+Aa-
    Zalo

    Phản ứng của Nga sau khi tài liệu tuyệt mật về Ukraine bị rò rỉ

    (ĐS&PL) - Nga tuyên bố không bất ngờ sau khi biết Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) lên kế hoạch hỗ trợ Ukraine phản công.

    Liên quan đến vụ tài liệu mật của phương Tây về Ukraine bị rò rỉ, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: "Chúng tôi không có chút nghi ngờ nào dù là nhỏ nhất về việc Mỹ và NATO can dự trực tiếp hay gián tiếp vào cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Sự can thiệp này đang tăng dần. Chúng tôi sẽ theo dõi điều này. Tất nhiên, sự can thiệp đó làm mọi chuyện phức tạp hơn, nhưng không thể chi phối cục diện chiến dịch quân sự của Nga".

    Đây là phản ứng đầu tiên của Moscow sau khi tài liệu tuyệt mật của Mỹ và NATO về Ukraine bị rò rỉ trên mạng xã hội. Được biết, đây là tài liệu nội bộ bao gồm đánh giá của Mỹ về thực trạng quân đội Ukraine, tỷ lệ sử dụng đạn dược, khí tài phương Tây viện trợ, kế hoạch huấn luyện binh sĩ Ukraine và cuộc phản công mùa xuân sắp tới.

    tai lieu mat ve ukraine cua my nato bi ro ri
    Tài liệu về Ukraine của Mỹ và NATO bị rò rỉ trên mạng xã hội. Ảnh: The New York Times

    Các tài liệu trên không bao gồm kế hoạch chiến đấu cụ thể, như cách thức, thời gian và địa điểm mà Ukraine dự định tiến hành phản công. 

    Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 7/4 cho hay, cơ quan này đang xem xét điều tra vụ các tài liệu mật bị lan truyền trên mạng xã hội. Ba quan chức cấp cao của Mỹ nói với Reuters rằng họ nghi ngờ vụ rò rỉ có liên quan đến Nga hoặc các lực lượng thân Nga.

    Cố vấn cấp cao của Tổng thống Volodymyr Zelensky, Mykhailo Podolyak, nghi ngờ thông tin trong bản kế hoạch rò rỉ giống có thể là chiến dịch tung thông tin sai lệch của Nga nhằm gieo rắc hoài nghi về kế hoạch phản công của Kiev.

    Cùng ngày, quan chức Ukraine cũng đã có cuộc họp khẩn để thảo luận về các biện pháp ngăn chặn rò rỉ thông tin quân sự.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-ung-cua-nga-sau-khi-tai-lieu-tuyet-mat-ve-ukraine-bi-ro-ri-a571573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan