+Aa-
    Zalo

    Phẫn nộ cảnh bé trai bị cha phạt quỳ ăn xin ở ga tàu vì không làm bài tập về nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, cảnh sát tìm thấy một bé trai ăn xin tại nhà ga đường sắt ở Thượng Hải, Trung Quốc và phát hiện ra cậu bé bị cha phạt đi ăn xin vì không làm hết bài tập ở nhà.

    Mới đây, cảnh sát tìm thấy một bé trai ăn xin tại nhà ga đường sắt ở Thượng Hải, Trung Quốc và phát hiện ra cậu bé bị cha phạt đi ăn xin vì không làm hết bài tập ở nhà.

    Bé trai bị phạt quỳ ăn xin được cảnh sát đưa về trụ sở. Ảnh: South China Morning Post.

    Cụ thể, vào khoảng 4h, ngày 5/12, nhân viên sở cảnh sát Thượng Hải, Trung Quốc nhận được một cuộc gọi trình báo về một cậu bé 10 tuổi mang cặp sách đang quỳ và xin ăn ở một nhà ga thành phố.

    Khi được hỏi về lý do đi ăn xin ở ga tàu, cậu bé nói: "Cháu bị giáo viên thông báo với bố là không hoàn thành bài tập về nhà. Bố sau đó phạt cháu bằng cách đưa cho một cái bát, bảo cháu hãy ngồi quỳ và xin ăn đi". Cậu nói thêm rằng bố không hề say xỉn và đã ngồi ở ga được 45 phút, còn bố đi làm.

    Ngay sau đó, cảnh sát đã đưa cậu bé về trụ sở, cho ăn uống và liên lạc với mẹ cậu. Một giờ sau, người mẹ xuất hiện, mang theo áo khoác để đón con.

    Người này cho biết chồng rất thất vọng khi con trai thường xuyên không hoàn thành bài tập. Tuy nhiên, cô không đồng ý với cách làm của chồng.

    Cảnh sát cũng đưa ra lời khuyên, cho rằng không nên trừng phạt trẻ bằng cách ép trẻ quỳ, ăn xin vì điều đó làm tổn hại lòng tự trọng của chúng và gây rối trật tự công cộng.

    Sự việc sau đó được đăng tải lên báo chí và mạng xã hội khiến nhiều người tỏ bức xúc trước hình phạt vô lý này. Nhiều người bày tỏ thấu hiểu sự thất vọng của người cha nhưng khẳng định việc làm của ông đã đẩy con trai vào nguy hiểm.

    "Tôi có thể tưởng tượng cảnh ông bố sống vất vả, phải thức dậy, làm việc từ nửa đêm. Ông ấy rất tức giận vì con không biết nỗ lực học tập. Tuy nhiên, ăn xin ở ga tàu quá nguy hiểm với đứa trẻ", một độc giả bình luận.

    "Người bố nghĩ gì thế? Sẽ thật muộn màng nếu bất cứ điều gì xảy ra với đứa trẻ. Ơn trời, cảnh sát đã vào cuộc", một người khác viết.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-canh-be-trai-bi-cha-phat-quy-an-xin-o-ga-tau-vi-khong-lam-bai-tap-ve-nha-a304320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan