Hệ thống Tâm Dược tổ chức đào tạo dành cho các nhà phân phối, đại lý ngày 15/9/2019 tại Hà Nội

    Với thu nhập hiện tại, tôi có thể đi du lịch nhiều nơi, mua được nhiều thứ đồ xa xỉ mà “ không cần nhìn giá”. Thành quả của tôi hôm nay đã minh chứng rằng: Thành công không dành cho kẻ lười biếng, quả ngọt không dành cho những người không mất công chăm bón, vun trồng. Nếu bạn thực sư muốn, bạn sẽ tìm cách. Khi nào bạn biết nhận 100% trách nhiệm về bản thân mình thì khi đó bạn mới trưởng thành, hạnh phúc và thành công. Khi nào bạn còn tìm lý do bao biện và đổ lỗi thì khi đó bạn còn chưa có được điều bạn muốn. Chỉ cần bạn có ước mơ, khát khao và quyết tâm thực hiện chúng dù thế nào cũng không bỏ cuộc, bạn sẽ đạt được thành công !

    Chân dung nữ doanh nhân Phạm Tuyên xinh đẹp của hiện tại

    Phạm Tuyên rất hào hứng khi kể về những khởi đầu gian nan của mình và hết sức kinh ngạc vì những trải nghiệm chị đã từng trải qua. Đúng vậy, những trải nghiệm ấy, dù trơn láng hay gồ ghề, đều đã giúp chị trở thành một doanh nhân thành đạt như bây giờ.

    Chúc chị và hệ thống Tâm Dược ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa!

    NH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-tuyen-hanh-trinh-lot-xac-tu-mot-co-cong-nhan-thanh-doanh-nhan-thanh-dat-a297886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.